
-
Phát triển ngành công nghệ số thành trụ cột kinh tế mới
-
Quảng Bình phát động phong trào “Bình dân học vụ số”
-
Dùng AI để rà quét, phát hiện các nội dung vi phạm trên các nền tảng xuyên biên giới
-
Làn sóng tiếp theo của công nghệ di động
-
iPhone 18 Pro Max: Cách mạng thiết kế với Face ID dưới màn hình -
Apple sẽ thay đổi chiến lược ra mắt iPhone?
![]() |
Ảnh: techstartups |
Theo The Information, Apple chi khoảng 4,5 tỷ USD mỗi năm cho nội dung trên Apple TV+, nhưng số lượng người đăng ký chưa đủ để đạt điểm hòa vốn. Hiện tại, Apple TV+ có khoảng 45 triệu người dùng, trong khi Netflix đã vượt 300 triệu tài khoản.
Bất chấp khoản lỗ lớn, Apple vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào nội dung gốc với nhiều loạt phim chất lượng cao như Severance, Silo, Ted Lasso và CODA - bộ phim đã giành giải Oscar. Tuy nhiên, so với Netflix và Disney+, nền tảng này vẫn gặp nhiều thách thức để mở rộng tệp người dùng.
Apple TV+ là một trong số ít các dịch vụ phát trực tuyến không cung cấp gói giá rẻ có quảng cáo như Netflix hay Disney+. Hiện tại, mức phí của dịch vụ này là 9,99 USD/tháng tại Mỹ và 179.000 đồng/tháng tại Việt Nam, cao hơn một số đối thủ có tùy chọn gói rẻ hơn.
Dù được đánh giá cao về chất lượng nội dung và nhận được hàng nghìn đề cử giải thưởng, Apple TV+ vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân người dùng. Trong khi đó, các đối thủ của Apple đang sở hữu lượng thuê bao áp đảo: Netflix có 301,63 triệu người đăng ký, Disney+ đạt 124,6 triệu và Warner Bros Discovery có 116,9 triệu.
Apple TV+ hiện là một phần trong gói Apple One, kết hợp với các dịch vụ khác như iCloud và Apple Music để tăng thêm giá trị cho người dùng. Ngoài ra, Apple đã hợp tác với Comcast để cung cấp gói kết hợp Apple TV+, Peacock và Netflix với mức giá 15 USD/tháng.
Apple tiếp tục theo đuổi thị trường streaming với các dự án phim lớn nhằm thu hút khán giả. Trong năm nay, hãng sẽ ra mắt bộ phim F1 do đạo diễn Top Gun: Maverick Joseph Kosinski thực hiện, cùng các tác phẩm mới của Guy Ritchie, Spike Lee và Paul Greengrass. Ngoài ra, Apple cũng đầu tư vào nhiều series mới và các dự án hợp tác với các nhà làm phim danh tiếng.
Dù chưa công bố chiến lược dài hạn, Apple vẫn cho thấy cam kết đầu tư vào ngành nội dung trực tuyến. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các đối thủ đã có chỗ đứng vững chắc, Apple TV+ có thể sẽ cần đổi mới chiến lược, chẳng hạn như mở rộng gói thuê bao hoặc cung cấp nội dung đa dạng hơn nhằm thu hút người dùng mới.
Apple có tiềm lực tài chính mạnh mẽ để duy trì cuộc đua, nhưng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, tương lai của Apple TV+ vẫn là một dấu hỏi lớn trong lĩnh vực phát trực tuyến toàn cầu.
-
Galaxy Z Fold7: Bước nhảy vọt ngoạn mục về thiết kế siêu mỏng -
Làn sóng tiếp theo của công nghệ di động -
iPhone 18 Pro Max: Cách mạng thiết kế với Face ID dưới màn hình -
Công ước Hà Nội mở đường cho xuất khẩu an ninh mạng -
Apple sẽ thay đổi chiến lược ra mắt iPhone? -
MobiFone triển khai các giải pháp công nghệ bảo vệ người dùng khỏi cuộc gọi rác -
Game, Zalo, AI và tài chính số đang giúp VNG tăng trưởng mạnh
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”