-
Doanh nghiệp AI của Việt Nam phát triển mô hình AI pháp lý tiếng Việt -
Hà Nội lựa chọn đi trước trong kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia vào năm 2026 -
Huawei tổ chức sự kiện Smart Green Industrial Park under DPPA, thúc đẩy năng lượng xanh công nghiệp Việt Nam -
“Cuộc đua sinh tồn” trong ngành phần mềm -
Khoác “áo giáp” phòng thủ cho tài sản mã hóa
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ban hành Quy trình xử lý đối với tổ chức, cá nhân dùng số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn để thực hiện cuộc gọi rác, nhắn tin rác và quảng cáo sai quy định trên địa bàn TP. Hà Nội.
Cụ thể, quy trình xử lý gồm năm bước: tiếp nhận thông tin phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác và số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định; xử lý vi phạm; tổng hợp, ban hành văn bản đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ; tạm ngừng cung cấp dịch vụ; khôi phục hoạt động đối với các số điện thoại sau khi chấp hành xử lý vi phạm.
Đối với các chủ thuê bao tái phạm, trong thời hạn một năm kể từ khi vi phạm lần đầu, chủ thuê bao tiếp tục có hành vi vi phạm sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính.
Quy trình được ban hành nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Sở Văn hóa và Thể thao; UBND các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn Hà Nội trong việc xử lý vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sai quy định; tránh chồng chéo trong công tác xử lý và bỏ sót hành vi vi phạm.
-
“Cuộc đua sinh tồn” trong ngành phần mềm -
Khoác “áo giáp” phòng thủ cho tài sản mã hóa -
Trái ngọt từ lòng kiên trì: Ba thị trường quốc tế của Viettel nhận Huân chương Lao động -
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ -
Khu công nghệ số tập trung: Bệ phóng cho doanh nghiệp khoa học công nghệ -
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống" -
AI, chip bán dẫn, mạng di động 5G/6G dẫn dắt xu hướng nghiên cứu tại Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
