Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 28 tháng 09 năm 2024,
Báo Đầu tư phản ánh trung thực hơi thở của nền kinh tế
 
Báo Đầu tư là kênh thông tin có rất nhiều nội dung phản ánh, đánh giá về thị trường, cùng kiến nghị hoàn thiện thể chế của hiệp hội doanh nghiệp. Xin chuyển tới độc giả ý kiến, nhận định của một số hiệp hội doanh nghiệp về Báo Đầu tư.
TIN LIÊN QUAN
.
Ông Lê Hoàng Châu.

Diễn đàn trao đổi ý kiến giữa các chuyên gia.     

- Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA)

Báo Đầu tư vừa là một tờ báo, vừa là tiếng nói của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhưng đồng thời cũng rất gần gũi với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Báo Đầu tư cũng là một diễn đàn trao đổi ý kiến giữa các chuyên gia, phản ánh được tâm tư, kỳ vọng, nguyện vọng của các nhà đầu tư.

Chúng tôi nhận thấy, Báo Đầu tư luôn tiên phong trong việc thực hiện 3 đột phá chiến lược: đột phá thể chế, đột phá hạ tầng, đột phá nguồn nhân lực. Báo Đầu tư cũng là một tờ báo có một mục tiêu là luôn kiến tạo môi trường đầu tư - kinh doanh của Việt Nam tiệm cận với môi trường đầu tư quốc tế.

Báo Đầu tư cũng là một kênh thông tin đưa rất nhiều nội dung phản ánh, đánh giá về thị trường và các kiến nghị hoàn thiện thể chế của Hiệp hội. Hiệp hội rất cảm ơn Báo Đầu tư và hy vọng, Báo sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành, chia sẻ, thấu hiểu đối với cộng đồng doanh nghiệp và cũng là người bạn đồng hành của HoREA trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế pháp luật.

.
Ông Lê Trung Tính.

Luôn hoan nghênh và sẵn sàng đồng hành với Báo Đầu tư.      

- Ông Lê Trung Tính, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP.HCM

Báo chí chính là kênh giúp doanh nghiệp/hiệp hội trình bày, truyền tải thông tin tới công luận, đồng thời giúp cho các nhà lập pháp nắm được tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp/hiệp hội trước khi biểu quyết một vấn đề nào đó. Như vậy, chính sách mới sớm đi vào thực tiễn cuộc sống.

Song, bất kể trong hoàn cảnh và thời buổi nào, thông tin trên báo chí phải nhanh và chính xác. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn báo chí nói chung, Báo Đầu tư nói riêng phản ánh chân thực, dám nói lên những điều tiêu cực, những khúc mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải. Cần phải cung cấp những thông tin mà người dân, doanh nghiệp, hiệp hội cần, chứ không viết những thông tin mà mình có.

Chúng tôi luôn hoan nghênh và sẵn sàng đồng hành với Báo Đầu tư để thực hiện những bài viết, chuyên mục liên quan góp ý chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

.
Ông Trương Đình Hòe.

Tờ báo có nội dung phong phú, giao diện dễ đọc.          

- Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP)

Báo Đầu tư là một trong những tờ báo có nội dung phong phú, giao diện dễ đọc, phân bố các chuyên đề một cách hợp lý, dễ truy cập. Các nội dung của Báo Đầu tư luôn cập nhật thông tin của nhiều lĩnh vực, phản ảnh kịp thời các vấn đề thời sự - sự kiện, giúp người đọc có thể hình dung một cách tổng quát chiến lược phát triển quốc gia, xu hướng phát triển thị trường và cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cùng các doanh nghiệp thủy sản xin cảm ơn sự đồng hành của Báo Đầu tư đối với quá trình phát triển ngành thủy sản trong suốt hơn 30 năm qua.

Mặc dù là báo tập trung phản ánh lĩnh vực đầu tư, song Báo Đầu tư cũng có những mục quan trọng để đưa tin về ngành thủy sản, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của ngành, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và ổn định hoạt động sản xuất.

Hiệp hội đánh giá cao những chuyên đề về đầu tư, câu chuyện doanh nghiệp nhằm giúp người đọc tiếp cận rõ hơn về ngành thủy sản, cũng như quảng bá hình ảnh ngành thủy sản theo hướng phát triển bền vững, thu hút thêm các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Trong thời gian tới, Hiệp hội và các doanh nghiệp thủy sản rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của quý Báo đối với hoạt động của ngành thủy sản trong việc cập nhật thông tin và phản ánh kịp thời những khó khăn của doanh nghiệp, đưa tin về ngành một cách có chọn lọc theo hướng hỗ trợ ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng chủ động, hiện đại, bền vững và có trách nhiệm.

.
Bà Lý Kim Chi.

Báo Đầu tư là nhóm báo về kinh tế uy tín, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

- Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA)

Báo Đầu tư là nhóm báo về kinh tế uy tín, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Cá nhân tôi đặt mua báo in dài hạn và thường xuyên theo dõi ấn phẩm điện tử.

Nội dung của Báo Đầu tư cung cấp thông tin quan trọng về góp ý, phản biện chính sách, đầu tư và kinh doanh. Những câu chuyện và bài viết giúp doanh nghiệp cảm nhận được hơi thở nền kinh tế, cập nhật kịp thời thông tin về môi trường kinh doanh, khám phá cơ hội mới và đưa ra giải pháp cho những thách thức mà họ đang đối mặt.

Thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng, Báo Đầu tư quan tâm nhiều hơn đến ngành lương thực - thực phẩm qua việc tăng cường các chuyên mục, chuyên đề, bài viết, thông tin thời sự… Đặc biệt là các thông tin chia sẻ về các sáng kiến, cách làm hay hướng đến chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững trong lĩnh vực lương thực - thực phẩm.

Đồng thời, tham khảo, cập nhật nhiều hơn nhận xét của các chuyên gia nước ngoài về môi trường đầu tư Việt Nam; các ý kiến, cảm nhận và chuyển động của các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Rất mong Báo Đầu tư có nhiều bài viết chuyên sâu hơn về các đề tài này.

Báo Đầu tư cũng cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa các nhà đầu tư với nhau và với các đối tác trong và ngoài nước qua việc tổ chức các sự kiện như hội thảo, diễn đàn, hội nghị… về kết nối đầu tư và kinh doanh.

.
Bà Lý Kim Chi.

Báo Đầu tư là kênh đáng tin cậy để Hội Nội thất Việt Nam bày tỏ quan điểm.         

- Kiến trúc sư Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam (VNIA)

Thông qua Báo Đầu tư, Hội Nội thất Việt Nam sẽ có cơ hội được quảng bá hình ảnh, thể hiện vai trò, vị trí và tầm quan trọng của mình trong lĩnh vực nói riêng và trên thị trường nói chung.

Nguồn tin chất lượng, uy tín của Báo cũng là cơ sở để Hội Nội thất Việt Nam cung cấp, chia sẻ tới hội viên các thông tin về sự thay đổi và biến động của thị trường, xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng, cập nhật các chính sách của Nhà nước và ý kiến từ các chuyên gia có ảnh hưởng gián tiếp và trực tiếp tới doanh nghiệp.

Ngoài ra, Báo Đầu tư cũng có những hoạt động rất bổ ích nhằm gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, như Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập; Giải thưởng Báo cáo thường niên cho các doanh nghiệp niêm yết; phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ truyền thông đậm nét các giải thưởng như Sao Đỏ, Sao Vàng đất Việt…

Hy vọng, trong tương lai, Báo Đầu tư sẽ đồng hành cùng Hội Nội thất Việt Nam trong các hoạt động hội thảo, tọa đàm cũng như Giải thưởng về nội thất, thiết kế nội thất…

Chúng tôi mong muốn Báo Đầu tư tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo với chuyên đề về ngành nội thất, tạo cơ hội cho hội viên của Hội được gặp gỡ và chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm với các ngành nghề liên quan.

Bên cạnh đó, với sức mạnh của mình, hy vọng trong thời gian tới, Báo Đầu tư sẽ là một kênh đáng tin cậy để Hội Nội thất Việt Nam bày tỏ quan điểm và những ý kiến tới Chính phủ, giúp tháo bỏ những vướng mắc, tồn tại trong hoạt động.

.
Ông Nguyễn Chánh Phương.

Kỳ vọng Báo Đầu tư kết nối với các chuyên gia để chia sẻ thêm về chính sách.       

- Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (Hawa)

Ngành gỗ là ngành chịu tác động rất lớn bởi các chính sách đầu tư của Nhà nước, diễn tiến của môi trường đầu tư… Trong ngành gỗ, doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chiếm gần 20%. Dù có số lượng nhỏ, nhưng các doanh nghiệp này chiếm khoảng 50% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.

Hawa đang có những nhóm nghiên cứu số liệu cụ thể kết hợp với những câu chuyện nổi bật, thời sự của ngành gỗ… Chúng tôi kỳ vọng, thông qua các diễn đàn của Báo Đầu tư, Hội có thể kết hợp chia sẻ các nghiên cứu này, đồng thời cùng cung cấp thông tin, giải quyết các vấn đề còn tồn đọng cho các doanh nghiệp trong ngành.

Chúng tôi cũng kỳ vọng, Báo Đầu tư kết nối với các chuyên gia để chia sẻ thêm về chính sách, thông tin hoặc cùng nhau tìm kiếm những chính sách hay, đột phá, bởi với nhiều doanh nghiệp, việc nhìn thấy khó khăn là điều dễ dàng, nhưng tìm giải pháp đột phá là điều rất khó.

.
Ông Phạm Văn Việt.

- Ông Phạm Văn Việt, Phó chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP.HCM (AGTEK)

Từ thông tin về chính sách vĩ mô, vi mô, hoạch định chính sách hay các nguồn thông tin từ thị trường, xu hướng tiêu dùng, hoạt động đầu tư…, doanh nghiệp ngành dệt may rất cần Báo Đầu tư có những bài viết phân tích, những nội dung, thông tin thời sự, hay những nhận định của các chuyên gia về ngành dệt may trong từng giai đoạn.

Đây là những thông tin hữu ích, giúp doanh nghiệp trong ngành cảm nhận được nhịp đập thị trường, hiểu rõ chính sách của Nhà nước, giới thiệu sản phẩm… Từ đó, hoạt động triển khai được rõ ràng, cụ thể và doanh nghiệp giảm bớt thách thức khi thực hiện, đặc biệt với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chúng tôi kỳ vọng, Báo Đầu tư thực hiện tốt vai trò kết nối giữa Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng, góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững.

Báo Đầu tư có những bài viết rất có giá trị với cộng đồng doanh nghiệp, góp phần tạo nên thương hiệu, nhân hiệu của doanh nghiệp trong ngành dệt may với cộng đồng. Do đó, đề nghị Báo Đầu tư có nhiều chương trình, chuyên đề và chuyên mục sát với thực tiễn trong từng giai đoạn, có những bài phân tích sâu về các vấn đề về kinh doanh, đầu tư và hội nhập… để doanh nghiệp sử dụng làm nguồn thông tin chính.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư