-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 14/8, báo cáo tiến độ triển khai Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty Điều hành đường ống Tây Nam cho biết, trong năm 2024, Công ty hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu EPC bờ và đã ký kết hợp đồng với liên danh PTSC - Lilama 18 vào tháng 12/2023.
Sơ đồ chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn |
Về công tác đền bù giải phóng mặt bằng, theo ông Trần Thanh Hải, khung chính sách đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 6/2024. Công tác đo đạc, kiểm đếm đã được các địa phương thực hiện và cơ bản hoàn thành. Hiện tại, các địa phương đang triển khai lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, dự kiến hoàn thành trong quý III/2024.
“Việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân dự kiến sẽ hoàn tất và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công vào quý IV/2024 theo đúng tiến độ. Từ nay đến cuối năm 2024, nhiệm vụ chính của chúng tôi là triển khai hợp đồng EPC tuyến ống bờ. Để có thể bàn giao mặt bằng thi công đúng tiến độ, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị liên quan tại TP. Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang, và tỉnh Cà Mau”, ông Trần Thanh Hải thông tin thêm.
Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn là một phần quan trọng trong chuỗi dự án khí - điện Lô B, đảm nhiệm vai trò vận chuyển khí từ mỏ Lô B đến các nhà máy điện. Dự án bao gồm tuyến ống biển, các trạm, và tuyến ống bờ đi qua các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau và TP. Cần Thơ, hiện đang được triển khai đồng bộ với tiến độ của toàn chuỗi.
Chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn là một hệ thống kết nối từ thượng nguồn đến hạ nguồn, bao gồm: Dự án phát triển mỏ Lô B (thượng nguồn), Dự án đường ống Lô B - Ô Môn (trung nguồn) và 4 nhà máy điện khí Ô Môn I, II, III, IV ở hạ nguồn, với quy mô vốn đầu tư gần 12 tỷ USD. Sản lượng khai thác khí dự kiến khoảng 5,06 tỷ m3 khí/năm, cung cấp cho tổ hợp 4 nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Ô Môn (TP. Cần Thơ), với tổng công suất lắp đặt dự kiến lên đến 3.800 MW.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025