Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Bàn giao mặt bằng thi công Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn vào quý IV/2024
Trúc Giang - 15/08/2024 09:44
 
Việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân dự kiến sẽ hoàn tất và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công vào quý IV/2024 theo đúng tiến độ.

Ngày 14/8, báo cáo tiến độ triển khai Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty Điều hành đường ống Tây Nam cho biết, trong năm 2024, Công ty hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu EPC bờ và đã ký kết hợp đồng với liên danh PTSC - Lilama 18 vào tháng 12/2023.

Sơ đồ chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn

Về công tác đền bù giải phóng mặt bằng, theo ông Trần Thanh Hải, khung chính sách đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 6/2024. Công tác đo đạc, kiểm đếm đã được các địa phương thực hiện và cơ bản hoàn thành. Hiện tại, các địa phương đang triển khai lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, dự kiến hoàn thành trong quý III/2024.

“Việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân dự kiến sẽ hoàn tất và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công vào quý IV/2024 theo đúng tiến độ. Từ nay đến cuối năm 2024, nhiệm vụ chính của chúng tôi là triển khai hợp đồng EPC tuyến ống bờ. Để có thể bàn giao mặt bằng thi công đúng tiến độ, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị liên quan tại TP. Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang, và tỉnh Cà Mau”, ông Trần Thanh Hải thông tin thêm.

Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn là một phần quan trọng trong chuỗi dự án khí - điện Lô B, đảm nhiệm vai trò vận chuyển khí từ mỏ Lô B đến các nhà máy điện. Dự án bao gồm tuyến ống biển, các trạm, và tuyến ống bờ đi qua các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau và TP. Cần Thơ, hiện đang được triển khai đồng bộ với tiến độ của toàn chuỗi.

Chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn là một hệ thống kết nối từ thượng nguồn đến hạ nguồn, bao gồm: Dự án phát triển mỏ Lô B (thượng nguồn), Dự án đường ống Lô B - Ô Môn (trung nguồn) và 4 nhà máy điện khí Ô Môn I, II, III, IV ở hạ nguồn, với quy mô vốn đầu tư gần 12 tỷ USD. Sản lượng khai thác khí dự kiến khoảng 5,06 tỷ m3 khí/năm, cung cấp cho tổ hợp 4 nhà máy điện tại Trung tâm Điện lực Ô Môn (TP. Cần Thơ), với tổng công suất lắp đặt dự kiến lên đến 3.800 MW.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư