Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BASF giúp cải thiện môi trường học tập hai trường khó khăn tại tỉnh Hậu Giang
Trần Chung - 28/06/2017 22:40
 
Sáng nay 28/6/2017, Tập đoàn hoá chất hàng đầu thế giới BASF đã tiến hành lễ khởi công dự án cải tạo trường học tại vùng sâu vùng xa tỉnh Hậu Giang. Dự án do Tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity CIO (SCC) điều phối.
TIN LIÊN QUAN

Dự án do BASF đồng tài trợ cùng các đối tác khác sẽ mang lại các lớp học mới cho trường tiểu học Long Thạnh 3, điểm trường tại xã Long Trường 3, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 220km về phía Nam. Theo đó, hai lớp học sẽ được xây mới cho 25 em học sinh mẫu giáo và một lớp cho 45 em học sinh cấp tiểu học, cùng hệ thống các phòng vệ sinh mới, thay thế cho phòng vệ sinh hiện hết sức xuống cấp.

.
.

Ngoài ra, BASF cũng đồng tài trợ sửa chữa một ngôi trường khác trong cùng khu vực. Đó là trường mẫu giáo Tân Long, điểm trường tại xã Long Phụng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, hiện đang có khoảng 60 học sinh. Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ mang lại cho các em hai lớp học và thiết bị vệ sinh trong nhà cùng một sân chơi rộng 200 mét vuông.

Tổng cộng, khoảng 430 mét vuông lớp học sẽ được sửa chữa, mang lại điều kiện học tập tốt hơn cùng môi trường học đường vệ sinh, an toàn hơn cho khoảng 130 em học sinh mỗi năm.

Kể từ khi thành lập năm 1992, chương trình xây trường của SCC đã xây hơn 450 ngôi trường, giúp hàng ngàn học sinh từ cấp mẫu giáo tới trung học cơ sở có điều kiện học tập tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tanachart Ralsiripong, Tổng Giám đốc cho biết. ‘Tại BASF Việt Nam, các hoạt động xã hội của chúng tôi hiện tập trung vào lĩnh vực giáo dục. Chúng tôi tin rằng việc mang lại điều kiện và môi trường học tập tốt hơn sẽ giúp các em học sinh ở những vùng sâu vùng xa có một tương lai tươi sáng hơn.”

BASF Việt Nam đã tham gia nhiều hoạt động xã hội phong phú. Năm 2015, công ty đã tài trợ một dự án cải tạo tại trường mẫu giáo Tập Ngãi, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, giúp 75 em học sinh hưởng lợi mỗi năm. Cũng từ 2015, BASF phối hợp cùng Nippon Paint, một trong những nhà sản xuất sơn hàng đầu thế giới, tài trợ sơn sửa các trường tiểu học xuống cấp tại Đồng bằng Sông Cửu Long, cho tới nay đã mang lại trường học khang trang hơn cho khoảng 850 em nhỏ. Ngoài ra, công ty còn tặng học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em bảo đảm việc học tập suốt 4 năm đại học.

Đặc biệt, kể từ năm 2011, BASF Việt Nam đã hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM từ năm 2011 mang chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab tới khoảng 3000 em học sinh tiểu học. Chương trình này giúp các em làm quen với môn hóa học và vai trò của nó trong đời sống hàng ngày, giúp cải thiện chất lượng sống và bảo tồn tài nguyên.

BASF hoạt động tại Việt Nam kể từ khi thành lập văn phòng đại diện vào năm 1994. Công ty TNHH BASF Việt Nam được thành lập năm 2009 và hiện có hai nhà máy sản xuất hoá chất xây dựng. Công ty còn có ba văn phòng chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. BASF tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm đa dạng, bao gồm chất dẻo, các sản phẩm hoá dầu, hoá chất xây dựng, hoá chất tinh khiết, sản phẩm bảo vệ thực vật, v.v. Doanh số của BASF đối với các khách hàng tại Việt Nam xấp xỉ 245 triệu euro, tính tới thời điểm cuối năm 2016. Công ty hiện có 142 nhân viên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư