
-
Báo chí củng cố vai trò người đồng hành tin cậy
-
“Gen Z” làm báo: Dấn thân để trưởng thành
-
Cây bàng vuông và màu xanh hải đảo
-
Báo chí kinh tế và cuộc “trẻ hóa” độc giả
-
Trường Sa trong tôi -
Viết vì trách nhiệm, chứ không vì “lượt bấm”
Mang chủ đề “Taste of Japan” (Hương vị tinh hoa ẩm thực Nhật Bản), chuyến thăm của Đại sứ Hirokazu Tomisawa sẽ kéo dài từ ngày 24-29/7, qua ba thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long
Hirokazu Tomisawa là bậc thầy ẩm thực tại Nhật Bản. Ông giữ nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý, nổi trội phải kể đến giải “Tokyo Meister” công nhận các kỹ năng và kỹ thuật nấu nướng vượt trội, danh hiệu Nghệ nhân bậc thầy Edo cho các kỹ thuật truyền thống, giải thưởng “Danh công đương thời” (Gendai no Meiko) của Chính phủ Nhật Bản.
Với đóng góp mạnh mẽ cho những tiến bộ của ngành ẩm thực, ông trở thành Đại sứ ẩm thực Nhật Bản từ năm 2017.
Đối với những đầu bếp theo đuổi ẩm thực Nhật Bản truyền thống thì đây là danh hiệu cao quý và đáng mơ ước nhất từ chính phủ và Hội đầu bếp Nhật Bản.
Việt Nam thu hút sự quan tâm của quốc tế khi Michelin – “Giải Oscar” trong ngành ẩm thực - lần đầu tiên có mặt tại đây; Việt Nam lại được đón tiếp Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa.
Điều này không chỉ khẳng định và nâng tầm vị thế của ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới, mà còn là minh chứng cho những quan tâm của các chuyên gia hàng đầu đối với ẩm thực Việt Nam.
![]() |
Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông cùng Đại sứ văn hóa ẩm thực Tomisawa (áo trắng) tại Lễ hội xẻ cá ngừ vây xanh khổng lồ ở nhà hàng Nhật Bản Hatoyama (Hà Nội) |
Tại Lễ hội, Đại sứ Tomisawa sẽ chia sẻ về những giá trị quý giá hàng đầu của cá ngừ vây xanh Nhật Bản, sau đó thực hiện nghi thức tặng dao xẻ cá như một hành động truyền cảm hứng, lan tỏa thông điệp giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản.
![]() |
Đại sứ Tomisawa thực hiện nghi thức tặng dao xẻ cá - Một trong những vật dụng thiêng liêng nhất của người đầu bếp - tới Chef Kyo Nguyễn, Bếp trưởng hệ thống nhà hàng Hatoyama |
Vào ngày 29/7, Đại sứ Tomisawa sẽ tham dự lễ khai trương của Nhà hàng buffet Nhật Bản OKITA, nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam của Đầu bếp Huy hiệu vàng Fuku Nguyễn (Nguyễn Bá Phước) - người học trò của Đại sứ.
Fuku Nguyễn là một trong chín đầu bếp người nước ngoài đầu tiên đạt Huy hiệu vàng “Taste of Japan”, do Chính phủ Nhật cấp. Anh đã có thời gian làm việc trong nhà hàng Nhật truyền thống ít nhất 2 năm từ ngày sở hữu bằng, và được bếp trưởng tiến cử để tham gia cuộc thi.
![]() |
Đại sứ Tomisawa cùng người học trò thân thiết của mình - Đầu bếp Huy hiệu vàng Fuku Nguyễn (Nguyễn Bá Phước) |
Trước đó, anh cũng gặt hái được nhiều thành tích trên đất Nhật như: Bằng khen từ Chủ tịch Hội đầu bếp Hokkaido, huy hiệu danh dự dành cho thành viên tích cực của Hội nghiên cứu ẩm thực Nhật Bản truyền thống Hokkaido...
Tròn 11 năm kể gắn bó với ẩm thực Nhật, Nguyễn Bá Phước đã tích lũy nền tảng kiến thức đáng nể về washoku (món ăn Nhật Bản). Anh cũng có thể nhuần nhuyễn ứng dụng vốn hiểu biết đó vào kỹ thuật chế biến các món ăn chuẩn vị.
Mỗi món ăn do chính tay vị đầu bếp này chế biến đều mang rõ nét 4 đặc tính trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản gồm: tôn vinh hương vị thuần túy của nguyên liệu; cân bằng dinh dưỡng, đề cao lối ăn uống lành mạnh; truyền tải vẻ đẹp của thiên nhiên và sự luân chuyển bốn mùa; gắn kết mật thiết với những các sự kiện trong năm.

-
Tiếp sức Đà Nẵng vươn xa: Dấu ấn thầm lặng của báo chí -
Tôi viết giữa muôn hồng ngàn tím Hà Nội -
Kinh tế báo chí trong kỷ nguyên số: Đổi mới toàn diện với tầm nhìn và hướng đi mới -
Mong “cầu nối” giữa Quốc hội và cử tri ngày càng vững chắc -
Báo chí và doanh nghiệp: Hợp tác kiến tạo trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc -
Tôn vinh đóng góp to lớn của báo chí cách mạng -
Những người chiến sỹ cùng đất nước xung trận
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình