Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 17 tháng 08 năm 2024,
BASF Việt Nam, Think Playgrounds và đối tác xây dựng sân chơi cho trẻ em tại TP.HCM
P.V - 17/08/2024 09:16
 
Dự án nhằm hỗ trợ phát triển cho hơn 200 học sinh tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, sử dụng các thiết kế chuyên dụng và vật liệu thân thiện với môi trường

Công ty hóa chất BASF Việt Nam, các đối tác đồng tài trợ, và doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (TPG) vừa khánh thành sân chơi thứ 8 tại Việt Nam. Công trình này nhằm hỗ trợ sự phát triển thể chất và tinh thần thông qua hoạt động vui chơi hòa nhập ngoài trời cho hơn 200 học sinh khiếm thị tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.

Đội ngũ tình nguyện viên từ BASF và các đối tác Kiến Vương, FDC, Việt Đức và Nagase trang trí các thiết bị chơi ngoài trời, được thiết kế riêng cho học sinh trường Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TPHCM.
Đội ngũ tình nguyện viên từ BASF và các đối tác Kiến Vương, FDC, Việt Đức và Nagase trang trí các thiết bị chơi ngoài trời, được thiết kế riêng cho học sinh trường Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.

Sân chơi được thiết kế riêng với kết cấu phù hợp cho nhiều hoạt động khác nhau, cung cấp một không gian ngoài trời an toàn và thân thiện để các em vui chơi, học tập và dễ dàng tương tác với nhau. Sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ bạch đàn từ nguồn cung cấp có trách nhiệm. Các thiết bị chơi được lắp đặt, trang trí bởi các tình nguyện viên của BASF và các đối tác. 

Ông Erick Contreras, Tổng giám đốc BASF Việt Nam, chia sẻ: "Một không gian vui chơi hòa nhập và có tính bền vững là điều rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, nhất là các em cần hỗ trợ đặc biệt. Chúng tôi cam kết mang lại các sân chơi ngoài trời an toàn, sống động để các em học tập, tương tác, trau dồi các kỹ năng cần thiết, đồng thời truyền tải ý nghĩa quan trọng của phát triển bền vững qua việc sử dụng các vật liệu có tính bền vững.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đưa chương trình xây dựng sân chơi của mình lên một tầm cao mới. Theo đó, chúng tôi thu hút các đối tác kinh doanh lâu năm, có chung định hướng đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam và tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng, cùng đồng hành trong dự án ý nghĩa này."

BASF Việt Nam bắt đầu hợp tác với Think Playgrounds từ năm 2019 nhằm chung tay giải quyết tình trạng thiếu không gian vui chơi cộng đồng. Đến nay, chương trình này đã mang lại niềm vui cho gần 32.000 trẻ em, chủ yếu ở khu vực ngoại ô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh khuyến khích các em học tập qua hoạt động vui chơi, dự án cũng nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ. Mục đích là để thấm nhuần ý thức trách nhiệm môi trường trong thế hệ tiếp theo qua việc sử dụng các vật liệu bền vững để xây dựng sân chơi.

Con em cán bộ nhân viên BASF trải nghiệm thiết bị chơi vừa được trang trí, lắp đặt.
Con em cán bộ nhân viên BASF trải nghiệm thiết bị chơi vừa được trang trí, lắp đặt.

Ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, đồng sáng lập và Giám đốc Đối ngoại của Think Playgrounds, chia sẻ thêm: "Sứ mệnh của chúng tôi là nâng cao chất lượng không gian vui chơi công cộng trên cả nước. Sân chơi mới này có ý nghĩa đặc biệt đối với các em học sinh khiếm thị, cung cấp cho các em một không gian riêng để vui chơi, học tập, và hòa nhập. Chúng tôi đánh giá cao cam kết lâu dài và hỗ trợ của BASF Việt Nam và các đối tác đối với dự án này."

BASF Việt Nam cũng thực hiện các dự án cộng đồng dài hạn khác với trọng tâm là phát triển giáo dục. Chương trình Bé làm thí nghiệm BASF (BASF Kids' Lab), hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM, tổ chức các hoạt động thí nghiệm vui nhộn để giúp trẻ em tìm hiểu về hóa học và khoa học tự nhiên, mang lại lợi ích cho khoảng 5.000 em học sinh tiểu học kể từ năm 2011. Chương trình Phòng thí nghiệm ảo BASF (BASF Virtual Lab) lại cung cấp phiên bản trực tuyến với 14 trò chơi thí nghiệm tương tác được lồng tiếng Việt. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với các đối tác khác trong chương trình Xây dựng Trường học do tổ chức Saigon Children's Charity điều phối. Đến nay, chương trình đã cải tạo và xây mới 7 trường học tại các vùng sâu vùng xa, mỗi năm giúp khoảng 750 em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. Vui lòng tìm hiểu thêm về các chương trình gắn kết gia xã hội của BASF tại Gắn kết Cộng đồng (basf.com).

Các đối tác là nhà phân phối lâu năm của BASF Việt Nam đã chung tay hỗ trợ Dự án trong năm kỷ niệm này, bao gồm:
Kien Vuong Co., Ltd. công ty cung cấp hóa chất, nguyên liệu, phụ gia quy mô lớn cho ngành dược phẩm, thực phẩm & đồ uống, thức ăn chăn nuôi/thú y, nuôi trồng chế biến thủy sản, sơn & mực in, và dệt may da giày.
Nagase Vietnam Co., Ltd. là công ty kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam cho các loại hóa chất, nhựa, nguyên liệu điện tử, nguyên liệu mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm và trang thiết bị y tế.
F.D&C Pharmaceutical công ty phân phối dược phẩm và tá dược.
Viet Duc Lubricants & Chemicals công ty phân phối các sản phẩm dầu nhờn và hóa chất.
BASF hoạt động tại Việt Nam kể từ khi thành lập văn phòng đại diện vào năm 1994 và kỷ niệm 30 năm hoạt động tại đây trong năm nay. Công ty TNHH BASF Việt Nam được thành lập năm 2009. Công ty hiện có hai văn phòng kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. BASF mang đến nhiều giải pháp hiệu quả cho các ngành công nghiệp quan trọng tại Việt Nam như nông nghiệp, xây dựng, ô tô xe máy, giày dép, sơn phủ, điện-điện tử. Doanh số của BASF đối với các khách hàng tại Việt Nam xấp xỉ 238 triệu euro, tính tới thời điểm cuối năm 2023. Công ty hiện có 110 nhân viên.
- Dự án nhằm hỗ trợ phát triển cho hơn 200 học sinh tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, sử dụng các thiết kế chuyên dụng và vật liệu thân thiện với môi trường
- Sân chơi thứ 8 BASF Việt Nam hợp tác xây dựng với Think Playgrounds (TPG) từ năm 2019, đánh dấu 30 năm BASF hoạt động tại Việt Nam và 10 năm thành lập TPG.
BASF Việt Nam và Think Playgrounds ra mắt sân chơi cộng đồng thứ 7
Sân chơi được xây dựng bằng vật liệu thân thiện với môi trường đã giúp hơn 18.000 trẻ em Quận Bình Tân, TPHCM phát triển khả năng sáng tạo và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư