Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Apple sẽ tăng giá trên App Store từ châu Âu sang châu Á vào tháng tới
Duy Bắc - 21/09/2022 07:20
 
Apple đã công bố mức tăng lớn về giá đối với việc mua hàng trên App Store từ châu Âu đến châu Á nhằm bảo vệ lợi nhuận của công ty khi các đồng tiền chính giảm so với USD.

Apple cho biết, khách hàng ở các quốc gia sử dụng đồng euro cũng như những khách hàng ở Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc, Chile, Ai Cập, Malaysia, Pakistan và Việt Nam đều sẽ chứng kiến ​​sự tăng giá sớm nhất là vào ngày 5/10.

Đồng đô la mạnh lên có thể là động lực chính đằng sau việc tăng giá bán của Apple.

Tại Nhật Bản, giá đang tăng khoảng 30%, đây là một mức tăng đáng kể sau sự suy yếu đáng kể của đồng yên trong năm nay. Đầu mùa hè này, Apple đã tăng giá trên các dòng máy Mac, iPhone và iPad do sự chênh lệch tỷ giá. Đồng euro cũng chịu số phận tương tự do đang giao dịch ở mức gần ngang giá so với đồng đô la Mỹ và có dấu hiệu suy yếu hơn nữa ở phía trước.

Nhà phân tích Serkan Toto của Kantan Games có trụ sở tại Tokyo cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên Apple điều chỉnh giá trên App Store, nhưng lần tăng này là một lần tăng giá khá đắt. Việc điều chỉnh giá sẽ được các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi ở các thị trường bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Mọi người có thể do dự mua hàng trong ứng dụng ngay bây giờ hơn bao giờ hết và các nhà phát triển có thể buộc phải sáng tạo hơn do ảnh hưởng của giá cả trong tương lai”.

Một nghiên cứu độc lập từ dữ liệu của Apptopia cho thấy, các nhà phát triển ứng dụng đã tăng giá trong năm qua. Giá trung bình của việc mua hàng trong ứng dụng đã tăng 40% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm 2021.

App Store là động lực chính mang lại doanh thu cho Apple. Apple đã báo cáo doanh thu từ các dịch vụ gần như không đạt ước tính trong quý II. Giám đốc điều hành Tim Cook thừa nhận rằng công ty đang đối mặt với một số yếu tố khiến nhu cầu suy yếu và nền kinh tế chậm hơn, nhưng ông hy vọng doanh thu sẽ tăng trở lại trong quý IV.

Mặc dù vẫn hoạt động tốt hơn so với một số công ty công nghệ cùng ngành, nhưng Apple đã trở nên thận trọng hơn khi đối mặt với một nền kinh tế đang khó khăn. Bloomberg News đưa tin rằng, Apple đang có kế hoạch làm chậm việc tuyển dụng và trì hoãn chi tiêu cho một số đội nhóm vào năm 2023.

Foxconn sẽ trở thành nhà sản xuất Apple Car?
Truyền thông Đài Loan đồng loạt đưa tin Apple đã lựa chọn đối tác lớn nhất và cũng là quen thuộc là Foxconn để làm nhà sản xuất xe điện của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư