Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bán bảo hiểm nhân thọ không thể như bán tivi
Quốc Việt - 01/08/2013 07:11
 
Nỗ lực nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và coi trọng tăng trưởng bền vững đã đem lại kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm cho Dai-ichi Life Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam tin tưởng rằng, chiến lược tăng trưởng bền vững cùng việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm với nhiều quyền lợi và giá trị ưu việt sẽ là bước tiếp theo của Công ty nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam.

Ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã gây nhiều chú ý với sự hiện diện trên thị trường dày hơn, quy mô hơn. Vậy ông có thể cho biết, vừa qua, Công ty đã tập trung cho việc mở rộng mạng lưới như thế nào?

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Dai-ichi Life Việt Nam đã đẩy mạnh chiến lược mở rộng kinh doanh thông qua việc liên tiếp khai trương 12 văn phòng Tổng đại lý trên toàn quốc, bao gồm: quận 6, quận 8, quận 10 (TP. HCM), huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), thị trấn Di Linh, TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) và TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), nâng tổng số văn phòng lên con số 103 và giữ vững vị trí thứ 3 trên thị trường về quy mô hệ thống văn phòng.

Điều này đã minh chứng sự lớn mạnh của đội ngũ nhân viên và tư vấn tài chính tại địa phương, thể hiện cam kết của Công ty trong việc phát triển các thị trường đầy tiềm năng này, cũng như bảo đảm việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín và chất lượng cho khách hàng tại địa phương.

Nếu như nhiều doanh nghiệp co cụm trong khó khăn, thì Dai-ichi Life Việt Nam dường như không theo lối mòn như vậy. Quan điểm kinh doanh của Công ty về vấn đề này ra sao? Ông có thể cho biết kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 của Công ty?

Với Dai-ichi Life Việt Nam, chúng tôi cho rằng, những khó khăn về kinh tế cũng sẽ là thời cơ để phát triển. Trong tình hình bấp bênh, kém hiệu quả của một số kênh đầu tư hiện nay, bảo hiểm nhân thọ ngày càng tỏ rõ ưu thế và đang là sự lựa chọn hợp lý của người dân khi họ đã nhận thức rõ lợi ích bảo vệ, phòng ngừa rủi ro của nó.

Sự tồn tại của một công ty bảo hiểm nhân thọ phải dựa trên sự phát triển bền vững, và mục đích của Dai-ichi Life khi đến Việt Nam là để “Gắn bó dài lâu”.

Vì vậy, việc đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh qua hệ thống văn phòng Tổng đại lý, theo tôi, là một hướng đi đúng đắn và cần thiết để phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo và thuận tiện hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Dai-ichi Life Việt Nam vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh với kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Công ty đạt hơn 743 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2012. Doanh thu phí khai thác mới đạt hơn 291 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2012.

Lợi nhuận công ty ước tính sơ bộ đạt hơn 91 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2012. Cùng với việc mở rộng quy mô mạng lưới kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam đang xây dựng kế hoạch đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hiện đại và luôn có sự sáng tạo, đổi mới trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Khi kinh tế khó khăn, việc lựa chọn một sản phẩm bảo hiểm nào đó được khách hàng cân nhắc rất nhiều và họ cần những tư vấn tài chính có tâm với nghề. Dai-ichi Life Việt Nam có những điểm gì mới trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự?

Bán bảo hiểm nhân thọ không phải như bán chiếc ti vi, mà mình phải tạo được nhu cầu, phải có mối quan hệ. Từ trước tới nay, những người bán bảo hiểm ở Việt Nam mới chỉ dừng ở mối quan hệ mua - bán và người ta đến với khách hàng cũ là để thu phí hơn là thăm hỏi.

Chính điều đó đã tạo khoảng cách giữa người bán và khách hàng. Đây là một thách thức lớn không chỉ cho Dai-ichi Life Việt Nam, mà cho tất cả các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Chính vì vậy, chúng tôi lên kế hoạch xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và hiện đại. Trong năm nay, chúng tôi triển khai bước đầu với 40 người cốt cán nhất.

Sau khi được đào tạo, họ sẽ trở thành những người gắn bó lâu dài với thị trường, với khách hàng, với Công ty, và mô hình này sẽ được tiếp tục nhân rộng trên phạm vi toàn quốc trong năm tới.

Từ nay đến cuối năm, khách hàng có thể mong chờ những sản phẩm mới nào của Dai-ichi Life Việt Nam để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu và mong muốn của họ?

Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi luôn có sự sáng tạo, đổi mới trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, Công ty đã triển khai chương trình tích lũy điểm thưởng “Gắn bó dài lâu” cho những khách hàng đang duy trì hiệu lực hợp đồng với công ty trên phạm vi toàn quốc nhằm mang đến thêm nhiều quyền lợi và giá trị thiết thực, thể hiện cam kết “Gắn bó dài lâu” với khách hàng.

Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai sản phẩm “Bảo hiểm hưu trí tự nguyện” với nhiều quyền lợi và giá trị ưu việt, mang đến cuộc sống “chất lượng”, an nhàn cho khách hàng khi đến tuổi về hưu.

PJICO chính thức khoác áo Tổng công ty
Hôm nay (ngày 31/7), Bộ Tài chính đã chính thức trao Quyết định công bố việc chuyển đổi mô hình Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex. Đây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư