Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư- VIR qua đánh giá của các Đại sứ
Thanh Tùng - 27/09/2014 14:14
 
Kỷ niệm 23 năm ngày ra số báo đầu tiên, Báo Đầu tư đã nhận được nhiều lời chúc mừng, chia sẻ của đông đảo độc giả trong và ngoài nước. Dưới đây là chia sẻ của một số đại sứ nước ngoài đối với Báo nhìn từ góc độ cầu nối cho đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cựu Thủ tướng Singapore thăm VSIP Bắc Ninh
Không có xung đột, GDP châu Á có thể tăng gấp 10 lần
Auscham phát tín hiệu với bất động sản Việt Nam
Singapore, điểm đến hấp dẫn của du khách Việt
Đàm phán FTA Việt Nam - EU rất tích cực

Chúng tôi đánh giá rất cao cách phân tích của Báo.

  Đại sứ Australia tại Việt Nam  
  Ngài Hugh Borrowman, Đại sứ Australia tại Việt Nam  

Tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Báo Đầu tư, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên và nhân viên của Báo nhân kỷ niệm 23 năm ngày ra số báo đầu tiên.

Đại sứ quán Australia luôn đọc Báo Đầu tư/VIR, vì đây là tờ báo hàng đầu cung cấp thông tin về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Chúng tôi đánh giá rất cao cách phân tích của Báo về các chính sách của Chính phủ liên quan đến cải cách kinh tế, môi trường kinh doanh và các cơ hội đầu tư; cũng như việc phản ánh các thông tin về kinh tế.

Tôi cũng đánh giá rất cao việc Báo Đầu tư đã phản ánh các thông tin về việc hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm ngoái, cũng như chiến lược ngoại giao kinh tế của Australia.

Đây là một trong những tờ báo hữu ích nhất Việt Nam.

  Đại sứ Singapore tại Việt Nam  
  Ngài Ng Teck Hean, Đại sứ Singapore tại Việt Nam  

Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Báo Đầu tư nhân kỷ niệm 23 hình thành và phát triển. Đây là một trong những tờ báo hữu ích nhất Việt Nam hiện nay.

Tôi và các đồng nghiệp của mình lúc nào cũng thích đọc tờ báo này và luôn háo hức đón chờ số tiếp theo để có thể được cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình kinh tế và kinh doanh tại Việt Nam.

Báo Đầu tư đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về các vấn đề mà kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt, cũng như việc các chính sách mới của Chính phủ sẽ có tác động đến môi trường kinh doanh của đất nước như thế nào.

Tờ báo cũng đã giúp chúng tôi có được định hướng để giúp các doanh nghiệp Singapore vượt qua các trở ngại kinh doanh tại đây.

Để cải thiện chất lượng, tôi cho rằng, Báo cần có các mục phân tích chuyên sâu về các vấn đề đang thu hút sự quan tâm của xã hội.

Tờ báo cũng cần đưa thêm các tin tức về tài chính. Ngoài ra, việc tập trung đưa tin về các bước tiến trong cải cách ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước cũng sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về kinh tế Việt Nam.

Báo cần có các chuyên đề đặc biệt để phân tích và thúc đẩy tăng trưởng trong các lĩnh vực cụ thể như công nghệ thông tin, thương mại điện tử, hóa dầu… Ngoài ra, cũng nên có mục “Thư gửi người biên tập” trên Báo, để có thể tăng tính tương tác với độc giả.

Báo luôn là nguồn thông tin rất đáng tin cậy.

  Đại sứ và Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam  
   Ngài Franz Jessen, Đại sứ và Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam  

Tôi thấy rất vui được chúc mừng Báo Đầu tư, một trong những tờ báo kinh tế và đầu tư hàng đầu của Việt Nam, nhân kỷ niệm 23 năm ngày ra số báo đầu tiên.

Chúng tôi là độc giả thường xuyên của Báo và thấy rằng, Báo luôn là nguồn thông tin rất đáng tin cậy, với chất lượng bài viết tốt về thương mại, kinh tế và đầu tư.

Báo Đầu tư cũng là diễn đàn truyền thông hữu ích cho các hiệp hội doanh nghiệp tiếp cận các thông tin về môi trường đầu tư và kinh doanh của Việt Nam. Mối quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong nhiều thập kỷ qua.

Về quan hệ kinh tế và thương mại, EU là thị trường xuất khẩu và đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Về hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), EU là nhà tài trợ lớn nhất của Việt Nam. Trong 7 năm qua, Ủy ban châu Âu đã cam kết 400 triệu euro cho Việt Nam. Tôi rất vui mừng thấy rằng, hợp tác mạnh mẽ giữa Việt Nam và EU trên các lĩnh vực này đã được phản ánh kịp thời trên Báo Đầu tư, thể hiện mối quan tâm và hỗ trợ của EU và cộng đồng kinh doanh châu Âu tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư