Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Báo Đầu tư đạt Giải B Giải báo chí về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
Thanh Nga - Thu Phương - 05/10/2019 07:24
 
Tối 4/10, Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng cho các tác giả, tác phẩm đoạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ hai năm 2019.
.
Tác giả Anh Hoa – Hồng Hạnh (bút danh Anh Hoa - Hồ Hạ) nhận giải B với loạt bài 3 kỳ [Longform] Vẽ "màu đêm" Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, sau 9 tháng phát động, 2 giải báo chí nêu trên của Thành phố đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và đông đảo các nhà báo với nhiều tác phẩm phong phú.

Cụ thể, Ban tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã tiếp nhận tổng số 202 tác phẩm đã được 30 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự. Trong đó có 189 tác phẩm báo in, báo điện tử; 13 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Ban tổ chức Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã tiếp nhận 311 tác phẩm đã được 32 cơ quan báo chí sơ tuyển, lựa chọn gửi tham dự. Trong đó có 269 tác phẩm báo in, báo điện tử, 42 tác phẩm phát thanh, truyền hình.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả dự Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đối với Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Báo Đầu tư vinh dự có tác phẩm đoạt giải B, Giải báo chí về Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh của tác giả Vũ Anh Hoa – Phùng Thị Hồng Hạnh (bút danh Anh Hoa - Hồ Hạ) với loạt bài 3 kỳ [Longform] Vẽ "màu đêm" Hà Nội.

.
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ trao giải. 

Phát biểu tại Lễ trao giải, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Văn Phong cho biết, đa số các tác phẩm đều có sự đầu tư về nội dung, bám sát, phản ánh sinh động, khách quan, toàn diện, có chiều sâu về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô Hà Nội từ cơ sở. Nhiều tác phẩm phản ánh những cách làm hay, sáng tạo, gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt có tác dụng và sức lan tỏa tích cực, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn, hàng vạn cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Một số tác phẩm đạt điểm cao đã thể hiện nội dung có tính phát hiện, hình thức làm báo hiện đại, tích hợp công nghệ mới.

Lễ trao giải cũng là dịp để thành phố Hà Nội ghi nhận, tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, các cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của Thủ đô. Đặc biệt, từ những kết quả của hai giải báo chí năm nay, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong hi vọng giải báo chí năm 2020 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đông đảo hơn của các tác giả và có những tác phẩm chất lượng đóng góp cho Hà Nội thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng văn hóa người Hà Nội.

Biểu dương các tác giả tham gia dự thi và có tác phẩm được trao thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh hai nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có ý nghĩa quan trọng và sâu sắc, được thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Giải,  Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng cũng chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020; kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng, tạo diễn đàn về lý luận và thực tiễn, tham gia tích cực góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tại Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - năm 2019, Báo Đầu tư vinh dự nhận Giải B với tác phẩm “Vẽ màu đêm Hà Nội” của 2 tác giả PhùngThị Hồng Hạnh và Vũ Anh Hoa.
Tác phẩm đã khắc hoạ sâu sắc một Hà Nội sống động về đêm với sự hoà quyện giữa nhịp sống đô thị hối hả và sự đằm sâu của một Hà Nội giàu bản sắc văn hoá. Đồng thời, tác phẩm còn cho thấy những tiềm năng, thế mạnh để Hà Nội có thể khai thác và phát triển nền kinh tế ban đêm một cách bền vững.
Giải báo chí Tự hào Nông dân Việt Nam 2018-2019: 11 tác phẩm nổi bật thổi hồn câu chuyện người làm nông
Một trong các tiêu chí Giải báo chí toàn quốc tôn vinh gương mặt người nông dân này là việc nhân vật có đóng góp cho xã hội, lan toả rộng rãi trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư