
-
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ
-
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135%
-
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh
-
Từ áp lực thuế quan đến cơ hội mở rộng xuất khẩu
-
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc -
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc
TIN LIÊN QUAN | |
Dạy thêm cũng cần được… quản trị | |
Kinh doanh giáo dục: Cấm dạy thêm hay không? |
![]() | ||
Bà Chu Thị Phương Anh, thành viên HĐQT Công ty Lâm sản xuất nhập khẩu Tổng hợp Bình Dương (giữa) đang lắng nghe quan điểm của đại diện Ban phụ huynh nhà trường |
Đại diện một trường tư thục lớn ở Hà Nội cho hay, nhu cầu và mức sống ngày càng cao, các trường không đạt tiêu chuẩn đào tạo, cơ sở vật chất tốt sẽ bị đào thải. Còn nếu đầu tư sâu, bài bản cho đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy, mô hình đào tạo liên kết thì lợi nhuận trước mắt sẽ ít đi nhưng sẽ bù lại ở tương lai.
Điển hình là hệ thống trường liên cấp Vinschool do Tập đoàn Vingroup đầu tư tại khu đô thị Times City - Hà Nội. Ngay từ lớp 10, học sinh đã được chuẩn bị tốt nhất để thành công trong các kỳ thi đại học trong nước, hoặc giành học bổng du học.
Bên cạnh đó, với lợi thế là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, trong chương trình đào tạo, Vinschool còn tổ chức nhiều hoạt động định hướng nghề nghiệp phong phú cho học sinh bậc trung học phổ thông thông qua các buổi trò chuyện cùng chuyên gia, thăm quan các doanh nghiệp. Động thái này vừa làm hài lòng các bậc phụ huynh và cũng đem lại doanh thu cho chủ đầu tư.
Rủi ro thấp và khả năng sinh lợi cao, giáo dục đang trở thành đích nhắm của nhiều nhà đầu tư. Song, không ít doanh nghiệp kỳ vọng vào lĩnh vực này đã phải bỏ cuộc hoặc tìm thêm đối tác liên kết.
Tại một doanh nghiệp kinh doanh giáo dục đang sở hữu một Trường tư thực (cấp 1,2,3) ở Hà Nội. Hệ thống trường của công ty hoạt động khá thành công trong thời gian đầu, nhưng gần đây tình hình kinh doanh của trường có giảm sút do cạnh tranh trong thị trường giáo dục ngày càng gay gắt. Nhất là từ các trường theo mô hình song ngữ vừa ra đời hàng loạt.
Để bảo đảm khả năng cạnh tranh. Công ty đã nghiên cứu và tìm ra giải pháp liên kết đào tạo với một đối tác có uy tín ở Singgapore. Việc liên kết thành công sẽ nâng cao uy tín và chất lượng hệ thống trường của công ty và giúp học sinh của trường được học tập trong một môi trường chuẩn quốc tế. Bằng cấp cũng đạt tiêu chuẩn quốc tế nên dễ có cơ hội học liên thông mà không phải học chuyển đổi.
Tuy nhiên, để theo chương trình liên kết này, nhà trường sẽ phải tăng nhiều khoản chi phí, đặc biệt là tăng học phí của học sinh. Theo đó, có 50% phụ huynh học sinh đồng ý, còn lại là phản đối. Mà số phụ huynh phản đối rất gay gắt, họ cương quyết không đồng ý vì từ đầu năm nhà trường đã có cam kết không tăng các khoản thu trong năm. Ngoài ra, số phụ huynh này còn khẳng định chất lượng của trường như hiện nay là phù hợp với con em họ, vì nếu họ muốn con em họ đạt tiêu chuẩn quốc tế thì đã không cho vào học ở trường này.
Đại diện chi hội phụ huynh nhà trường cho biết: “Mặc dù tỷ lệ ủng hộ và phản đối tương đương nhau nhưng chúng tôi muốn đại diện cho 50% phản đối đề nghị nhà trường giữ nguyên hiện trạng mức học phí. Tăng học phí có đảm bảo được chất lượng giảng dậy sẽ tăng? Hay chỉ tăng thêm thu nhập cho nhà trường. Phụ huynh học sinh lại thêm gắng nặng kinh tế. Nhà trường nên cân nhắc vấn đề này”.
Nhưng với tầm nhìn chiến lược, lãnh đạo công ty này vẫn xác định liên kết với đối tác uy tín nước ngoài là bước đi sống còn để trường cạnh tranh được với các đối thủ và tồn tại trên thị trường. Nếu muốn làm được điều đó, trước hết, CEO đã quyết định gặp và đối thoại trực tiếp với đại diện Ban phụ huynh để thuyết phục được tăng học phí. Chương trình CEO – Chìa khóa Thành công - phiên bản SME 2014 tuần này sẽ đề cập đến cuộc gặp gỡ này, dự kiến sẽ có tranh luận gay gắt, thẳng thắn giữa hai bên.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO – Chìa khóa Thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.
Chương trình sẽ phát sóng trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào 10h sáng Chủ nhật (ngày 21/9) và phát lại vào 8h sáng Thứ Hai (ngày 22/9). Mời quý doanh nghiệp, doanh nhân xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage facebook: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme. Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEOTVNEXT của Youtube.
Trường mầm non Vinschool Times City: Sánh cùng đẳng cấp (Baodautu.vn) Cùng với sự kiện khai trương TTTM Vincom Mega Mall Times City, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai giảng Trường Mầm non Vinschool Times City tại Tòa nhà T8 – Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), với quy mô ban đầu là 400 học sinh. Sự kiện này cũng đánh dấu sự chính thức sự có mặt của hệ thống Vinschool tại “Thành phố của Thời đại mới”. Sáng nay, khai trương "thiên đường mua sắm" tại Times City |
Vũ Anh
-
Từ công thức đến niềm tin: Hành trình chất lượng phía sau mỗi sản phẩm Care For Việt Nam -
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc -
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc -
Doanh nghiệp Trung du Bắc Bộ hiến kế gỡ nút thắt, giúp kinh tế tư nhân bứt phá -
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV không người lái sang Hàn Quốc -
KN Holdings hợp tác với Samsung C&T phát triển 864 MW điện mặt trời nổi -
Doanh nghiệp cho thuê tài chính kỳ vọng không bị cơ chế bỏ ngỏ
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị