Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo nước ngoài bức xúc vì trọng tài thổi phạt đền U23 Việt Nam
H.Long (Dân Trí) - 21/01/2018 11:36
 
Nhiều tờ báo ở châu Âu cũng như những người hâm mộ đã thực sự bất bình trước việc trọng tài cho U23 Iraq hưởng phạt đền trong trận đấu với U23 Việt Nam.
Tờ Fox Sport cho rằng trọng tài Chris Beath đã có quyết định tranh cãi khi cho U23 Iraq hưởng phạt đền
Tờ Fox Sport cho rằng trọng tài Chris Beath đã có quyết định tranh cãi khi cho U23 Iraq hưởng phạt đền

Trong tình huống diễn ra ở phút 29 trận đấu giữa U23 Việt Nam và I23 Iraq, trọng tài người Australia, Chris Beath đã cho U23 Iraq hưởng quả phạt đền. Đây là tình huống tranh cãi. Bởi lẽ, khi xem lại pha quay chậm, người ta thấy tác động của Xuân Mạnh bên phía U23 Việt Nam vào tiền đạo Aymen Hussein là không rõ ràng.

Quyết định trên của trọng tài Chris Beath khiến ông hứng chịu nhiều ý kiến phản đối. Tờ Fox Sport viết: “Aymen Hussein đã ghi bàn gỡ hòa từ chấm 11 mét sau khi trọng tài tặng họ quả phạt đền tranh cãi”.

Chưa dừng ở đó, sau khi kết thúc hiệp 1, tờ Fox Sport tổng kết: “Rất nhiều tình huống tranh cãi đã nổ ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1”.

Trong khi đó, tờ Goal (phiên bản Indonesia) cho rằng trọng tài người Australia đã quá nặng tay khi cho U23 Iraq hưởng quả phạt đền trong tình huống này.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều CĐV nước ngoài đã thể hiện sự bất bình. Tài khoản Syawal Fitri bình luận: “Đó làm sao là quả phạt đền được. Trọng tài Chris Beath đã có quyết định tồi tệ cho Malaysia (trong trận đấuvới Hong Kong năm 2014) và giờ đây, ông ấy đã gây bất lợi cho Việt Nam”.

Tài khoản Muhamad Abid bình luận: “Trọng tài mù. Đây là trọng tài kém nhất trên thế giới”.

Muzaime Bin Razali viết: “Các bạn Việt Nam xứng đáng chiến thắng. Các bạn đã lọt vào bán kết dù phải đối diện với trọng tài quá tệ”.

Hàng vạn người dân Thủ đô đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của Tuyển U23 Việt Nam
Ngay sau khi đội tuyển U23 giành chiến thắng U23 Iraq với tỷ số 5-3 (hòa 3-3 trong 120 phút) trên chấm luân lưu để lần đầu tiên vào bán kết VCK U23 châu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư