
-
Ngân hàng Nhà nước thông tin về sự cố tại CIC
-
TPBank - Từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam
-
Vụ CIC bị hacker tấn công: Khai thác, chia sẻ dữ liệu bị lộ sẽ bị xử lý
-
Thúc đẩy tài chính xanh để hút dòng vốn tỷ USD
-
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng được Global Finance xếp hạng A+ -
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu, xem xét các phương án lập sàn vàng
Những người tham gia chương trình gần đây nhất bao gồm các bạn sinh viên của Trường Đại học Ngoại Thương, Đại học FPT và nhân viên của một số khách hàng doanh nghiệp của ANZ.
![]() |
Tự đánh giá về khả năng tiết kiệm tiền và quản lý tài chính của mình. |
Tổng giám đốc Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, Giám đốc Khu vực Tiểu vùng sông Mekong, ông Dennis Hussey cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với thành quả của chương trình trong năm 2017 khi số người tham gia tăng lên đáng kể. Chúng tôi luôn tin rằng, ngoài việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính, ANZ còn có một trọng trách lớn lao trong việc góp phần cải thiện phúc lợi chung cho cộng đồng tại Việt Nam và việc đào tạo cộng đồng về tài chính cơ bản là một phần thiết yếu trong việc xây dựng một nền kinh tế phát triển và bền vững.”
![]() |
Bài tập phân loại Nhu cầu và Mong muốn. |
Phó Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Minh, Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương, cho biết: “Sau 3 năm triển khai thành công chương trình MoneyMinded, chúng tôi rất vui khi được tiếp tục hợp tác với ANZ trong năm 2018. Chương trình này có tính thiết thực cao đối với những em sinh viên đang chuẩn bị đi làm để có thu nhập và phải tự đưa ra những quyết định tài chính cho riêng mình.”
![]() |
. |
Phó giám đốc Cơ sở Đào tạo Trường Đại học FPT tại Hà Nội, Tiến sĩ Tạ Ngọc Cầu cho biết: “Với những phản hồi rất tích cực từ phía những bạn sinh viên, học sinh tham gia chương trình từ năm 2012, chúng tôi đã quyết định đưa MoneyMinded vào chương trình Định hướng chính thức cho tất cả các sinh viên năm thứ nhất tại cơ sở Hà Nội. Điều này nhằm mở rộng và đưa chương trình đến với đông đảo thế hệ trẻ tại Việt Nam.”
Kết quả của bản Báo cáo về Tác động của chương trình năm 2016 do Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương thực hiện độc lập cho thấy, MoneyMinded đã cải thiện khả năng tiết kiệm và nâng cao sự tự tin về quản lý tài chính cho những người tham gia. Những người tham gia cũng cho biết họ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống nói chung sau khi tham dự chương trình này.
![]() |
Một nhóm sinh viên ĐH Ngoại thương sau khi hoàn thành khóa học MoneyMinded. |
Kể từ năm 2003, chương trình giáo dục nâng cao hiểu biết quản lý tài chính MoneyMinded đã tiếp cận được hơn 496.900 người tại Úc, New Zealand, và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
ANZ là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993 với cam kết không ngừng hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.
Ngoài chương trình giáo dục tài chính trọng điểm MoneyMinded, dự án hỗ trợ cộng đồng do ANZ tài trợ và phối hợp với tổ chức Saigon Children’s Charity CIO và chính quyền địa phương với tên gọi Dự án 3E (Giáo dục. Bồi dưỡng. Hướng nghiệp.) đã xây dựng được tổng cộng 8 trường học đem lại tác động tích cực đến hơn 3.100 thanh thiếu niên tại Long Mỹ, Hậu Giang. Dự án 3E dự kiến sẽ hoàn thành thêm 2 trường học trong năm 2018.

-
Thúc đẩy tài chính xanh để hút dòng vốn tỷ USD -
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng được Global Finance xếp hạng A+ -
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu, xem xét các phương án lập sàn vàng -
Nhà đầu tư chỉ được giao dịch tài sản mã hóa qua sàn do Bộ Tài chính cấp phép -
Phiên livestream “Tiết kiệm Vikki Trúng VÀNG Ký MÙA 2” bùng nổ dịp 2/9 với 29 phần quà giá trị -
ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp dệt may tiếp cận vốn với lãi suất từ 2,35%/năm -
FE CREDIT đồng hành cùng người trẻ mùa tựu trường với gói ưu đãi vay mua xe máy
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam