Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 11 tháng 08 năm 2024,
Argentina: Đồng Peso mất 13% giá trị chỉ sau 2 tuần, lãi suất lên mức kỷ lục 40%
Uyên Linh - 12/05/2018 13:13
 
Ngân hàng Trung ương Argentina (BCA) buộc phải can thiệp vào thị trường hối đoái trong nước bằng cách bán ra 1 tỷ USD trong 1 ngày, nhằm ngăn chặn đà lao dốc của đồng Peso nội tệ bất chấp việc chính phủ nước này đã kêu gọi sự trợ giúp tài chính của các tổ chức quốc tế nhằm ổn định tình hình.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Sau khi có sự can thiệp của BCA, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/5 (giờ Argentina) đồng Peso hồi phục với mức đóng cửa là 23,72 Peso/USD.

Trước đó, vào đầu phiên giao dịch, đồng Peso đã lao dốc và mất giá mạnh khi vượt mốc 24 Peso/USD.

Như vậy, chỉ trong hai tuần gần đây, đồng Peso của quốc gia Nam Mỹ Argentina đã mất 13% giá trị so với đồng USD bất chấp việc BCA cũng đã áp dụng một loạt biện pháp can thiệp, bao gồm cả việc tăng lãi suất lên mức kỷ lục 40%.

Bên cạnh đó BCA cũng đã phải bán ra hơn 6 tỷ USD để chặn sự hỗn loạn của thị trường.

Theo Tổng thống Argentina, ông Mauricio Macri các diễn biến trên thị trường hối đoái trong thời gian qua do nguyên nhân từ bên ngoài.

Chính phủ Argentina đã phải viện tới sự trợ giúp của các tổ chức tài chính quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (IDB).

Nhiều người vay mua nhà vỡ nợ nếu lãi suất tăng 2%
Hơn 1/5 trong tổng số 10.000 người nói rằng, chỉ cần lãi vay tăng thêm 2% họ sẽ gặp khó khăn hoặc không có khả năng thanh toán.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư