Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Anh cấm sử dụng Google Glass tại các rạp chiếu phim
Hải Đăng - 02/07/2014 07:35
 
Theo SlashGear​, Hiệp hội những người sở hữu rạp chiếu phim tại Anh vừa đưa ra lệnh cấm sử dụng kính Google Glass tại tất cả các rạp trên toàn lãnh thổ Vương quốc Anh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hi hữu vụ án vì chiếc kính Google Glass
Khám phá linh kiện kính Google Glass
Siêu kính Google bị chê đồng loạt

Lệnh cấm 'siêu kính' của Google được áp dụng tại Anh, Scotland, Wales, và Bắc Ireland. Theo hiệp hội này, lệnh cấm được đưa ra do những liên quan đến các vấn đề riêng tư cá nhân.

Có thể hiểu phần nào quyết định của các ông chủ rạp phim tại Anh do họ lo ngại người xem tới rạp có thể sử dụng Google Glass như một thiết bị ghi hình để quay lại những bộ phim mới nhất được công chiếu. Tuy nhiên trên thực tế hiện Google Glass không thể quay toàn bộ một bộ phim.

Trước mắt, Google đã đưa ra khuyến nghị cho người dùng Google Glass về việc tuân thủ quy định này tại Vương quốc Anh. Bên cạnh đó hãng này cũng đã đưa ra ý kiến để phản đối với quy định này: “Chúng tôi đề nghị các rạp chiếu phim hãy đối xử với thiết bị này như họ đã đối xử với các thiết bị tương tự khác, chẳng hạn điện thoại di động. Đơn giản hãy yêu cầu người đeo tắt kính trước khi phim bắt đầu chiếu".

"Nói chung, chúng tôi nghĩ sẽ tốt nhất là hãy tiếp xúc trực tiếp và trải nghiệm Google Glass trước khi đưa ra những quy định với nó. Sự thật là kính Google Glass được đeo trước mắt và ánh sáng từ màn chiếu sẽ khiến nó khó có thể là một thiết bị ghi hình bí mật”, phía Google cho biết thêm.

'Siêu kính' Google Glass là một thiết bị đeo được phát triển bởi Google X, đơn vị phát triển các sản phẩm đặc biệt của Google. 'Siêu kính' này được điều khiển chủ yếu bằng giọng nói và cấu thành gồm một màn hình nhỏ dạng lăng kính có độ phân giải 640x360 cho phép người dùng thấy được thông tin và hoạt động; Chip xử lý 2 nhân, RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB. Kèm theo là một camera có có độ phân giải 5 Megapixel có khả năng chụp ảnh thông qua chớp mắt hoặc quay phim 720p và đăng tải lên Youtube.

Siêu kính Google Glass thêm bản thời trang Siêu kính Google Glass thêm bản thời trang

Google đã đưa ra thêm nhiều lựa chọn gọng và mắt kính thời trang dành cho siêu kính Google Glass của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư