Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 01 tháng 09 năm 2024,
[Ảnh] Tái hiện sắc thu phương Nam tại Hà Nội
Nhật Hạ - 01/09/2024 07:57
 
Một phần sắc thu của vùng đất phương Nam được tái hiện tại Hà Nội, đưa người xem trở về với những kỷ niệm tuổi thơ qua những chi tiết trang trí đặc trưng của Sài Gòn nhiều thập niên trước.

Trung thu truyền thống Hà Nội có sức hút đặc biệt với đông đảo người dân. Nhưng khám phá trung thu các vùng miền cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Mong muốn mang đến cho thực khách những không gian mới lạ cùng một không gian lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, mùa trung thu năm nay, Ngon Sài Gòn quyết định tái hiện một phần sắc thu của vùng đất Phương Nam với điểm nhấn là 1.000 chiếc đèn lồng giấy rực rỡ sắc màu được làm thủ công.

Công việc chế tác từng chiếc đèn lồng giấy không chỉ đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ mà còn mang đến sự gần gũi và chân thành, giúp người xem có thể cảm nhận rõ rệt không khí trung thu truyền thống của miền Nam. Đó là cái không khí mà đứa trẻ nào cũng mong mình có thật nhiều đèn lồng để được đi chơi, tham gia rước đèn, ăn bánh trung thu, xem múa lân – sư – rồng… 

Dù những năm tháng ấy còn nhiều khó khăn, nhưng chính những ký ức ấy lại khiến người ta thật hạnh phúc nhớ về những ngày cả nhà chuẩn bị mâm cỗ trước sân, các thành viên trong gia đình cùng ngồi quây quần với nhau cười vui, phá cỗ, rước đèn…

Chia sẻ lý do tạo dựng một không gian đón tết trung thu phương Nam giữa lòng Hà Nội, chị Phạm Bích Hạnh, chủ nhân của Ngon Sài Gòn, cho hay điều chị mong mỏi trong dịp Tết Trung thu là mọi người có dịp gần gũi, gắn bó với nhau hơn. Người lớn có thể sống lại những ký ức xưa, trẻ em có dịp hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa từ thời ông bà, bố mẹ…

Ngoài không khí lễ hội, Ngon Sài Gòn còn gây ấn tượng với một góc check-in đặc biệt, góc tái hiện hình ảnh tiệm may cô ba Sài Gòn.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp truyền thống và sự trẻ trung, hiện đại, tạo ra một không gian độc đáo và hấp dẫn cho những bức ảnh check-in.

Mỗi góc nhỏ của tiệm may đều được chăm chút tỉ mỉ để mang đến một cảm giác vừa quen thuộc, vừa mới mẻ. Những bức ảnh tại đây không chỉ có giá trị lưu giữ kỷ niệm mà còn trở thành điểm nhấn trong bộ sưu tập hình ảnh của bất kỳ ai yêu thích sự sáng tạo và độc đáo.

Cũng nhân dịp này, Ngon Sài Gòn giới thiệu đến thực khách nhiều món ăn mùa thu đặc sắc mang đậm hương vị phương Nam. Những chiếc bánh xèo tép rong bông điên điển hay cơm cháy, xôi cua, thậm chí là cả lẩu mắm, lẩu bông Sài Thành đều mang đến hình ảnh một mùa trăng tròn đầy ấm áp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư