Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Aspark Owl - Siêu xe đường phố nhanh nhất thế giới
M.H (Theo Autopro) - 11/09/2017 06:22
 
Với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2 giây, Aspark Owl sẽ là siêu xe đường phố nhanh nhất thế giới.

Nói đến cái tên Aspark, nhiều người chơi xe có thể sẽ cảm thấy lạ hoắc. Được biết, đây là nhãn hiệu chuyên sản xuất ô tô điện do người Nhật Bản sáng lập.

Trong triển lãm Frankfurt 2017 khai mạc vào tuần sau, hãng Aspark có thể sẽ khiến nhiều người phải chú ý khi vén màn mẫu siêu xe điện hoàn toàn mới có tên Owl. Đây là mẫu siêu xe mà hãng Aspark đã phát triển từ năm 2014.

Aspark Owl - Siêu xe có thể bạn chưa bao giờ nghe danh nhưng lại chỉ cần dưới 2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - Ảnh 1.

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng Aspark vẫn khá "kín miệng" khi chia sẻ thông tin về siêu xe của mình. Chỉ biết rằng, Aspark Owl sẽ được trang bị phần thân vỏ làm hoàn toàn bằng sợi carbon và vành ma-giê siêu nhẹ để giảm trọng lượng tổng thể. Chưa hết, Aspark Owl còn sở hữu chiều cao khiêm tốn, chỉ 990 mm, tương đương xe đua Công thức 1.

Aspark Owl - Siêu xe có thể bạn chưa bao giờ nghe danh nhưng lại chỉ cần dưới 2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - Ảnh 2.

Qua hình ảnh phác họa, Aspark Owl xuất hiện dưới dạng một mẫu siêu xe có gầm nằm sát mặt đất, được trang bị bộ chẻ khí trên đầu xe nổi bật, cửa cánh chim, hốc gió bên sườn cỡ lớn và cánh gió đuôi khổng lồ.

Aspark Owl - Siêu xe có thể bạn chưa bao giờ nghe danh nhưng lại chỉ cần dưới 2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - Ảnh 3.

Thêm vào đó là bộ khuếch tán gió phía sau bằng sợi carbon bền và nhẹ và gương ngoại thất khá lớn nằm trên cột A cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bên trong Aspark Owl có ghế thông thường nên nhiều người tin đây là xe thương mại thay vì concept.

Aspark Owl - Siêu xe có thể bạn chưa bao giờ nghe danh nhưng lại chỉ cần dưới 2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - Ảnh 4.

Tuy nhiên, điểm nhấn của Aspark Owl lại nằm ở thời gian tăng tốc. Hãng Aspark đặt mục tiêu giúp Owl có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2 giây. Nếu làm được như vậy, Aspark Owl sẽ là mẫu xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới. Thậm chí, Aspark Owl còn nhanh hơn cả Tesla Model S P100D và Porsche 918 Spyder.

Aspark Owl - Siêu xe có thể bạn chưa bao giờ nghe danh nhưng lại chỉ cần dưới 2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - Ảnh 5.

Hiện chưa rõ hãng Aspark sẽ làm thế nào để Owl có khả năng tăng tốc ấn tượng như trên. Những bí mật này sẽ được bật mí trong triển lãm Frankfurt 2017 tới đây.

"Nuôi" siêu xe, mỗi tháng hết bao tiền?
Trong 13 năm sở hữu Lamborghini Murcielago, chủ nhân siêu xe Italy tiêu tốn 480.000 USD, tức mỗi tháng bỏ khoảng 3.000 USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư