Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 30 tháng 06 năm 2024,
Australia cảnh báo khẩn cấp về kẹo dẻo "nấm" Uncle Frog's Mushroom
Linh Dương - 27/06/2024 16:54
 
Cảnh báo khẩn cấp đã được ban hành tại Australia sau khi ít nhất năm người phải nhập viện với các triệu chứng nghiêm trọng sau khi sử dụng sản phẩm kẹo dẻo "nấm" Uncle Frog's Mushroom.

Các bệnh nhân đã báo cáo một loạt các triệu chứng đáng báo động, bao gồm nôn mửa kéo dài, co giật, vận động không tự chủ, ảo giác, lo lắng, mất ý thức và nhịp tim nhanh.

Các quan chức y tế đã cảnh báo rằng những sản phẩm này có thể chứa các thành phần chưa được phê duyệt và có thể gây độc.

Các sản phẩm kẹo dẻo nấm được bán trên mạng xã hội.

Vụ việc bắt đầu khi bà Laura Jones, một bà mẹ ba con ở Perth, ăn một viên kẹo dẻo Uncle Frog's Mushroom mà chồng bà đã mua trực tuyến với hy vọng giúp giảm căng thẳng.

Chỉ trong vòng một giờ, bà Jones bắt đầu gặp các triệu chứng nghiêm trọng và phải được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương. "Tôi cảm thấy như thể tôi sẽ chết. Tôi đang nghĩ, 'Chuyện gì sẽ xảy ra với các con?'," bà Jones cho biết. Bà cho biết nhịp tim của mình vẫn gia tăng trong hai ngày tiếp theo và bà cảm thấy rất bị ảnh hưởng tinh thần bởi sự việc này.

Các quan chức y tế ở New South Wales, Queensland và Victoria đều đã phát hành các cảnh báo về sản phẩm này sau khi ghi nhận các trường hợp nhập viện tương tự.

Theo các báo cáo, ít nhất 5 người ở New South Wales và 3 người ở Queensland đã phải nhập viện do sử dụng Uncle Frog's Mushroom.

Các nhà chức trách cho biết các sản phẩm này chứa các thành phần "mới lạ" như nấm sư tử (lion's mane) và nấm Cordyceps, những loại nấm chưa được phê duyệt để bán tại Australia. Họ cảnh báo rằng việc sử dụng nấm hoang dã có thể rất nguy hiểm do khó xác định chính xác các loại nấm này.

Rohan Bandil, giám đốc công ty phân phối Uncle Frog's Mushroom tại Australia, đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định rằng công ty đã ngừng hoạt động và thu hồi sản phẩm.

Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định rằng sản phẩm an toàn nếu sử dụng đúng liều lượng. Các quan chức y tế khuyến cáo người dân không nên sử dụng các sản phẩm này và liên hệ với Trung tâm Thông tin Chất độc Quốc gia nếu gặp bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Cuộc điều tra về nguyên nhân gây độc của các sản phẩm này vẫn đang được tiến hành.

Xuất khẩu lợi gì khi Hiệp định AANZFTA giữa ASEAN và Australia, New Zealand nâng cấp
Việc nâng cấp Hiệp định AANZFTA tiếp tục tạo nền móng vững chắc hơn nữa cho quan hệ thương mại và đầu tư giữa các nước thành viên ASEAN,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư