
-
Doanh nghiệp thành “luật sư bất đắc dĩ” trong cuộc chiến giữ thương hiệu
-
Chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai: Cơ hội vàng ở giai đoạn chuyển tiếp
-
Nutrifood rót thêm 761 tỷ đồng vào nhà máy chế biến sữa tại Gia Lai
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/8/2025
-
Triển lãm thành tựu Ngành xây dựng 80 năm -
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng
![]() |
Ảnh 3: Bamboo Airways liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế. (Ảnh: Thanh Giáp) |
Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong 10 tháng năm 2021, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019 trong nhóm 3 hãng nội địa lớn nhất, với số chuyến bay cất cánh đúng giờ, an toàn tuyệt đối đạt 96,9%. Tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) trung bình toàn ngành là 94,5%, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 2%, tăng 0,8% so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, tỷ lệ hủy chuyến với chỉ 0,3%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 3,1%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 5,5%, giảm 4,5% so với cùng kỳ.
Có thể thấy, trong 10 tháng năm 2021, tỷ lệ chậm chuyến chung toàn ngành giảm mạnh, đồng thời tỷ lệ đúng giờ của các hãng đều tăng so với cùng kỳ năm trước, kéo theo tỷ lệ OTP toàn ngành tăng theo. Dấu hiệu này phần nào cho thấy sau khi tính đúng giờ được xem xét như một yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ hàng không, thì toàn ngành đã có nỗ lực rõ ràng để cải thiện theo hướng tích cực.
Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng hàng không nội địa đang tăng tốc để tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay trong nước và quốc tế cùng loạt ưu đãi hấp dẫn.
Đơn cử, trong tháng 11, Bamboo Airways sẽ khai thác hơn 50 đường bay nội địa, cùng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm: ưu đãi tới 50% vé bay, mua vé đi Côn Đảo tặng vé về, tặng 50% giá vé Điện Biên cho cựu chiến binh...
Ngoài ra, Hãng bay cũng đang liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế. Theo kế hoạch của Bamboo Airways, Hãng này dự kiến đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt - Mỹ chặng TP.HCM – San Francisco; cũng như kết nối Thủ đô Hà Nội (Sân bay Nội Bài) và TP.HCM (Sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (Sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021, khi chính thức được sự cho phép của Chính phủ các nước.

-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/8/2025 -
Triển lãm thành tựu Ngành xây dựng 80 năm -
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng -
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực -
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp -
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp