
-
1.200 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội giao thương tại VIETNAM EXPO 2023
-
Chấm dứt hoạt động một nhà máy chế biến mủ cao su tại Quảng Trị
-
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm đối tác tại Triển lãm Mekong - Lan Thương 2023
-
Nhà máy Đạm Cà Mau cán mốc sản xuất 10 triệu tấn Urê
-
Lâm Đồng gia hạn sử dụng đất dự án nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ -
Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ 11 tháng vượt 100 tỷ USD
TIN LIÊN QUAN | |
Vì sao sếp nữ không được chào đón? | |
Thuê lao động nước ngoài phải xin phép chủ tịch tỉnh | |
Đi lao động Hàn Quốc phải "đặt cọc" 100 triệu đồng |
Cách đây 2 năm, chị Nguyễn Như Hằng về làm nhân viên kinh doanh tại một công ty phát triển hệ thống bán lẻ có quy mô nhỏ và vừa ở Hà Nội. Thời điểm đó, dù độ trải nghiệm chưa nhiều, nhưng với ưu thế của người trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, có nhiều ý tưởng kinh doanh đột phá, chị đã mang luồng gió mới đến cho công ty. Nhờ đó, không những tình hình kinh doanh phất lên, công ty này còn liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng tiện lợi, đi vào thị trường ngách, khiến đối thủ không kịp trở tay.
![]() | ||
Bà Lương Thị Lệ Thu (ngồi giữa) đang lắng nghe chia sẻ từ hai vị chuyên gia |
Sau một thời gian chứng minh năng lực, chị Hằng đã được đề bạt làm trưởng phòng kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện ích trước sự ngưỡng mộ của các đồng nghiệp nam, có thâm niên lâu năm làm tại công ty. Ở vị trí quản lý, chị đã được các đồng nghiệp nam hỗ trợ nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh doanh cho công ty, đồng thời vẫn có thể lo cho gia đình riêng của mình.
Không được may mắn như chị Hằng, chị Hà Thu Trang ở Công ty Sản xuất Thực phẩm tiêu dùng tại TP.HCM lại phải trải qua những tháng ngày đối chọi và chứng minh khả năng hoàn thành công việc với các đồng nghiệp nam, khi cô được CEO bổ nhiệm làm trưởng phòng kinh doanh. Áp lực tâm lý đè nặng lên vai khiến chị có những lúc căng thẳng tột độ, muốn buông xuôi, xin nghỉ.
“Đã có nhiều lời mời vào vị trí tương tự từ các công ty đối thủ khác dành cho tôi, thậm chí các công ty săn đầu người cũng nhiệt tình ‘chăm sóc’. Nhưng vì lòng tự trọng của bản thân và muốn cống hiến thật sự cho công ty này, tôi đã từ chối và nỗ lực hết mình, tìm sự hỗ trợ, động viên từ bạn bè, các diễn đàn về kỹ năng lãnh đạo nữ… Và tôi đã thành công, các đồng nghiệp nam không còn xem thường tôi, thậm chí có những người trước đây phản đối tôi kịch liệt đã quay lại cùng phối hợp rất ăn ý với tôi trong công việc”, chị Trang chia sẻ.
Ở góc độ là một đồng nghiệp nam khi nhìn nhận về những vấn đề liên quan đến việc lãnh đạo quyết định đề bạt nhân viên nữ làm trưởng phòng, anh Trần Thế Hoàng ở một công ty kinh doanh phần mềm chia sẻ: “Tôi làm nhân viên bán hàng và sếp của tôi trước đây và hiện tại là nữ giới và đều là những người có năng lực. Trước đây, CEO nữ của công ty tôi cũng vấp phải phản đối kịch liệt từ các cấp trưởng phòng là nam giới, khi chị ấy quyết định đề bạt một trưởng phòng kinh doanh là nữ giới. Chị ấy đã để các trưởng phòng nam có sức khỏe, có nhiều thời gian hơn nữ giới tham gia tiếp khách hàng, nhưng năng lực và thành tích lại không bằng được nữ nhân viên kia. Cuối cùng, chị ấy vẫn lựa chọn bạn nữ kia làm trưởng phòng trong tâm phục khẩu phục của các nhân viên nam”.
Trên thực tế, với văn hóa làm việc, quan niệm truyền thống Á đông, thật không dễ để các đồng nghiệp nữ có được cái nhìn tích cực hơn với các đồng nghiệp nam. CEO, với sự kiên nhẫn, thái độ mềm mỏng, cùng những lý lẽ xác đáng, vẫn khó thuyết phục được các nam trưởng phòng marketing và phòng sản xuất đồng ý bổ nhiệm nữ trưởng phòng kinh doanh cho công ty.
Bài toán lao động nữ của CEO Lương Thị Lệ Thu, Giám đốc công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiết bị Giáo dục Sao Mai liệu có tìm được lời giải khi có sự tham vấn từ một số vị chuyên gia đặc biệt như TS. Nguyễn Sỹ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cùng nữ chuyên gia đầy kinh nghiệm Ngô Thanh Thủy, Giám đốc Khối các định chế tài chính và tổ chức công của Ngân hàng ANZ? Câu trả lời sẽ có trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công tuần này.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO – Chìa khóa Thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.
Vũ Anh
-
Nhà máy Đạm Cà Mau cán mốc sản xuất 10 triệu tấn Urê -
Lâm Đồng gia hạn sử dụng đất dự án nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ -
Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ 11 tháng vượt 100 tỷ USD -
Đầu tư 250 triệu USD vào Masan Group, Bain Capital trong top 3 nhà đầu tư ngoại rót vốn cổ phần lớn nhất vào doanh nghiệp Việt năm 2023 -
Vinamilk được vinh doanh top 15 doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu -
Doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội tại thị trường dược phẩm, y tế Việt Nam -
Cuộc chiến không lành mạnh trên thị trường chuyển phát
-
1 Thống đốc: Sẽ cân nhắc việc bỏ room tín dụng hay không
-
2 Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn trong cảnh “sống mòn”
-
3 Chính thức khởi động Dự án Cảng hàng không Quảng Trị vào ngày 15/12
-
4 Chốt phương án đầu tư BOT cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng trị giá 11.179 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/12
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao
-
Nhận ưu đãi chiết khấu hàng trăm triệu khi mua căn hộ Khai Sơn City
-
HSC được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023
-
Tập đoàn Sao Đỏ và Bảo Long Solar hợp tác đầu tư điện mặt trời áp mái
-
Công bố danh sách sản phẩm của năm 2023 - Sản phẩm sáng tạo hiệu quả