Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Báo chí đồng hành cùng Bến Tre thực hiện khát vọng “Đồng Khởi mới”
Huy Tự - 14/02/2022 17:36
 
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre mong muốn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thi đua “Đồng Khởi mới” trên tất cả các lĩnh vực.
Tỉnh Bến Tre tổ chức Họp mặt Báo chí đầu Xuân Nhâm Dần 2022 vào chiều 14/2/2022

Phát biểu khai mạc buổi Họp mặt Báo chí đầu Xuân Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, trong năm 2021, Bến Tre gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của xâm nhập mặn những tháng đầu năm và tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19. Song với tư tưởng tiến công, đồng thuận, sáng tạo, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bám sát quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đề ra, bám thực tiễn, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt, phù hợp với tình hình của tỉnh.

Trong đó, Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống, đẩy lùi, kiểm soát dịch Covid-19; phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, cơ bản đạt 19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra, tốc độ tăng trưởng đạt 0,58%, đứng thứ 7 vùng ĐBSCL; tổng kim ngạch xuất khẩu trên 1,3 tỷ USD; tổng vốn đầu tư xã hội đạt gần 20.000 tỷ đồng; tốc độ đô thị hoá đạt 22%; đóng góp của năng suất nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng GRDP gần 42%, tăng 10% so với chỉ tiêu...

Những kết quả trên đã góp phần cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, thi đua Đồng Khởi mới trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 trong năm qua.

Để đạt được những kết quả đó, phải kể đến sự đồng hành của báo chí khi đã chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế của tỉnh trong quá trình lãnh đạo, quản lý phát triển kinh tế - xã hội; giúp cơ quan quản lý kịp thời chỉ đạo khắc phục những mặt còn hạn chế. Ngoài ra, báo chí còn tích cực tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bến Tre với bạn bè trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định, những thành công của Bến Tre trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2021 có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, cùng đồng hành với Bến Tre thực hiện khát vọng mục tiêu Đồng Khởi mới và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ Thông tin thêm, để Bến Tre đẩy nhanh phục hồi kinh tế trong năm nay và những năm tiếp theo, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 8,5 - 9%, lãnh đạo tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình/kế hoạch thực hiện các văn bản cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đề ra 9 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Cụ thể, thực hiện Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2; Hoàn thành cơ bản hệ thống thủy lợi, cấp nước chính; Triển khai ít nhất 500 ha các dự án đô thị thành phố Bến Tre và các huyện; Phát triển 4.000 ha nuôi tôm biển công nghệ cao; Triển khai các dự án điện gió, có ít nhất 1.500 MW đưa vào khai thác; Hoàn thành lấp đầy Khu công nghiệp Phú Thuận và mỗi huyện 01 Cụm công nghiệp ít nhất 70 ha, riêng huyện Chợ Lách có diện tích phù hợp...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho biết: hiện tỉnh đã xây dựng Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022 với chủ đề trọng tâm là “Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển” gắn với phương châm “Chính quyền mạnh, trách nhiệm cao, sáng tạo, phục vụ Nhân dân và đồng hành cùng doanh nghiệp”; Tỉnh ủy xác định phải nỗ lực phấn đấu, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, nỗ lực tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đột phá để khẩn trương phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội với một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Bến Tre rất cầu thị và mong muốn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hăng hái tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thi đua “Đồng Khởi mới” trên tất cả các lĩnh vực, đời sống xã hội, tập trung cho việc thực hiện thắng lợi “Mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì và phát triển kinh tế - xã hội với khát vọng Đồng khởi mới, phấn đấu vào top các tỉnh khá của vùng vào năm 2025 và của cả nước vào 2930, góp phần vào sự phát triển chung của vùng ĐBSCL và của cả nước.

Bến Tre khánh thành Nhà máy điện gió đầu tiên vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng
UBND tỉnh Bến Tre và Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Bến Tre vừa tổ chức khánh thành Nhà máy điện gió V1-3 Bến Tre, tại xã An Thủy, huyện Ba...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư