Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bảo vệ môi trường trong bài toán kinh doanh của LANXESS
Hà Quang - 11/12/2019 08:25
 
Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS đến từ Cộng hòa Liên bang Đức vừa công bố mục tiêu đầy tham vọng trong lĩnh vực môi trường là loại bỏ lượng khí thải gây hiệu ứng để đạt ngưỡng trung hòa khí hậu vào năm 2040.
.
Ông Matthias Zachert - Chủ tịch HĐQT Lanxess.

Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS đến từ Cộng hòa Liên bang Đức vừa công bố mục tiêu đầy tham vọng trong lĩnh vực môi trường. Đó là loại bỏ lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ khoảng 3,2 triệu tấn CO2 ở thời điểm hiện tại còn khoảng 1,6 triệu tấn năm 2030 và đạt ngưỡng trung hòa khí hậu vào năm 2040.

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị LANXESS AG cho biết: “Theo hiệp định Paris, cộng đồng quốc tế đã quyết định hạn chế mức tăng nhiệt độ trái đất xuống dưới hai độ C. Điều này đòi hỏi những nỗ lực lớn từ tất cả bên liên quan. Với quyết tâm đạt chỉ tiêu trung hòa khí hậu vào năm 2040, chúng tôi đang hoàn thành trách nhiệm của một công ty hóa chất chuyên dụng toàn cầu. Đồng thời, chúng tôi sẽ là đối tác bền vững đối với các khách hàng trong tương lai”. Ngoài ra, ông Zachert cũng nhấn mạnh lợi ích tiết kiệm chi phí về mặt lâu dài nhờ sử dụng tài nguyên hiệu một cách quả hơn, và cho rằng “bảo vệ khí hậu là một bài toán kinh doanh”.

Theo LANXESS, thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ triển khai một số dự án đặc biệt nhằm giảm thiểu lượng khí thải nhà kính như: hệ thống phân hủy oxit nitơ ở nhà máy LANXESS tại Antwerp. Hệ thống mới sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2020 và sẽ giảm khoảng 150.000 tấn CO2 hàng năm. LANXESS cũng đang chuyển đổi toàn bộ hệ thống năng lượng tại các nhà máy ở Ấn Độ sang các nguồn năng lượng tái tạo. Theo đó, tập đoàn đang nỗ lực đẩy mạnh việc mở rộng nguồn cung điện sinh khối (biomass power) và năng lượng mặt trời.  Ngoài ra, LANXESS sẽ không sử dụng than hay khí đốt (gas) trong tương lai. Điều này sẽ làm giảm thêm 150.000 tấn khí thải CO2 kể từ năm 2024. Với những dự án nêu trên, cũng như các biện pháp khác, LANXESS  sẽ đầu tư tối đa 100 triệu EUR nhằm cắt giảm tổng lượng phát thải CO2 của tập đoàn xuống còn 800.000 tấn vào năm 2025.

“Những cam kết bảo vệ môi trường không nên ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Chính phủ Đức cần phải lưu ý điều này khi thiết kế các quy định cụ thể trong chương trình bảo vệ môi trường. Trước mắt, chúng ta cần quay lại với giá năng lượng cạnh tranh. Về lâu dài, chúng ta sẽ chỉ có thể có được các giải pháp trung hòa khí hậu hiệu quả nếu có đủ năng lượng tái tạo với giá cạnh tranh,” ông Zachert nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư