Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 20 tháng 10 năm 2024,
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Nữ doanh nhân với tầm nhìn phát triển bền vững
Phong Lan - 20/10/2024 08:35
 
Hơn 3 thập kỷ trên thương trường, ít khi thấy bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nói về thành công của riêng cá nhân mình. Các câu chuyện của bà luôn gắn với sự phát triển của cộng đồng, xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước.
Từ đầu năm 2023, Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank tài trợ xây 1.200 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, với tổng chi phí lên tới 60 tỷ đồng
Từ đầu năm 2023, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank tài trợ xây 1.200 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, với tổng chi phí lên tới 60 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Nga luôn mong mỏi người dân được tận hưởng những gì hiện đại nhất của thế giới ngay trên mảnh đất quê hương mình, góp phần kiến tạo tương lai thịnh vượng và bền vững, không chỉ cho thế hệ hiện tại, mà còn nhiều thế hệ tiếp theo.

Phát triển bền vững không chỉ cho thế hệ hiện tại, mà còn nhiều thế hệ tiếp theo

Dưới sự điều hành của bà Nga, Tập đoàn BRG luôn kiên định với chiến lược phát triển bền vững trong việc xây dựng hệ sinh thái kinh tế đa ngành, đa dịch vụ của mình, hướng đến mục tiêu đảm bảo 3 trụ cột của phát triển bền vững, đó là phát triển kinh tế hiệu quả; thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và gìn giữ, bảo vệ môi trường.

Trước đó, vào tháng 8, bà Nga đại diện Tập đoàn BRG và 3 chủ thể khác gồm Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) và Khu công nghiệp Thăng Long (TLIP) đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác khử carbon thông qua quản lý năng lượng giữa Thành phố thông minh Bắc Hà Nội và Khu công nghiệp Thăng Long.

Từ đầu năm 2023, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank tài trợ xây 1.200 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, với tổng chi phí lên tới 60 tỷ đồng

Ngay sau lễ ký diễn ra tại Hà Nội, đại diện 4 chủ thể đã tiến hành trao Biên bản ghi nhớ này trong khuôn khổ Hội nghị Lãnh đạo Cộng đồng Không phát thải châu Á (AZEC) diễn ra tại

Indonesia với sự tham dự của cơ quan Chính phủ Nhật Bản là Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) và các cơ quan chính phủ từ các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Với sứ mệnh cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho cộng đồng, Chủ tịch Nguyễn Thị Nga cùng Tập đoàn BRG và các bên liên quan kỳ vọng đưa Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, một trong những dự án hợp tác kinh tế trọng điểm giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, trở thành khu đô thị trung hòa carbon đầu tiên không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên thế giới, một điển hình tiêu biểu của Hà Nội và của cả Việt Nam trong việc phát triển môi trường ngày càng bền vững và góp phần thúc đẩy sớm hoàn thành cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26 về việc đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và kế hoạch hành động quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2030.

Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga cùng đại diện các bên tham gia lễ trao biên bản  ghi nhớ hợp tác, dưới sự chứng kiến của ông Ken Saito, Bộ trưởng Bộ kinh tế, Thương mại và  Công nghiệp Nhật Bản (đứng giữa)
Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga cùng đại diện các bên tham gia lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác, dưới sự chứng kiến của ông Ken Saito, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (đứng giữa).

Luôn lấy con người làm trọng tâm

Triết lý của Chủ tịch Nguyễn Thị Nga là lấy con người làm trọng tâm trong mọi hoạt động của Tập đoàn, đặc biệt chú trọng công tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ khi Tập đoàn BRG đang là nơi làm việc của hơn 22.000 người lao động, trong đó có 60% là nữ giới, và 50% đội ngũ lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn là nữ. Đồng thời, các chế độ lương, thưởng, phúc lợi hấp dẫn và lộ trình thăng tiến minh bạch cũng khích lệ đội ngũ nhân viên gắn bó lâu dài với sự phát triển của Tập đoàn.

Đầu năm 2024, Chủ tịch Nguyễn Thị Nga đã được Tạp chí The Global Economics tôn vinh là “Nữ doanh nhân tiêu biểu 2023”, ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ của bà dành cho cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam trong nhiều năm qua, khẳng định quyết tâm đồng hành cùng đóng góp tích cực hơn nữa không chỉ cho nền kinh tế, mà còn cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Triết lý của Chủ tịch Nguyễn Thị Nga là lấy con người làm trọng tâm trong mọi hoạt động của Tập đoàn, đặc biệt chú trọng công tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Trong vai trò Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, bà Nga đã chỉ đạo và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ toàn diện và nhất quán, tạo động lực kết nối, thúc đẩy và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Thị Nga cùng Tập đoàn BRG đã giữ gìn và phát triển dòng gốm cổ Chu Đậu có lịch sử gần 600 năm, một nét tinh hoa của văn hóa Việt Nam mà bà tổ nghề Bùi Thị Hý, một nữ tri thức, nghệ nhân, doanh nhân, nhà hàng hải tiêu biểu và bản lĩnh đã làm rạng danh đất nước Việt Nam khắp năm châu bốn biển từ thế kỷ 15 thông qua những sản phẩm gốm tinh xảo.

Những định hướng và tính nhất quán trong chiến lược phát triển, đặc biệt là những nỗ lực trong công tác bình đẳng giới tại Việt Nam còn được Chủ tịch Nguyễn Thị Nga chia sẻ tại các hoạt động công tác ở nước ngoài. Tháng 12 năm 2022, Chủ tịch Nguyễn Thị Nga chính là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất được Bộ Ngoại giao Nhật Bản mời tham dự và phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Toàn cầu vì Phụ nữ (WAW!) 2022 tổ chức tại Tokyo, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo trên thế giới.

Song song với những nỗ lực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội cũng là một trong những cột trụ phát triển mà Chủ tịch Nguyễn Thị Nga hướng tới khi chỉ đạo Tập đoàn BRG triển khai nhiều hoạt động cộng đồng như các chương trình an sinh xã hội, quyên góp cho “Quỹ Vì người nghèo”, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở...

Những triết lý phát triển bền vững đã và đang được bà Nga cùng Tập đoàn BRG thực hiện nhất quán và xuyên suốt trong mọi hoạt động kinh doanh, làm tròn trọng trách của một doanh nghiệp kiểu mẫu với xã hội, với đất nước, hướng tới những giá trị tốt đẹp để lan tỏa tinh thần yêu thương, sẻ chia và trách nhiệm, cho thế hệ hiện tại và các thế hệ mai sau.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Mục tiêu cao nhất của kinh doanh là vì cộng đồng
Hơn 30 năm trên thương trường và gặt hái được nhiều thành tựu trong kinh doanh, nhưng Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG ít khi nói về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư