Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bán hàng trên Lazada: Nghề tay trái thu nhập trăm triệu đồng
T.A - 26/03/2021 13:30
 
Nhiều người từng là kỹ sư, giáo viên, mẹ bỉm sữa... chạm ngõ kinh doanh trực tuyến qua thương mại điện tử, gắn bó và biến đó thành nguồn thu trăm triệu đồng mỗi tháng.

Dưới đây là một số câu chuyện truyền cảm hứng đến từ chính những nhà bán hàng tâm huyết, đã hợp tác chặt chẽ với Lazada nhân dịp sinh nhật thứ 9 của sàn.

Từ kỹ sư phần mềm đến nhà bán hàng nữ xuất sắc

Chị Phạm Thị Xuân Hồng, hiện là chủ gian hàng "PinkShopGiayDep" trên Lazada, từng từ bỏ công việc kỹ sư phần mềm tại TP.HCM vì hoàn cảnh gia đình để theo đuổi nghề bán hàng trực tuyến, biến ước mơ kinh doanh từng không dám theo đuổi thành nguồn thu chính cho gia đình.

Từ chỗ chỉ bán chưa đến 20 đôi giày, dép một tháng, chị Hồng thành công trở thành một trong những nhà bán hàng xuất sắc, luôn đạt hơn 90% mục tiêu Lazada đặt ra. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ Lazada và Học viện (Lazada University), chị học được cách tận dụng triệt để công cụ và tính năng của Lazada, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh chỉ sau ba năm gia nhập.

Chị Xuân Hồng xuất sắc trở thành đại diện duy nhất của Lazada Việt Nam được vinh danh trong giải thưởng "Những người Phụ nữ Tiên phong" (Lazada Forward Women Awards) năm 2021. Ảnh: Lazada Việt Nam.

Bán hàng online nuôi ba con học trường quốc tế

Đam mê kinh doanh, chị Đoàn Trần Thùy Linh sớm theo đuổi lĩnh vực này và trở thành chủ thương hiệu café Light Coffee. Trong thời dịch, chị ngỡ việc kinh doanh đi vào ngõ cụt. Song nhờ tận dụng kênh bán hàng online trên Lazada, bà mẹ ba con thành công đưa thương hiệu "vượt bão", ổn định luồng hàng và tăng trưởng doanh thu 20% so với trước dịch.

Qua đợt cách ly, nhân sự công ty chị Linh không chỉ giữ nguyên mà còn tuyển dụng thêm để đáp ứng tăng trưởng số lượng đơn hàng. Nhờ bán hàng trực tuyến, kinh tế gia đình ổn định, chị đủ điều kiện cho cả ba con nhỏ học trường quốc tế. Hiện nữ doanh nhân là một trong những giảng viên nòng cốt của đội ngũ hướng dẫn viên tại Học viện Lazada.

Nhờ kinh doanh trên Lazada, chị Linh đã đủ nguồn lực nuôi ba con học trường quốc tế. Ảnh nhân vật cung cấp.

Ước mơ thương hiệu giày Việt thành hiện thực

Xuất phát điểm là một chàng sinh viên chỉ với 4 triệu đồng làm vốn, Thiện cùng người bạn chí cốt chập chững bước vào con đường bán hàng trực tuyến trên Lazada. Nhắm đến mục tiêu xây dựng thương hiệu riêng, Thiện lên kế hoạch đăng ký bảo hộ, nhập khẩu sản phẩm gia công để bán online.

Con đường lập nghiệp vốn không dễ dàng, Đức Thiện tham vọng lớn nhưng lại sớm vấp phải khó khăn. Song chính những thách thức đó lại trở thành động lực, thúc đẩy chàng trai sinh năm 1993 tiếp tục lao vào nghiên cứu, tìm hướng đi mới cho thương hiệu. Quá trình phấn đấu không ngừng của Thiện chính thức nở rộ khi thương hiệu của anh trở thành một trong những thương hiệu bán chạy nhất trên Lazada. Đầu năm 2020, ông chủ sinh năm 1993 tiếp tục thành công đưa những lô hàng 100% made-in-Vietnam đầu tiên xuất khẩu sang Nhật. 

Bùi Đức Thiện (trái) và cộng sự đang kiểm tra chất lượng thành phẩm. Ảnh nhân vật cung cấp.

Ngoài 4 nhà bán hàng trên, vẫn còn rất nhiều người đã thành công với kinh doanh trên Lazada, sở hữu mức thu nhập đáng kinh ngạc, thậm chí đạt mức hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Với Lazada, chính nhà bán hàng là những đối tác chiến lược mà doanh nghiệp muốn tập trung phát triển và xây dựng. Nhiều nhà bán hàng cho biết họ chọn gắn bó với Lazada ngoài sự giúp đỡ, hỗ trợ hết mình, đây còn là một trong những nền tảng thương mại điện tử tăng trưởng nhanh, lại có lượng tải về cao nhất Việt Nam.

Đồng hành cùng Lazada trong tầm nhìn mang trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng Việt, các nhà bán hàng cũng thường xuyên tung ra các ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt trong các Lễ hội mua sắm lớn của sàn. Cụ thể, gần nhất là vào Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 9 diễn ra từ 27-29/3 này, các nhà bán hàng và thương hiệu đồng loạt tung hơn 9 triệu ưu đãi độc quyền, tham gia vào các hoạt động vouchers khuyến mãi, quà tặng dành cho người dùng trên Lazada. Rất nhiều doanh nghiệp cũng gửi điện hoa và lời chúc đến Lazada tưng bừng trong thời gian này.


"Chúng tôi hy vọng đại tiệc sinh nhật lần này sẽ mang tới trải nghiệm mua sắm đặc biệt thú vị cho người tiêu dùng cũng như góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh ấn tượng cho tất cả các nhà bán hàng và đối tác của Lazada", bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam cho biết.

Đại nhạc hội Super Party "Wow! Siêu show sinh nhật Lazada, quà bao la" mừng sinh nhật lần thứ 9 của Lazada quy tụ sự tham dự của loạt ngôi sao hàng đầu thế giới, hứa hẹn là một trong những sự kiện giải trí và lễ hội mua sắm hoành tráng nhất khu vực Đông Nam Á đầu năm 2021. Hàng loạt ưu đãi "khủng", giao hàng miễn phí toàn sàn và sự ra mắt lần đầu tiên của hình thức "voucher tích lũy" cũng được Lazada mang đến trong lễ hội mua sắm lần này.

Gửi lời chúc sinh nhật thân thương cho Lazada tại đây https://mungsinhnhatlazada9tuoi.com/ và nhận ngay voucher mua sắm.

4 điều ít ai biết về "ông lớn" Lazada
Chỉ sau 9 năm, Lazada đã trở thành nền tảng TMĐT hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với hơn 130 triệu người dùng hàng tháng và đơn đặt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư