Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Báo Hà Lan: 'Văn Hậu cản phá như John Terry'
Tờ Voetbalprimeur ấn tượng với pha bóng dũng cảm của Đoàn Văn Hậu trong trận đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Pha lăn xả của Văn Hậu khiến Ekanit không thể ghi bàn. Ảnh: Đức Đồng.
Pha lăn xả của Văn Hậu khiến Ekanit không thể ghi bàn. Ảnh: Đức Đồng.

"John Terry van Heerenveen: Bản hợp đồng mùa hè Văn Hậu gây sốt với pha giải cứu bằng đầu", tờ báo bóng đá nổi tiếng của Hà Lan viết, đăng kèm video cản phá của Văn Hậu.

Terry là hậu vệ huyền thoại của CLB Chelsea, và đội tuyển Anh. Trong trận đấu Slovenia ở vòng bảng World Cup 2010, Terry đã bay người, đưa đầu ra cản cú sút của Zlatko Dedic. Bóng không chạm vào đầu trung vệ tuyển Anh nhưng hành động đó đã trở thành một biểu tượng về sự quả cảm.

"Pha cản phá của Văn Hậu đang được bình luận rất nhiều"., tờ báo viết tiếp.  "Văn Hậu, người chưa chơi phút nào cho Heerenveen, gần đây được đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc của châu Á".

Pha bay người cản phá của Terry trước cú sút của Dedic. Ảnh: PA.
Pha bay người cản phá của Terry trước cú sút của Dedic. Ảnh: PA.

Ở mục bình luận dưới bài báo, nhiều độc giả tỏ ra ấn tượng với pha bóng của Văn Hậu. Độc giả Sander Van de Geijn viết: "Cậu ấy nên được vào sân cho Heerenveen. Nhưng Rhijn và Floranus đang chơi tốt mùa này. Johnny (Johnny Jansen - HLV của Heerenveen) phải đưa ra những lựa chọn khó khăn rồi".

"Đây có lẽ là bài học tốt cho De Ligt, Veltman (những tuyển thủ Hà Lan) về cách phòng ngự", một người khác viết.

Độc giả Johnny Motown thì hóm hỉnh: "Có lẽ nào PSV đã mua nhầm Doan?", ngụ ý so sánh Văn Hậu với Ritsu Doan - tuyển thủ Nhật Bản đang chơi cho PSV.

Một người khác viết: "Tôi chẳng thích Van Rhijn tí nào còn Floranus thì không có sở trường đá cánh trái. Vậy nên, tôi nghĩ Văn Hậu nên được trao cơ hội".

 

Báo chí Thái Lan đề cao Văn Hậu trước trận gặp đội tuyển Việt Nam
Không chỉ có các ngôi sao tấn công của đội tuyển Việt Nam được quan tâm, mà cầu thủ phòng ngự Đoàn Văn Hậu cũng được người Thái đánh giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư