Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ăn thịt nướng thế nào để vừa ngon, vừa không hại sức khỏe?
Như Loan - 11/12/2017 08:23
 
Nướng là cách chế biến món ăn được nhiều người ưa thích nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Vậy nên ăn đồ nướng ra sao để vừa dinh dưỡng, vừa không hại sức khỏe?

Chọn nhà hàng uy tín, nguyên liệu đảm bảo

Trong bối cảnh vấn đề an toàn thực phẩm còn nhiều bất cập như hiện nay, chọn lựa một địa chỉ ăn uống uy tín, nguyên liệu đảm bảo vệ sinh luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người tiêu dùng.

Các nhà hàng thịt nướng, đặc biệt là thịt nướng phong cách Hàn Quốc thường sử dụng thịt bò ngoại nhập từ Úc, Mỹ để món nướng ngon đúng điệu.

Thịt bò nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng giúp thực khách an tâm thưởng thức.
Thịt bò nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng giúp thực khách an tâm thưởng thức.

Tại nhà hàng thịt nướng chuẩn Hàn Meat Plus, các nguyên liệu từ sườn bò Mỹ LA, sườn bò hoàng đế, sườn bò Mỹ bỏ xương đến thăn nội đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Nhờ kinh nghiệm 25 năm trong ngành xuất nhập khẩu, phân phối thịt bò Mỹ tại Hàn Quốc, Meat Plus luôn chủ động được nguồn thịt cao cấp đi kèm chất lượng đồng nhất. Tại Hàn Quốc, Meat Plus của Tập đoàn Laguna Beach - là doanh nghiệp duy nhất có khả năng nhập khẩu thịt bò Mỹ chính thống vào Việt Nam. Thịt bò của nhà hàng đều được gia công tại nhà máy đạt chuẩn HACCP.

Gia nhập thị trường ẩm thực Việt từ 2013, Meat Plus tạo ấn tượng mạnh trong lòng thực khách, bao gồm cả người nổi tiếng như dàn diễn viên Tuổi thanh xuân 2, cầu thủ Công Phượng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, hoa hậu Mai Phương Thúy, diễn viên Nguyễn Linh Chi Hoa, á quân The Voice Hiền Mai... Các sao này đều đánh giá cao chất lượng món ăn tại Meat Plus, biến đây trở thành địa điểm lý tưởng của người nổi tiếng.

Không để đồ nướng bị cháy

Một nguyên tắc đơn giản có lẽ ai cũng biết đó là không để thực phẩm bị cháy. Tuy nhiên khi đã ngồi vào bàn và bị xao nhãng bởi các câu chuyện phiếm, bạn rất dễ để thịt bị cháy khi chưa kịp lật. Bởi vậy bạn nên nướng đồ ăn ở nhiệt độ vừa phải để hạn chế khói, thịt chín đều từ trong ra ngoài và không bị cháy sém.

Tại nhà hàng Meat Plus có đội ngũ nhân viên thân thiện đã qua đào tạo bài bản, nướng thịt chín đều, không cháy giúp quý khách có thể thưởng thức thịt nướng chuẩn vị.

Bên cạnh đó, một nguyên tắc được nhiều quán nướng Hàn Quốc tại Việt Nam, trong đó có nhà hàng thịt nướng Meat Plus áp dụng là không lật thịt quá nhiều. Bởi nếu làm vậy, vị béo và độ mềm của thịt sẽ ít nhiều bị mất đi. Để khắc phục tình trạng này, thịt tại Meat Plus được cắt thành từng miếng vừa ăn để giảm thời gian nướng trên than.

Khi nướng thịt, bạn nên chú ý đợi than hồng, không còn khói nữa mới đặt thực phẩm lên nướng. Meat Plus còn sử dụng than bijang có chất lượng cao cấp nhất, không chứa lưu huỳnh độc hại. Khi cháy, loại than này phát ra các tia hồng ngoại tốt cho sức khỏe. Vỉ nướng được sử dụng là dạng mảnh, hạn chế tối đa việc lưu lại các cặn cháy, khét ảnh hưởng tới sức khỏe.

Meat Plus sử dụng than bijang cao cấp và vỉ nướng mảnh.
Meat Plus sử dụng than bijang cao cấp và vỉ nướng mảnh.

