Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư đồng hành Quỹ Thiện tâm trao 100 suất quà Tết tại Thái Bình
Phương Linh - 27/01/2024 14:22
 
Gác lại mọi công việc cơ quan bận rộn trong những ngày giáp Tết, Báo Đầu tư đã tới trao 100 suất quà Tết cho bà con huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, đồng thời trao phòng học vi tính cho Trường THCS Phong Huy Lĩnh.

Đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm từ năm 2013 đến nay, Báo Đầu tư và Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã trao hàng ngàn suất quà Tết cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Những món quà Tết là nguồn động viên để các gia đình nghèo, neo đơn, thu nhập thấp có động lực vươn lên trong cuộc sống bộn bề khó khăn. Những tình cảm cộng đồng đẹp đẽ cứ thế được trao đi, không ngừng nhân lên, lan tỏa vì mục tiêu đảm bảo Tết ấm đến với mọi nhà, mọi người.

Báo Đầu tư trao quà cho người dân xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trong cái lạnh giá của mùa đông, có cái rực rỡ của mùa lễ hội. Tại hội trường UBND xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, bắt gặp những cái ôm thật nồng ấm, những cái bắt tay thật chân tình của người với người trao nhau hơi ấm mà bỗng chốc thấy mọi buồn phiền tiêu tan và lòng bỗng hân hoan trở lại.

Mỗi một phần quà gửi đến tay người dân không chỉ chứa đựng tình cảm của Báo Đầu tư cùng Quỹ Thiện tâm mà còn mang kèm theo thông điệp của nhiều lời chúc may mắn cho một năm mới sung túc, đủ đầy.


Phát biểu tại buổi Lễ trao quà, ông Bùi Đức Hải, Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư cho biết, chương trình thiện nguyện là một trong những hoạt động thường niên của Báo Đầu tư trong nhiều năm qua, nhằm hướng đến các đối tượng chủ yếu là các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Ông Bùi Đức Hải, Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư phát biểu tại buổi Lễ trao quà.

"Trong không khí của mùa xuân mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, phát huy nghĩa cử cao đẹp với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, Báo Đầu tư và Quỹ Thiện tâm rất vui mừng khi có mặt tại xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình để góp một chút sức nhỏ cùng với những món quà gửi tới các gia đình khó khăn trong địa bàn xã. Mong rằng, món quà với giá trị vật chất tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, chia sẻ đến bà con trên địa bàn để vui Xuân đón Tết.”, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư chia sẻ.

Bày tỏ sự phấn khởi của địa phương, ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan cảm thấy vô cùng vinh dự và biết ơn khi được đoàn công tác của Báo Đầu tư cùng sự đồng hành của Quỹ Thiện tâm đã về địa phương trao quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan.

"Việc trao những phần quà nhỏ này trong dịp Tết đến Xuân về đã kịp thời động viên tinh thần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, giúp bà con cố gắng trong cuộc sống, hăng say lao động và từng bước xóa đói giảm nghèo, cùng cán bộ địa phương ngày một phát triển.”, ông Tống Hồng Phong nói.

Phó tổng biên tập Báo Đầu tư cùng Chủ tịch UBND xã Đông Quan trao quà cho người dân.
Những món quà nhỏ nhưng chất chứa tình cảm to lớn.

Cùng ngày, Báo Đầu tư cũng đã trao phòng học vi tính trị giá 49.500.000 đồng (gồm 10 máy vi tính) cho Trường THCS Phong Huy Lĩnh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Trường được thành lập năm 2006 với sự sáp nhập của 3 trường THCS Đông Phong, THCS Đông Huy và THCS Đông Lĩnh. 

Những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư, giúp đỡ của các cấp uỷ, đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp. Nhờ đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp từng bước đáp ứng được yêu cầu dạy và học, chất lượng giáo dục học sinh giỏi và giáo dục toàn diện được nâng lên.

Ông Bùi Đức Hải, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư cùng các thầy cô Trường THCS Phong Huy Lĩnh tham quan lớp học phong vi tính.

Cô Đào Thị Thuý, Phó hiệu trưởng trường THCS Phong Huy Lĩnh cho biết, hiện tại trường có 14 lớp học và 517 học sinh. Kể từ khi trường có phòng học vi tính, tất cả các học sinh trong trường đều được tiếp cận với công nghệ thông tin thường xuyên trong các tiết Tin học. 

“Việc Trường THCS Phong Huy Lĩnh nhận được hỗ trợ phòng máy tính đã đóng góp rất lớn cho nhà trường và các em học sinh trong tiếp cận công nghệ thông tin. Nhà trường sẽ sử dụng phòng máy tính được tài trợ thật hiệu quả và ý nghĩa. Thay mặt nhà trường, tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng vàng của Báo Đầu tư và các nhà tài trợ”, cô Đào Thị Thuý bày tỏ sự cảm kích. 

Phòng học vi tính khang trang, sạch sẽ, thiết bị hiện đại.

Ông Bùi Đức Hải tin tưởng phòng máy tính sẽ đáp ứng tốt công tác dạy và học của trường, đặc biệt là môn Tin học. Từ đó, đáp ứng xu hướng và chủ trương của Nhà nước về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, là phương tiện để các em học sinh tiếp thu kiến thức rộng lớn ngoài khuôn khổ sách giáo khoa.

Báo Đầu tư trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo tại Quảng Bình
100 suất học bổng được đại diện Báo Đầu tư trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Phú Thuỷ, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư