-
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE
Tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần GAMI Hội An tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo – Góc nhìn từ Công viên Ấn Tượng Hội An”.
Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, ông Trần Văn Hồng, Giám đốc Sở VHTT & Du lịch tỉnh Quảng Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng đông đảo các đại diện đến từ các sở ban ngành, các đơn vị du lịch lữ hành, các nhà đầu tư quan tâm đến sản phẩm du lịch sáng tạo.
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Gami Hội An (người đứng) giới thiệu về Dự án công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An |
Với gần 20 ý kiến tham luận phản biện và đóng góp, các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình phát triển loại hình sản phẩm du lịch sáng tạo trên thế giới cũng như Việt Nam trong thời gian gần đây.
Tại Việt Nam, sản phẩm Công viên Văn hóa Chủ đề “Ấn tượng Hội An” do tập đoàn GAMI đầu tư tại thành phố Hội An đã được lựa chọn để phân tích dưới mọi góc độ nhằm làm rõ vai trò của loại hình sản phẩm du lịch này với du lịch địa phương nói riêng cũng như đóng góp của nó với ngành du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời tìm ra một công thức chung để ngành du lịch Việt Nam có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm tương tự.
Dự án Công viên văn hóa chủ đề "Ấn tượng Hội An" có vị trí đặc biệt, được xây dựng trên một đảo nhỏ của nhánh sông Thu Bồn chảy qua Hội An |
“Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An mà tâm điểm là màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là một sản phẩm được đầu tư công phu, bài bản, quy mô hoành tráng.
Với mục tiêu gìn giữ, truyền bá những nét độc đáo của thiên nhiên, văn hóa, con người Hội An, kết hợp với việc áp dụng các công nghệ giải trí đỉnh cao của thế giới, “Ấn tượng Hội An” không những đảm bảo được giá trị nghệ thuật trong các màn trình diễn mà còn mang lại cho công chúng hiệu quả giải trí thực thụ.
Với việc được người dân địa phương, các chuyên gia, khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao, công viên chủ đề “Ấn tượng Hội An” và màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đang nổi lên như một điểm đến “phải đến” và màn trình diễn “phải xem” khi du lịch Hội An.
Dự án có nhiều hạng mục, trong đó đặc biệt là Công viên văn hóa "Ấn tượng Hội An"
|
Với tiêu chí “mở”, buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều các kiến đóng góp xây dựng, chân thành từ các đại biểu và đi đến kết luận ngành du lịch Việt Nam cần những sản phẩm du lịch sáng tạo để tạo ra sự đột phá với 3 tiêu chí: (1)Ý tưởng mói khác biệt; (2)Tạo cảm xúc và ấn tượng trong trải nghiệm cho du khách, (3) giá trị gia tăng cao. Và để các sản phẩm du lịch sáng tạo có thể tồn tại và phát triển cần sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước trong vai trò kiến tạo chính sách; sự dũng cảm của chủ đầu tư khi đầu tư vào các sản phẩm mới; vai trò kết nối, thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp du lịch lữ hành; nhiệm vụ lan tỏa của các cơ quan truyền thông và sự chung tay của cộng đồng để phát huy các giá trị của sản phẩm.
Công viên Văn hóa "Ấn tượng Hội An" là nơi hội tụ vài tái hiện về quá khứ phát triển thịnh vượng của thương cảng Hội An xưa và nay |
-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy