Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
AstraZeneca kết thỏa thuận với Bệnh viện K về nghiên cứu, hỗ trợ người bệnh ung thư
Nhã Nam - 16/01/2019 08:14
 
Hãng dược phẩm sinh học hàng đầu thế giới đã đánh dấu 1/4 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam bằng việc ký kết thỏa thuận với Bệnh viện K và Tổ chức Plan International về nghiên cứu, hỗ trợ người bệnh ung thư cũng như phòng bệnh cho thanh thiếu niên.
AstraZeneca hợp tác với Bệnh viện K nhằm tăng cường chất lượng điều trị ung thư và lợi ích cho bệnh nhân.
AstraZeneca hợp tác với Bệnh viện K nhằm tăng cường chất lượng điều trị ung thư và lợi ích cho bệnh nhân.

AstraZeneca, tập đoàn toàn cầu về dược phẩm sinh học dựa trên phát minh, vừa kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ông Nitin Kapoor, Trưởng văn phòng đại diện AstraZeneca Singapore Pte. Ltd tại Việt Nam cho biết, AstraZeneca tự hào sớm có mặt ở Việt Nam và song hành cùng sự phát triển của ngành y tế trong nước từ năm 1994.

“Cột mốc 25 năm sẽ mở ra một chương mới cho chúng tôi tại Việt Nam để tăng cường các mối quan hệ hợp tác, và tiếp tục phát triển những giải pháp sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu y tế trong nước trong phòng chống bệnh không lây nhiễm”, ông Nitin Kapoor nói.

AstraZeneca đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam từ năm 1994 khi Văn phòng đại diện của Công ty chính thức thành lập tại Việt Nam với tên Astra. Sau đó, Astra hợp tác thực hiện nghiên cứu lâm sàng toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam năm 1998. Sự kiện công bố hợp nhất Astra và Zeneca toàn cầu năm 1999 đã mở ra một chương mới cho công ty tại Việt Nam dưới tên chung.

Đồng hành với Chiến lược Quốc gia của Chính phủ về Phòng Chống Bệnh không lây nhiễm (giai đoạn 2015 - 2025) và Chương trình sức khỏe Việt Nam của Chính phủ, AstraZeneca đã tập trung đẩy mạnh đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận với giải pháp y tế tiên tiến trong lĩnh vực điều trị bệnh ung thư, tim mạch, thận - chuyển hoá và hô hấp.

AstraZeneca đã đầu tư 20 triệu USD vào mạng lưới 132 đơn vị nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng rộng khắp cả nước cho giai đoạn 2017- 2019. AstraZeneca cũng đã hợp tác với Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế trong Chương trình “Vì Lá phổi Khoẻ” vào năm 2017, công bố khoản đầu tư trị giá 1 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho các bệnh hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) ở Việt Nam…

Và nay, nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, AstraZeneca đã ký kết thoả thuận hợp tác với Bệnh viện K và Tổ chức Plan International về nghiên cứu, hỗ trợ người bệnh ung thư cũng như phòng bệnh cho thanh thiếu niên, thể hiện nỗ lực không ngừng trong cam kết đem lại lợi ích cho người dân và ngành y tế Việt Nam.

Cụ thể, AstraZeneca đã ký thoả thuận hợp tác giai đoạn 2019 - 2022 với Bệnh viện K để giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng trong điều trị bệnh ung thư.

“Chúng tôi rất vinh hạnh khi hợp tác với Bệnh viện K nhằm tăng cường nghiên cứu để tạo ra các giải pháp y tế giúp thay đổi cuộc sống cho bệnh nhân Việt Nam. AstraZeneca luôn mong muốn được hỗ trợ phát triển nghiên cứu tại Việt Nam và nâng cao uy tín của Việt Nam trên bản đồ khoa học thế giới”, ông Nitin Kapoor nói.

Bên cạnh đó, AstraZeneca cũng công bố hợp tác với tổ chức Plan International Việt Nam mang chương trình toàn cầu “Sức khỏe thanh thiếu niên AstraZeneca (YHP)” đến Việt Nam. Đây là một chương trình đầu tư vào cộng đồng với trọng tâm là thanh thiếu niên và phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất như: bệnh ung thư, bệnh đái tháo đường, bệnh tim và bệnh hô hấp.

Khởi công xây dựng Trung tâm Sản phụ khoa – Bệnh viện Trung ương Huế 300 tỷ đồng
Chiều ngày 7/12, Bệnh viện Trung ương Huế đã khởi công xây dựng Trung tâm Sản phụ khoa – Bệnh viện Trung ương Huế, đồng thời khánh thành Khoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư