Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Bảo lãnh siêu tốc cho doanh nghiệp đấu thầu dự án mua sắm công giai đoạn cuối năm
Khánh Ngọc - 12/09/2024 15:56
 
Techcombank công bố giải pháp bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ đấu thầu dự án mua sắm công với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng.
Techcombank công bố giải pháp bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ.

Thời gian phát hành bảo lãnh chỉ trong 1 giờ. Giải pháp này nhằm hỗ trợ và thúc đẩy triển khai các dự án đấu thầu mua sắm công, đặc biệt các dự án nguồn vốn ngân sách nhà nước. 

Bắt nhịp thị trường đấu thầu mùa cao điểm

Những tháng cuối năm thị trường đấu thầu trở nên sôi động nhất. Đây cũng là thời điểm nhu cầu bảo lãnh của các doanh nghiệp tăng mạnh, đặc biệt là các dự án mua sắm công. 

Theo ý kiến các chuyên gia, những khó khăn mà doanh nghiệp thường gặp nhiều nhất bao gồm thời gian chuẩn bị nộp hồ sơ dự thầu ngắn, điều kiện thực hiện hợp đồng khó, tiêu chuẩn về năng lực và kinh nghiệm nhà thầu khó. 

Đó cũng là vấn đề mang tính đặc thù của các ngành nghề có hoạt động đấu thầu thường xuyên như ngành thương mại dược, thiết bị y tế, xây lắp, cung cấp trang thiết bị kỹ thuật.

Anh Nguyên Kha, giám đốc một doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị y tế chia sẻ: "Thị trường đấu thầu cho các hạng mục mua sắm công luôn rộng mở. Tuy nhiên để đấu thầu thành công ngoài năng lực thì khả năng nguồn vốn phải dồi dào mới tăng cơ hội thành công, vì mình phải cùng lúc đặt cọc đấu thầu hoặc phát hành bảo lãnh để chứng minh tài chính. Gói này không được thì mình còn có những gói khác để giảm thiểu rủi ro rớt thầu".

Việc đáp ứng nhu cầu đấu thầu nhanh chóng, dễ dàng của doanh nghiệp, đặc biệt nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn với đặc điểm ít tài sản đảm bảo và cần đơn giản hóa hồ sơ tài chính sẽ giúp nắm bắt thời cơ kinh doanh và đạt hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp.

Lợi thế từ quy trình phát hành bảo lãnh online nhanh trong 1 giờ

Nhằm tháo gỡ các vướng mắc của doanh nghiệp nhanh chóng tham gia đấu thầu, các giải pháp tài chính đặc biệt sẽ tạo đòn bẩy và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ trong "cuộc chơi lớn" với nhiều cơ hội.

Đơn cử là giải pháp bảo lãnh đấu thầu dự án mua sắm công mới được Techcombank ra mắt cho nhóm Doanh nghiệp nhỏ chuyên biệt mảng dự án với hạn mức cao lên đến 50 tỷ đồng. 

Theo đó, ngân hàng sẽ phát hành bảo lãnh với thời gian thẩm định, phê duyệt siêu tốc và thời gian thực hiện giao dịch chỉ từ 1 giờ trên nền tảng Techcombank Business. 

Quan trọng hơn, Techcombank không yêu cầu tài sản đảm bảo với bảo lãnh dự thầu, với nhóm bảo lãnh còn lại tỷ lệ tài sản đảm bảo thấp từ 0 - 50%. Các yếu tố then chốt này sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khi tham gia đấu thầu.

Ngân hàng sẽ phát hành bảo lãnh với thời gian thẩm định, phê duyệt siêu tốc chỉ từ 1 giờ.

"Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ nói chung và doanh nghiệp tham gia đấu thầu các gói đầu tư công, Techcombank luôn nỗ lực thiết kế các giải pháp cạnh tranh trên thị trường, đáp ứng các nhu cầu tài chính chuyên biệt cho từng nhóm khách hàng. Chúng tôi chủ trương đẩy mạnh số hóa hành trình đăng ký yêu cầu bảo lãnh, rút ngắn quy trình phê duyệt và phát hành. Giải pháp bảo lãnh online giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối ưu nguồn lực và chi phí trong kinh doanh, tăng khả năng trúng thầu, nhờ đó tăng cường vị thế cạnh tranh khi ký kết các hợp đồng", bà Nguyễn Vân Linh, Phó giám đốc khối Bán lẻ Techcombank chia sẻ.

Techcombank: Lợi nhuận trước thuế 6 tháng năm 2024 đạt 15.600 tỷ đồng, CASA ở mức 37,4%
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư