-
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026 -
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026
![]() |
| Báo Đầu tư sẽ mãi là người đồng hành tiếp lửa niềm tin. |
“Đọc Báo Đầu tư thôi, từ cuối những năm 90 đến nay, có thể hình dung khá đầy đủ bức tranh nhiều màu sắc về quá trình cải cách và mở cửa của Việt Nam”, “Cám ơn đã sát cánh cùng chúng tôi để hướng tới một tương lai tốt đẹp cho đất nước!”…
Đó là một số trong nhiều lời chúc gửi Báo Đầu tư nhân kỷ niệm 29 năm ngày thành lập (27/9/1991 - 27/9/2020). Những lời chúc chân thành, thân thiết, chứa chan tình cảm càng làm các thế hệ người Đầu tư thêm ấm lòng, vững tin. Bởi sẽ không có bức tranh sống động nào được vẽ nếu không có những doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ thông tin, từ thuận lợi đến vướng mắc, thậm chí lắt léo… trong đời sống kinh doanh.
Sẽ không có nỗ lực thúc đẩy cải cách nào có thể tạo nên sức mạnh nếu không có những nhà quản lý, những chuyên gia kinh tế, những nhà đầu tư… sẵn sàng chia sẻ kiến thức, ý tưởng, cùng bàn thảo để đi đến cùng những vấn đề của một nền kinh tế đang chuyển đổi, đang hội nhập sâu rộng với thế giới.
Sẽ không có sự sát cánh nào nếu niềm tin vào sự phát triển tất yếu của nền kinh tế, vào khát vọng thịnh vượng của đất nước không tìm được tiếng nói chung…
Trên hết, sẽ không có sự đồng hành thực sự nào nếu các thông tin của Báo Đầu tư không đủ tin cậy, thiếu chuyên sâu, thiếu minh bạch; nếu đội ngũ làm báo của Báo Đầu tư không chuyên nghiệp, công tâm, trách nhiệm và hiểu rằng, một bài báo có thể giúp doanh nghiệp hồi sinh, nhưng cũng một bài báo có thể đẩy một doanh nghiệp rơi vào vực thẳm.
Sẽ không có sự tin cậy nào nếu Báo Đầu tư thiếu tư duy, lập trường rõ ràng về thị trường, không nỗ lực đổi mới, cải cách chính mình, dũng cảm thay đổi để bắt kịp xu thế phát triển của đất nước, của nền kinh tế, của xu hướng công nghệ… để kịp thời tìm kiếm, phát hiện, cổ động tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy mô hình kinh doanh mới, ủng hộ môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh…
Phải rất kiên định mới có thể đi suốt con đường này, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều quan điểm phát triển đang va đập, bị chi phối bởi quyền lợi, quyền lực. Các cơ quan báo chí, cũng như doanh nghiệp phải đối mặt với cơm áo, gạo tiền, với những lựa chọn sống còn trong cạnh tranh trên thị trường, trong dòng chảy đa chiều, đa dạng của thông tin, truyền thông…
Trong những lời chia sẻ gửi tới Báo Đầu tư, có doanh nhân đã viết: “Tôi nhớ trong lúc đại dịch diễn ra rất phức tạp, thông tin tràn ngập trên mạng xã hội, bên cạnh những thông tin tốt, thì có không ít thông tin thất thiệt, độc hại, có khả năng gây hoang mang trong dư luận. Nhưng những thông tin công tâm, trách nhiệm, có chính kiến rõ ràng trên báo chí, trong đó có Báo Đầu tư đã thực sự là điểm tựa, neo giữ niềm tin của tất cả chúng ta.”
Rõ ràng, sự tin tưởng, trân trọng, gửi gắm của những người đồng hành đang tiếp lửa cho các thế hệ tiếp tục cống hiến, xả thân trên con đường “làm người đồng hành tin cậy của cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp” mà Báo Đầu tư đã chọn!
-
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

