Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Anh sẵn sàng tiêm đại trà vaccine Covid-19 cho trẻ em 12 - 15 tuổi
Lê Quân - 29/08/2021 11:17
 
Chính phủ Anh Quốc đã yêu cầu Cơ quan y tế Anh sẵn sàng triển khai tiêm phòng đại trà vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi từ tháng 9, nếu các chuyên gia bật đèn xanh.
Trước đó, Anh đã cho tiêm vaccine Covid-19 mũi đầu tiên đối với tất cả thiếu niên 16 - 17 tuổi ở Anh. Ảnh: AFP
Anh đã cho tiêm vaccine Covid-19 mũi đầu tiên đối với tất cả thiếu niên 16 - 17 tuổi. Ảnh: AFP

Trước đó, Anh đã cho tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi đầu tiên đối với tất cả thiếu niên 16 - 17 tuổi và một số trẻ em từ 12 - 15 tuổi có tình trạng sức khỏe dưới mức bình thường và bị suy giảm miễn dịch.

Anh không chạy đua tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 cho trẻ em dưới 16 tuổi như nhiều quốc gia khác. Đơn cử, Nhà Trắng mới đây cho biết một nửa số trẻ em từ 12 - 17 tuổi ở Mỹ đã được tiêm ít nhất liều vaccine Covid-19 đầu tiên.

Các báo cáo chỉ ra rằng trẻ em mắc Covid-19 có tình trạng bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng mắc bệnh, nhưng vẫn có khả năng lây lan virus.

Bộ Y tế Anh cho biết: "Chúng tôi cần sẵn sàng chuẩn bị và triển khai thực hiện tiêm phòng càng sớm càng tốt" nếu các cố vấn tiêm chủng của Chính phủ ủng hộ việc mở rộng tiêm phòng cho tất cả trẻ em từ 12 - 15 tuổi.

Các cố vấn tiêm chủng của Chính phủ Anh Quốc vẫn đang cân nhắc những mặt lợi và hại từ việc mở rộng tiêm chủng cho trẻ em.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý y tế của Vương quốc Anh đánh giá hai dòng vaccine kháng Covid-19 của liên minh Pfizer - BioNTech và hãng dược Moderna là an toàn và hiệu quả cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi.

Bộ Y tế Anh cho biết, Cơ quan dịch vụ y tế Anh sẽ bắt đầu ký hợp đồng với các nhà cung cấp để tuyển dụng và đào tạo nhân viên tiêm phòng cho trẻ em, nhằm xây dựng các đội tiêm phòng và bảo đảm họ sẵn sàng triển khai nhiệm vụ tại các trường học từ đầu tháng 9.

Ngoài ra, việc tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em sẽ được thực hiện sau khi được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ trẻ.

Chính quyền Anh hiện chưa tiêm phòng vaccine Covid-19 cho tất cả trẻ em từ 12 - 15 tuổi. Còn tại Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland, các cơ quan hành chính được trao quyền nơi đây được phép áp dụng chính sách y tế theo quyền hạn riêng của mình. 

UAE ngăn Covid-19 bằng chiến dịch tiêm chủng thần tốc
UAE chứng tỏ khả năng ứng phó với đại dịch Covid 19 bằng chiến dịch tiêm chủng thần tốc vaccine Hayat-Vax.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư