Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm PTI tiếp cận cộng đồng tại Hàn Quốc
Chí Tín - 31/03/2017 08:53
 
Cuối tháng 4 tới, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Bảo hiểm Dongbu (Hàn Quốc) sẽ đồng tài trợ sự kiện kết nối văn hóa cho cộng đồng người Việt và người Hàn tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Dongbu hiện đang là cổ đông lớn nhất tại PTI
Dongbu hiện đang là cổ đông lớn nhất tại PTI

Bảo hiểm Dongbu là cổ đông chiến lược nước ngoài của PTI. Công ty bảo hiểm Hàn Quốc này đã mua 30 triệu cổ phần của PTI từ năm 2015, thương vụ này đã đem lại cho PTI số tiền thu về lên tới hơn 1.077 tỷ đồng.

Sau thương vụ này, vốn điều lệ của PTI đã tăng từ gần 504 tỷ đồng lên gần 804 tỷ đồng, trong đó Bảo hiểm Dongbu nắm giữ hơn 37% tổng vốn điều lệ của PTI, trở thành cổ đông lớn nhất tại PTI.

Việt Nam và Hàn Quốc không chỉ có nhiều tương đồng về điều kiện địa lý, lịch sử, văn hóa mà còn là đối tác chiến lược về kinh tế chính trị. Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 140.000 người Hàn Quốc đang học tập và sinh sống, trong khi số người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc là 100.000 người. Những con số này vẫn tiếp tục tăng hàng năm, chứng tỏ sự giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa hai quốc gia đã và đang diễn ra mạnh mẽ.

Chương trình hợp tác sắp diễn ra tại Hàn Quốc sắp tới mang tên Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc “Chúng ta là một – We are together”, nằm trong chuỗi các hoạt động  kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2017).

Tham gia chương trình này, Bảo hiểm Dongbu và Bảo hiểm PTI cho biết mong muốn làm cầu nối giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc với một Lễ hội văn hóa dành cho những người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc, những người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam cũng như các gia đình đa văn hóa Hàn – Việt.

Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc “Chúng ta là một – We are together” bao gồm các hoạt động chính như trò chơi giải trí và thi tài năng của kiều bào Việt Nam, tiểu phẩm hài Việt Nam làm khuây khỏa nỗi nhớ quê hương, gặp gỡ giao lưu chụp ảnh cùng các nghệ sĩ đến từ Việt Nam, đêm nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng đên từ Việt Nam...

PVcomBank hợp tác với PTI khuyến mại bảo hiểm ô tô
Từ 12/10/2016 đến hết 31/12/2016, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) hợp tác triển khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư