
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Đồng loạt chào hàng sớm
Đưa sản phẩm ra thị trường sớm dường như là điểm chung của các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh bánh Trung thu năm nay và CTCP Bibica cũng không là ngoại lệ.
![]() | ||
Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu cho hay sẽ không có chuyện giảm giá hay mua 1 tặng 1 |
Đại diện Bibica cho biết, mùa Trung thu năm nay, Bibica tiếp tục duy trì thế mạnh với 3 dòng sản phẩm chính, gồm: bánh cao cấp, bánh truyền thống và bánh dinh dưỡng, với khoảng 70 chủng loại, đáp ứng tối đa nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng.
Năm 2013, Bibica đã tiêu thụ 550 tấn bánh Trung thu các loại và dự kiến năm nay, lượng bánh sẽ không thấp hơn con số này.
Ông Trương Phú Chiến, Tổng giám đốc Bibica cho biết, như thông lệ, Tết Nguyên đán và Trung thu là thời điểm được các doanh nghiệp bánh kẹo kỳ vọng lớn về việc gia tăng sản lượng và doanh thu. “Bởi vậy, Bibica sẽ dồn lực để có những sản phẩm chất lượng cao, mới lạ nhằm phục vụ thị trường một cách tốt nhất”, ông Chiến nhấn mạnh.
Dù còn hơn 40 ngày nữa mới đến rằm Trung thu, nhưng Bibica đã có thông tin chi tiết về các sản phẩm cũng như hướng dẫn khách mua hàng trực tuyến qua website của mình.
CTCP Kinh Đô, một trong số những đại gia cung cấp bánh Trung thu trên toàn quốc cũng tỏ ra không hề chậm chân. Theo thông tin của Công ty, trong mùa Trung thu năm nay, Công ty Kinh Đô phục vụ thị trường 2.800 tấn bánh, tăng hơn 15% so với Trung thu năm 2013. Trong đó, lượng dòng bánh Trung thu cao cấp Trăng Vàng tăng 25% và bánh Trung thu Kinh Đô tăng 12%. Gía bình quân bánh Trung thu Kinh Đô năm nay cũng tăng 7% so với năm ngoái.
Giữa tháng 6/2014, Kinh Đô đã chính thức khởi động mùa vụ kinh doanh bánh Trung thu 2014, bằng việc xuất khẩu gần 100.000 bánh Trung thu sang thị trường Mỹ và sắp tới là thị trường Campuchia.
“Công ty đã xuất khẩu 100.000 bánh (tương đương khoảng 20 tấn bánh), gồm nhãn hiệu Thập Cẩm, Trà Xanh, Hạt Sen, Đậu Xanh Lá Dứa, vốn là những sản phẩm truyền thống của Kinh Đô được kiều bào ưa chuộng. Đây cũng là những sản phẩm của Kinh Đô liên tục được xuất khẩu trong những năm qua”, ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô cho biết.
Dự báo sức mua sẽ tăng
Ông Luân cho biết, mùa Trung thu năm nay, Kinh Đô đẩy mạnh hoạt động kinh doanh phục vụ nhu cầu biếu, tặng đối tác, cán bộ, công nhân viên… của khối cơ quan, doanh nghiệp. Do đó, Kinh Đô đầu tư các gian hàng từ quy mô phố Trung thu, chợ Trung thu tại các thành phố lớn, đến các gian hàng tuyến quận, huyện khắp các tỉnh, thành phố nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
“Để người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng, chúng tôi không thực hiện hình thức bán hàng qua mạng và không áp dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá. Đặc biệt, Kinh Đô hoàn toàn không có chủ trương khuyến mãi “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1” đối với sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô trong suốt mùa vụ”, ông Luân cho biết thêm.
Còn Bibica ngoài mở rộng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các khu phố, đại lý khắp các thành phố lớn, còn mở hẳn kênh bán hàng trực tuyến trên quy mô toàn quốc cho tất cả sản phẩm bánh Trung thu Bibica và lập hẳn một kênh tư vấn về dinh dưỡng của bánh Trung thu.
Cụ thể, Bibica đưa ra dòng bánh trung thu cao cấp phục vụ biếu tặng trang trọng, lịch sự như Đế Nguyệt (gồm 8 bánh và 1 hộp trà thượng hạng có giá 1,7 triệu đồng); bánh cao cấp Phúc Nguyệt (gồm 4 bánh và 1 hộp trà giá 790.000 đồng)…
Đại diện một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu tại Hà Nội cho biết, sau hơn 2 tuần khởi động sớm, tín hiệu đáng mừng là, Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục, nên dự báo, sức mua sẽ cao hơn cho mùa Trung thu năm nay.
Tuy nhiên, nhìn vào kế hoạch tung sản phẩm của các doanh nghiệp lớn Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hải Châu, Hữu Nghị…, có thể thấy, thị trường bánh Trung thu 2014 hứa hẹn là cuộc ganh đua mạnh mẽ giữa các thương hiệu. Dấu hiệu dễ thấy nhất hiện nay là cuộc chạy đua giành các điểm bán đắc địa ở nhiều tuyến phố tại các thành phố lớn, như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng…
Để tránh mua phải bánh Trung thu kém chất lượng, các doanh nghiệp khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng tại các đại lý chính thức của các thương hiệu lớn, các điểm bán bánh có biển hiệu trên toàn quốc, hoặc qua hệ thống siêu thị. Hơn nữa, khách hàng cần cẩn trọng khi mua bánh Trung thu qua các trang mạng quảng cáo giảm giá.
Hải Yến
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege -
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang