
-
MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 5G, giá từ 80.0000 đồng/tháng
-
Hơn 155.000 máy tính tại Việt Nam bị tấn công mã hóa đòi tiền chuộc
-
Tổ chức đấu giá lại băng tần "kim cương" dùng cho 4G, 5G
-
Cung cấp miễn phí ứng dụng truyền hình đa dịch vụ HTVm -
Viettel Global 19 tuổi - sung sức để bứt phá
![]() |
Ảnh: techstartups |
Theo The Information, Apple chi khoảng 4,5 tỷ USD mỗi năm cho nội dung trên Apple TV+, nhưng số lượng người đăng ký chưa đủ để đạt điểm hòa vốn. Hiện tại, Apple TV+ có khoảng 45 triệu người dùng, trong khi Netflix đã vượt 300 triệu tài khoản.
Bất chấp khoản lỗ lớn, Apple vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào nội dung gốc với nhiều loạt phim chất lượng cao như Severance, Silo, Ted Lasso và CODA - bộ phim đã giành giải Oscar. Tuy nhiên, so với Netflix và Disney+, nền tảng này vẫn gặp nhiều thách thức để mở rộng tệp người dùng.
Apple TV+ là một trong số ít các dịch vụ phát trực tuyến không cung cấp gói giá rẻ có quảng cáo như Netflix hay Disney+. Hiện tại, mức phí của dịch vụ này là 9,99 USD/tháng tại Mỹ và 179.000 đồng/tháng tại Việt Nam, cao hơn một số đối thủ có tùy chọn gói rẻ hơn.
Dù được đánh giá cao về chất lượng nội dung và nhận được hàng nghìn đề cử giải thưởng, Apple TV+ vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân người dùng. Trong khi đó, các đối thủ của Apple đang sở hữu lượng thuê bao áp đảo: Netflix có 301,63 triệu người đăng ký, Disney+ đạt 124,6 triệu và Warner Bros Discovery có 116,9 triệu.
Apple TV+ hiện là một phần trong gói Apple One, kết hợp với các dịch vụ khác như iCloud và Apple Music để tăng thêm giá trị cho người dùng. Ngoài ra, Apple đã hợp tác với Comcast để cung cấp gói kết hợp Apple TV+, Peacock và Netflix với mức giá 15 USD/tháng.
Apple tiếp tục theo đuổi thị trường streaming với các dự án phim lớn nhằm thu hút khán giả. Trong năm nay, hãng sẽ ra mắt bộ phim F1 do đạo diễn Top Gun: Maverick Joseph Kosinski thực hiện, cùng các tác phẩm mới của Guy Ritchie, Spike Lee và Paul Greengrass. Ngoài ra, Apple cũng đầu tư vào nhiều series mới và các dự án hợp tác với các nhà làm phim danh tiếng.
Dù chưa công bố chiến lược dài hạn, Apple vẫn cho thấy cam kết đầu tư vào ngành nội dung trực tuyến. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các đối thủ đã có chỗ đứng vững chắc, Apple TV+ có thể sẽ cần đổi mới chiến lược, chẳng hạn như mở rộng gói thuê bao hoặc cung cấp nội dung đa dạng hơn nhằm thu hút người dùng mới.
Apple có tiềm lực tài chính mạnh mẽ để duy trì cuộc đua, nhưng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, tương lai của Apple TV+ vẫn là một dấu hỏi lớn trong lĩnh vực phát trực tuyến toàn cầu.
-
Apple TV+ lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm -
Ajinomoto Build-up Film: Công nghệ tiên phong đằng sau bộ não thiết bị điện tử ngày nay -
Tổ chức đấu giá lại băng tần "kim cương" dùng cho 4G, 5G -
Bệ phóng cho “kỳ lân” mới -
Apple Watch sẽ tích hợp camera -
Cung cấp miễn phí ứng dụng truyền hình đa dịch vụ HTVm -
Viettel Global 19 tuổi - sung sức để bứt phá
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
GRAND VN chính thức phân phối dự án Kepler Tower HH-02
-
Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