Không quên ăn kèm rau, củ, quả

Nhiều thực khách thường nghĩ rau, củ, quả ăn kèm với thịt nướng để hạn chế cảm giác ngấy. Tuy nhiên, xét từ góc độ dinh dưỡng, rau củ mang nhiều chất xơ và vitamin là cách đơn giản giúp cân bằng với lượng protein và lipit từ thịt mà thực khách đã nạp vào cơ thể.

.
.

Thêm vào đó, các chất chống oxy hóa có trong rau củ sẽ phát huy tác dụng khi ăn kèm với thịt nướng, giúp phòng ngừa các hợp chất PAHs và HCAs gây ung thư.

Phục vụ rau hữu cơ được trồng trực tiếp tại nông trường Meat Plus, rất tốt cho sức khỏe.
Phục vụ rau hữu cơ được trồng trực tiếp tại nông trường Meat Plus, rất tốt cho sức khỏe.



Nhằm mang đến một bữa ăn trọn vẹn dinh dưỡng, quầy salad tại Meat Plus phục vụ không giới hạn các loại salad tốt cho sức khỏe. Rau làm salad đều được trồng theo phương pháp hữu cơ tại nông trại thân thiện với môi trường. Cùng với đó, kim chi được làm theo công thức chuẩn Hàn tại nhà hàng sẽ giúp thực khách tăng đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Thưởng thức đúng lúc, đúng cách

Kiểu thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu nhất là ăn hết trong một lần cắn, cho dù miếng thịt cuộn rau, kim chi có to đến mức nào đi nữa, phải ăn trong 1 lần cắn mới có thể cảm nhận hết được vị ngon của thịt, rau cùng tương chấm.

Giữa tháng 12, Meat Plus sẽ khai trương cơ sở 3 tại Royal City (72 Nguyễn Trãi, Hà Nội). Nhà hàng đang chuẩn bị đón khách với các loại thịt chất lượng hảo hạng, các món ăn ngon cùng nội thất sang trọng, hiện đại. Hãy đến Meat Plus để tận hưởng không gian ấm cúng cùng gia đình, bên những người thân yêu và đồng nghiệp, cùng lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc khó quên với những món ăn ngon hảo hạng trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Meat Plus Việt Nam (và Beef Plus Trung Quốc) được điều hành bởi Laguna Beach - tập đoàn dẫn đầu về văn hóa ẩm thực. Với nền tảng kinh doanh thành công của năm 2017, Laguna Beach cùng Viện Nghiên cứu Thực phẩm R&D của Hàn Quốc sẽ nỗ lực để các nhà hàng kinh doanh nhượng quyền gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2018.

Theo đó, Tập đoàn Laguna Beach đang có nhu cầu nhượng quyền thương hiệu Meat Plus. Các đối tác quan tâm có thể liên hệ văn phòng Laguna Beach - tầng 4 nhà CC2, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cụ thể, để những người mới bắt đầu kinh doanh cũng có khả năng vận hành nhà hàng, hệ thống không cần bếp trưởng, trụ sở sẽ hỗ trợ tối đa để nhà hàng nhượng quyền hoạt động một cách thành công nhất với tiêu chí one step-happy partnership.

Trên nền tảng văn hóa Hàn và kinh doanh Hàn đang ngày càng phát triển, các nhà đầu tư muốn kinh doanh lĩnh vực thực phẩm sẽ nhanh chóng thành công khi lựa chọn trở thành đối tác kinh doanh của Meat Plus.

Công ty TNHH Laguna Beach

Địa chỉ: tầng 4 nhà CC2, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tư vấn nhượng quyền: Giám đốc kinh doanh Lee Jun Yong

ĐT: 093 642 3014 - Email: [email protected]

Facebook: Nhà Hàng Meat Plus 4+4

Nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc Meat Plus

Cơ sở 1 (Trung Hòa): Số B1 đường Nguyễn Thị Thập, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở 2 (Mỹ Đình): Tầng 1 nhà CC2 đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 3 (Royal City): 30B - B2 - R6 Royal City 
Thưởng thức thịt nướng chuẩn vị tại nhà hàng của chủ Hàn Quốc
Giữa một loạt nhà hàng phong cách Hàn Quốc tại Hà Nội, Meat Plus vẫn có được chỗ đứng riêng trong lòng thực khách nhờ chất Hàn đặc trưng: từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư