
-
Chương trình diễu binh, diễu hành sáng ngày 2/9/2025
-
Nhân viên Samsung tự hào trong áo đỏ sao vàng “Cùng Việt Nam tiến bước”
-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường
-
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"
-
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp -
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Mang chủ đề “Taste of Japan” (Hương vị tinh hoa ẩm thực Nhật Bản), chuyến thăm của Đại sứ Hirokazu Tomisawa sẽ kéo dài từ ngày 24-29/7, qua ba thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long
Hirokazu Tomisawa là bậc thầy ẩm thực tại Nhật Bản. Ông giữ nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý, nổi trội phải kể đến giải “Tokyo Meister” công nhận các kỹ năng và kỹ thuật nấu nướng vượt trội, danh hiệu Nghệ nhân bậc thầy Edo cho các kỹ thuật truyền thống, giải thưởng “Danh công đương thời” (Gendai no Meiko) của Chính phủ Nhật Bản.
Với đóng góp mạnh mẽ cho những tiến bộ của ngành ẩm thực, ông trở thành Đại sứ ẩm thực Nhật Bản từ năm 2017.
Đối với những đầu bếp theo đuổi ẩm thực Nhật Bản truyền thống thì đây là danh hiệu cao quý và đáng mơ ước nhất từ chính phủ và Hội đầu bếp Nhật Bản.
Việt Nam thu hút sự quan tâm của quốc tế khi Michelin – “Giải Oscar” trong ngành ẩm thực - lần đầu tiên có mặt tại đây; Việt Nam lại được đón tiếp Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa.
Điều này không chỉ khẳng định và nâng tầm vị thế của ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới, mà còn là minh chứng cho những quan tâm của các chuyên gia hàng đầu đối với ẩm thực Việt Nam.
![]() |
Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông cùng Đại sứ văn hóa ẩm thực Tomisawa (áo trắng) tại Lễ hội xẻ cá ngừ vây xanh khổng lồ ở nhà hàng Nhật Bản Hatoyama (Hà Nội) |
Tại Lễ hội, Đại sứ Tomisawa sẽ chia sẻ về những giá trị quý giá hàng đầu của cá ngừ vây xanh Nhật Bản, sau đó thực hiện nghi thức tặng dao xẻ cá như một hành động truyền cảm hứng, lan tỏa thông điệp giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản.
![]() |
Đại sứ Tomisawa thực hiện nghi thức tặng dao xẻ cá - Một trong những vật dụng thiêng liêng nhất của người đầu bếp - tới Chef Kyo Nguyễn, Bếp trưởng hệ thống nhà hàng Hatoyama |
Vào ngày 29/7, Đại sứ Tomisawa sẽ tham dự lễ khai trương của Nhà hàng buffet Nhật Bản OKITA, nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam của Đầu bếp Huy hiệu vàng Fuku Nguyễn (Nguyễn Bá Phước) - người học trò của Đại sứ.
Fuku Nguyễn là một trong chín đầu bếp người nước ngoài đầu tiên đạt Huy hiệu vàng “Taste of Japan”, do Chính phủ Nhật cấp. Anh đã có thời gian làm việc trong nhà hàng Nhật truyền thống ít nhất 2 năm từ ngày sở hữu bằng, và được bếp trưởng tiến cử để tham gia cuộc thi.
![]() |
Đại sứ Tomisawa cùng người học trò thân thiết của mình - Đầu bếp Huy hiệu vàng Fuku Nguyễn (Nguyễn Bá Phước) |
Trước đó, anh cũng gặt hái được nhiều thành tích trên đất Nhật như: Bằng khen từ Chủ tịch Hội đầu bếp Hokkaido, huy hiệu danh dự dành cho thành viên tích cực của Hội nghiên cứu ẩm thực Nhật Bản truyền thống Hokkaido...
Tròn 11 năm kể gắn bó với ẩm thực Nhật, Nguyễn Bá Phước đã tích lũy nền tảng kiến thức đáng nể về washoku (món ăn Nhật Bản). Anh cũng có thể nhuần nhuyễn ứng dụng vốn hiểu biết đó vào kỹ thuật chế biến các món ăn chuẩn vị.
Mỗi món ăn do chính tay vị đầu bếp này chế biến đều mang rõ nét 4 đặc tính trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản gồm: tôn vinh hương vị thuần túy của nguyên liệu; cân bằng dinh dưỡng, đề cao lối ăn uống lành mạnh; truyền tải vẻ đẹp của thiên nhiên và sự luân chuyển bốn mùa; gắn kết mật thiết với những các sự kiện trong năm.

-
Hơn 1 triệu người đi bộ vì một Việt Nam đoàn kết, hùng cường -
Hà Nội bố trí gần 900 lượt xe buýt/ngày phục vụ tham quan Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" -
Những sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật tại Hà Nội chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
[Live] Lễ vinh danh 28 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2025 -
Tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong giáo dục khi chuyển sang chính quyền hai cấp -
Ban hành Kế hoạch truyền thông tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Bản sắc”
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt