
-
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm
-
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
-
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
Apple cho biết, khách hàng ở các quốc gia sử dụng đồng euro cũng như những khách hàng ở Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc, Chile, Ai Cập, Malaysia, Pakistan và Việt Nam đều sẽ chứng kiến sự tăng giá sớm nhất là vào ngày 5/10.
Đồng đô la mạnh lên có thể là động lực chính đằng sau việc tăng giá bán của Apple.
Tại Nhật Bản, giá đang tăng khoảng 30%, đây là một mức tăng đáng kể sau sự suy yếu đáng kể của đồng yên trong năm nay. Đầu mùa hè này, Apple đã tăng giá trên các dòng máy Mac, iPhone và iPad do sự chênh lệch tỷ giá. Đồng euro cũng chịu số phận tương tự do đang giao dịch ở mức gần ngang giá so với đồng đô la Mỹ và có dấu hiệu suy yếu hơn nữa ở phía trước.
Nhà phân tích Serkan Toto của Kantan Games có trụ sở tại Tokyo cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên Apple điều chỉnh giá trên App Store, nhưng lần tăng này là một lần tăng giá khá đắt. Việc điều chỉnh giá sẽ được các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi ở các thị trường bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Mọi người có thể do dự mua hàng trong ứng dụng ngay bây giờ hơn bao giờ hết và các nhà phát triển có thể buộc phải sáng tạo hơn do ảnh hưởng của giá cả trong tương lai”.
Một nghiên cứu độc lập từ dữ liệu của Apptopia cho thấy, các nhà phát triển ứng dụng đã tăng giá trong năm qua. Giá trung bình của việc mua hàng trong ứng dụng đã tăng 40% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm 2021.
App Store là động lực chính mang lại doanh thu cho Apple. Apple đã báo cáo doanh thu từ các dịch vụ gần như không đạt ước tính trong quý II. Giám đốc điều hành Tim Cook thừa nhận rằng công ty đang đối mặt với một số yếu tố khiến nhu cầu suy yếu và nền kinh tế chậm hơn, nhưng ông hy vọng doanh thu sẽ tăng trở lại trong quý IV.
Mặc dù vẫn hoạt động tốt hơn so với một số công ty công nghệ cùng ngành, nhưng Apple đã trở nên thận trọng hơn khi đối mặt với một nền kinh tế đang khó khăn. Bloomberg News đưa tin rằng, Apple đang có kế hoạch làm chậm việc tuyển dụng và trì hoãn chi tiêu cho một số đội nhóm vào năm 2023.

-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025