Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bắt đầu Chương trình nhắn tin "Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019"
Minh Hải - 19/08/2019 09:52
 
Bắt đầu từ 0h ngày 19/8 đến hết 24h ngày 31/12, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 mở hệ thống để đón nhận đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân.
Chương trình nhắn tin
Chương trình nhắn tin "Cả nước chung tay vì người nghèo 2019" đã chính thức được khởi động vào sáng 19/8

Để góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của Quốc gia và hướng tới "Ngày Quốc tế chống đói nghèo" và cũng là "Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam" 17/10, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400: "Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019".

Chương trình đã chính thức được khởi động vào sáng 19/8. Sự kiện diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam với sự tham gia của ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN, cùng nhiều đại diện bộ, ban ngành...

Theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020, hiện nay, cả nước có hơn 1,3 triệu hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 5,23% so với tổng số hộ dân cư toàn quốc) và hơn 1,23 triệu hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 4,95%) cần được giúp đỡ nhằm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Bắt đầu từ 00 giờ 00 ngày 19/8 đến hết 24 giờ 00 ngày 31/12/2019, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 mở hệ thống để đón nhận đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân cho việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững.

Tin nhắn ủng hộ, đóng góp vì người nghèo theo cú pháp: "VNN n" gửi 1408 (trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng; n giới hạn từ 1 - 100); không giới hạn số lần nhắn tin.

Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng vì người nghèo.

Số tiền đóng góp của nhân dân thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ này sẽ được sử dụng để góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt là đối với các hộ nghèo ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số.

Trong các năm 2016 - 2018, thông qua các đợt vận động đóng góp qua tin nhắn vì người nghèo, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 đã nhận được ủng hộ của các chủ thuê bao di động số tiền hơn 13,8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia chỉ đạo sử dụng hỗ trợ cho hộ nghèo phát triển sinh kế nhằm thoát nghèo bền vững trên địa bàn vùng khó khăn, hỗ trợ phương tiện nghe - xem cho hộ nghèo thuộc đồng bào dân tộc thiểu số.

Chia sẻ tại chương trình khởi động, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, năm nay, quỹ vì người nghèo năm nay sẽ tập trung một số mục tiêu chính: Một là hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, đặc biệt là người có công, người có hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn; thứ hai là tập trung cho hoạt động Tết vì người nghèo diễn ra vào cuối năm; thứ 3 là hỗ trợ học bổng cho các em học sinh giỏi, đã đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, trung học nhưng vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể đi học.

"Chúng tôi hy vọng với những thay đổi trong hoạt động nhắn tin vì người nghèo cùng tính chất lan tỏa trong xã hội ngày càng lớn hơn, hoạt động cao điểm vào ngày 17/10 với chương trình truyền hình trực tiếp Cả nước chung tay vì người nghèo sẽ thành công. Cá nhân tôi mong muốn số tiền vận động được ở năm nay sẽ lớn gấp ít nhất 5 - 10 lần so với năm ngoái", Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Thông tin chi tiết hỗ trợ đợt vận động:

Điện thoại: 19001530;

Website: 1400.vn

Phát triển nhà ở xã hội: Nguồn vốn ưu đãi là hy vọng của người nghèo
Ông Nguyễn Văn Lý cho biết trong thời gian tới, chương trình cho vay nhà ở xã hội sẽ trở thành một trong những trụ cột trong các chính sách an sinh xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư