Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 07 tháng 10 năm 2024,
Ba Sở của Hà Nội có trụ sở mới với tổng mức đầu tư 659 tỷ đồng
Nguyễn Linh - 07/10/2024 14:35
 
Sáng 7/10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức khánh thành và gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự án đầu tư xây dựng Khu liên cơ quan Vân Hồ. Trụ sở mới Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đặt tại đây

Dự án đầu tư xây dựng Khu liên cơ quan Vân Hồ, tại số 52 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt với diện tích xây dựng khoảng 3.613 m2. Công trình có quy mô 6 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật tum thang và 3 tầng hầm, với mật độ xây dựng 50%. Tổng diện tích sàn xây dựng dự kiến khoảng 17.540 m2 và tổng mức đầu tư lên đến 659 tỷ đồng. 

Mục tiêu của dự án là hình thành khu hành chính tập trung cho các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng. Dự án nhằm cải thiện điều kiện làm việc của các cơ quan này, đồng thời góp phần tiết kiệm quỹ đất, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng trụ sở và tạo thuận lợi cho việc giải quyết các thủ tục hành chính. 

Đồng thời, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí khi liên hệ làm việc với các cơ quan này.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng và Thành phố Hà Nội cắt băng khánh thành Khu liên cơ quan Vân Hồ. Ảnh: Tiến Thành

Dự án nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố cùng sự phối hợp của nhiều sở, ngành và UBND quận Hai Bà Trưng. Quá trình triển khai dự án gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ sự nỗ lực quyết tâm, phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công, tiến độ đã được đẩy nhanh. Đến nay, dự án cơ bản đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Tại lễ khánh thành, ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá cao sự cố gắng của các sở, ban, ngành, chủ đầu tư và các đơn vị thi công, biểu dương nỗ lực của toàn thể cán bộ, kỹ sư và công nhân đã vượt qua nhiều khó khăn, lao động tích cực để hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, tạo ra một không gian làm việc hiện đại, thân thiện.

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn trao Bằng công nhận công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: Tiến Thành

Sau buổi lễ và gắn biển công trình, Phó chủ tịch UBND Thành phố giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan để hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận, bàn giao công trình theo quy định. Sở Xây dựng sẽ chỉ đạo Trung tâm Quản lý nhà thành phố phối hợp với Ban Quản lý dự án để tiếp nhận, quản lý tài sản và đưa công trình vào khai thác sử dụng hiệu quả.

UBND quận Hai Bà Trưng cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị chức năng đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường xung quanh trong suốt quá trình vận hành công trình.

Hà Nội phê duyệt chủ trương và điều chỉnh chủ trương đầu tư của 34 dự án
Thành phố đã thông qua Phê duyệt chủ trương đầu tư của 25 dự án (24 dự án nhóm B và 1 dự án nhóm C); Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư