
-
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu?
-
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ
-
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
TIN LIÊN QUAN | |
Vì sao sếp nữ không được chào đón? | |
Thuê lao động nước ngoài phải xin phép chủ tịch tỉnh | |
Đi lao động Hàn Quốc phải "đặt cọc" 100 triệu đồng |
Cách đây 2 năm, chị Nguyễn Như Hằng về làm nhân viên kinh doanh tại một công ty phát triển hệ thống bán lẻ có quy mô nhỏ và vừa ở Hà Nội. Thời điểm đó, dù độ trải nghiệm chưa nhiều, nhưng với ưu thế của người trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, có nhiều ý tưởng kinh doanh đột phá, chị đã mang luồng gió mới đến cho công ty. Nhờ đó, không những tình hình kinh doanh phất lên, công ty này còn liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng tiện lợi, đi vào thị trường ngách, khiến đối thủ không kịp trở tay.
![]() | ||
Bà Lương Thị Lệ Thu (ngồi giữa) đang lắng nghe chia sẻ từ hai vị chuyên gia |
Sau một thời gian chứng minh năng lực, chị Hằng đã được đề bạt làm trưởng phòng kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện ích trước sự ngưỡng mộ của các đồng nghiệp nam, có thâm niên lâu năm làm tại công ty. Ở vị trí quản lý, chị đã được các đồng nghiệp nam hỗ trợ nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh doanh cho công ty, đồng thời vẫn có thể lo cho gia đình riêng của mình.
Không được may mắn như chị Hằng, chị Hà Thu Trang ở Công ty Sản xuất Thực phẩm tiêu dùng tại TP.HCM lại phải trải qua những tháng ngày đối chọi và chứng minh khả năng hoàn thành công việc với các đồng nghiệp nam, khi cô được CEO bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh. Áp lực tâm lý đè nặng lên vai khiến chị có những lúc căng thẳng tột độ, muốn buông xuôi, xin nghỉ.
“Đã có nhiều lời mời vào vị trí tương tự từ các công ty đối thủ khác dành cho tôi, thậm chí các công ty săn đầu người cũng nhiệt tình ‘chăm sóc’. Nhưng vì lòng tự trọng của bản thân và muốn cống hiến thật sự cho công ty này, tôi đã từ chối và nỗ lực hết mình, tìm sự hỗ trợ, động viên từ bạn bè, các diễn đàn về kỹ năng lãnh đạo nữ… Và tôi đã thành công, các đồng nghiệp nam không còn xem thường tôi, thậm chí có những người trước đây phản đối tôi kịch liệt đã quay lại cùng phối hợp rất ăn ý với tôi trong công việc”, chị Trang chia sẻ.
Ở góc độ là một đồng nghiệp nam khi nhìn nhận về những vấn đề liên quan đến việc lãnh đạo quyết định đề bạt nhân viên nữ làm trưởng phòng, anh Trần Thế Hoàng ở một công ty kinh doanh phần mềm chia sẻ: “Tôi làm nhân viên bán hàng và sếp của tôi trước đây và hiện tại là nữ giới và đều là những người có năng lực. Trước đây, CEO nữ của công ty tôi cũng vấp phải phản đối kịch liệt từ các cấp trưởng phòng là nam giới, khi chị ấy quyết định đề bạt một trưởng phòng kinh doanh là nữ giới. Chị ấy đã để các trưởng phòng nam có sức khỏe, có nhiều thời gian hơn nữ giới tham gia tiếp khách hàng, nhưng năng lực và thành tích lại không bằng được nữ nhân viên kia. Cuối cùng, chị ấy vẫn lựa chọn bạn nữ kia làm trưởng phòng trong tâm phục khẩu phục của các nhân viên nam”.
Trên thực tế, với văn hóa làm việc, quan niệm truyền thống Á đông, thật không dễ để các đồng nghiệp nữ có được cái nhìn tích cực hơn với các đồng nghiệp nam. CEO, với sự kiên nhẫn, thái độ mềm mỏng, cùng những lý lẽ xác đáng, vẫn khó thuyết phục được các nam trưởng phòng marketing và phòng sản xuất đồng ý bổ nhiệm nữ trưởng phòng kinh doanh cho công ty.
Bài toán lao động nữ của CEO Lương Thị Lệ Thu, Giám đốc công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiết bị Giáo dục Sao Mai liệu có tìm được lời giải khi có sự tham vấn từ một số vị chuyên gia đặc biệt như TS. Nguyễn Sỹ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cùng nữ chuyên gia đầy kinh nghiệm Ngô Thanh Thủy, Giám đốc Khối các định chế tài chính và tổ chức công của Ngân hàng ANZ? Câu trả lời sẽ có trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công tuần này.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO – Chìa khóa Thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.
Vũ Anh
-
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom -
Doanh nghiệp đóng vai trò quyết định để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu -
Đơn hàng mới tăng trở lại, xuất khẩu duy trì ổn định -
Doanh nghiệp rà soát hoạt động xuất khẩu thép carbon cán nguội
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"