
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
![]() |
Ảnh 3: Bamboo Airways liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế. (Ảnh: Thanh Giáp) |
Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong 10 tháng năm 2021, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019 trong nhóm 3 hãng nội địa lớn nhất, với số chuyến bay cất cánh đúng giờ, an toàn tuyệt đối đạt 96,9%. Tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) trung bình toàn ngành là 94,5%, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 2%, tăng 0,8% so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, tỷ lệ hủy chuyến với chỉ 0,3%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 3,1%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 5,5%, giảm 4,5% so với cùng kỳ.
Có thể thấy, trong 10 tháng năm 2021, tỷ lệ chậm chuyến chung toàn ngành giảm mạnh, đồng thời tỷ lệ đúng giờ của các hãng đều tăng so với cùng kỳ năm trước, kéo theo tỷ lệ OTP toàn ngành tăng theo. Dấu hiệu này phần nào cho thấy sau khi tính đúng giờ được xem xét như một yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ hàng không, thì toàn ngành đã có nỗ lực rõ ràng để cải thiện theo hướng tích cực.
Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng hàng không nội địa đang tăng tốc để tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay trong nước và quốc tế cùng loạt ưu đãi hấp dẫn.
Đơn cử, trong tháng 11, Bamboo Airways sẽ khai thác hơn 50 đường bay nội địa, cùng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm: ưu đãi tới 50% vé bay, mua vé đi Côn Đảo tặng vé về, tặng 50% giá vé Điện Biên cho cựu chiến binh...
Ngoài ra, Hãng bay cũng đang liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế. Theo kế hoạch của Bamboo Airways, Hãng này dự kiến đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt - Mỹ chặng TP.HCM – San Francisco; cũng như kết nối Thủ đô Hà Nội (Sân bay Nội Bài) và TP.HCM (Sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (Sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021, khi chính thức được sự cho phép của Chính phủ các nước.

-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân -
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower