Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm PVI ước lãi 359 tỷ đồng nửa đầu năm
Thanh Thủy - 13/07/2021 11:27
 
Kết quả trên hoàn thành 55,6% kế hoạch đề ra của doanh nghiệp này. PVI – công ty mẹ của Bảo hiểm PVI đang chuẩn bị họp bất thường bàn về câu chuyện nhân sự HĐQT.
Bảo hiểm PVI - công ty con của PVI duy trì mức tăng trưởng doanh thu bảo hiểm ở mức hai con số
Bảo hiểm PVI - công ty con của PVI duy trì mức tăng trưởng doanh thu bảo hiểm ở mức hai con số

Tổng công ty Bảo hiểm PVI vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021. Theo đó, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của Bảo hiểm PVI ước đạt 5.329 tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp ước đạt 359 tỷ đồng, vượt 26,3% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm.

Doanh thu của doanh nghiệp tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc ước đạt 4.491 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 1,6 lần so với tăng trưởng bình quân thị trường. Cùng đó, Bảo hiểm PVI tiếp tục là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm có lợi nhuận từ hoạt động bảo hiểm cốt lõi, ước đạt 175 tỷ đồng.

Chia sẻ về mục tiêu nửa cuối năm, đại diện Bảo hiểm PVI đánh giá nửa sau năm 2021 sẽ vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp khi đầu tàu kinh tế của cả nước là TP HCM đang ở trong trạng thái ưu tiên chống dịch. Tuy nhiên, Bảo hiểm PVI vẫn phấn đấu để đạt mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng và duy trì vị thế trên thị trường.

Nhiều chương trình hợp tác được Bảo hiểm PVI thực hiện thời gian qua.  Doanh nghiệp vừa hoàn thành thỏa thuận hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế. Theo đó, hai bên phối hợp thực hiện chương trình "Bảo hiểm an toàn cho cán bộ Y tế trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19" với mức phí ưu đãi, mở rộng quyền lợi bảo hiểm, giảm thời gian chờ và thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm. Bảo hiểm PVI còn ký thỏa thuận hợp tác với Zurich  nhằm cung cấp chương trình bảo hiểm sức khỏe đa dạng, linh hoạt và phù hợp cho các tập đoàn đa quốc gia. Trong nước, các thỏa thuận hợp tác với các đối tác lớn như Mobifone, Viettel, TC Advisors cũng mang lại hiệu quả cho các bên về doanh thu và thương hiệu.

Ngoài ra, theo chia sẻ từ phía công ty, các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử cũng được triển khai thông qua hợp tác với các đối tác như nền tảng quà tặng điện tử Got It, ứng dụng đặt xe Fclass, Công ty TNHH Thu phí Tự động VETC... Doanh nghiệp là một trong những tổ chức tiên phong cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, triển khai cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thộ và là một trong 5 công ty con của Công ty cổ phần PVI (mã PVI –sàn HNX). Với 3.100 tỷ đồng vốn góp tương đương tỷ lệ sở hữu 100%, đây là đơn vị mà PVI đang góp vốn nhiều nhất. Đồng thời, Bảo hiểm PVI cũng là công ty đóng góp nhiều nhất vào kết quả kinh doanh của PVI.  

Trong khi mục tiêu doanh thu của Bảo hiểm PVI là 10.000 tỷ đồng, kế hoạch kinh doanh hợp nhất được PVI đặt ra là 10.411 tỷ đồng tổng doanh thu và 875 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Riêng quý đầu năm 2021, PVI đã đạt gần 240 tỷ đồng, hoàn thành hơn 27% kế hoạch đề ra.

Dự kiến vào ngày 30/7 tới đây, PVI sẽ tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường để bổ sung thêm một thành viên HĐQT độc lập trong nhiệm kỳ còn lại 2017-2022. Số lượng thành viên trong HĐQT của công ty sẽ tăng lên 9 người sau đợt bầu bổ sung tới. Trong cơ cấu cổ đông hiện tại của PVI, HDI Global SE và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là hai cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 38,18% và 36,68%. HDI Global SE vừa bán 6,2% vốn điều lệ của PVI hồi cuối tháng 6 vừa qua. Toàn bộ số cổ phiếu trên đã sang tay Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh ( HSC).

Bảo hiểm PVI đạt tăng trưởng lợi nhuận 11,9% trong quý I/2021
Tổng công ty bảo hiểm PVI vừa công bố thông tin kết quả kinh doanh quý I/2021.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư