
-
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
-
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu
-
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8%
-
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi -
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành
Cùng với sự phục hồi của thị trường bất động sản, hoạt động sản xuất kinh doanh thép xây dựng của Hòa Phát đã ghi nhận những kết quả rất khả quan sau 8 tháng đầu năm.
Nhà máy cán thép Hòa Phát tại Hưng Yên đạt 253.000 tấn, tăng 28% so với 8 tháng cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Ông Trần Văn Nam – PGĐ Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát cho biết nguyên nhân của việc sản lượng thép 8 tháng đầu năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ là do sự ấm lên của thị trường bất động sản. Nhiều dự án được triển khai với tiến độ nhanh hơn, thúc đẩy nhu cầu về thép xây dựng tăng lên.
Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát tại Hải Dương còn đạt mức tăng sản lượng ấn tượng hơn nhiều, dù vừa sản xuất vừa triển khai đầu tư giai đoạn III. Qua 8 tháng, Khu liên hợp đã sản xuất được trên 763.000 tấn phôi và 671.000 tấn thép cán thành phẩm, tăng lần lượt 32,6% và 59,4% so với cùng kỳ năm trước. Thực tế cho thấy sản lượng thép cán đã vượt xa công suất thiết kế.
Như vậy, chỉ với 8 tháng, Hòa Phát đã sản xuất được 924.000 tấn thép cán thành phẩm các loại, tăng 48% so với 8 tháng đầu năm 2014.
Cùng thời gian này, HPG đã bán được 892.000 tấn thép, tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, xuất khẩu gần 30.000 tấn sang các thị trường Lào, Campuchia.
Ngay cả tháng 8/2015, dù phần lớn thời gian nằm trong tháng 7 âm lịch, quãng thời gian theo cách gọi dân gian Việt Nam là “tháng cô hồn” và cũng là thời gian bắt đầu mùa mưa bão, thép Hòa Phát vẫn đạt mức tiêu thụ khá cao, gần 107.000 tấn, tăng hơn 50% so với cùng kỳ.
Ngoài các dự án bất động sản, cầu đường lớn trên cả nước được triển khai, ghi nhận của HPG còn cho thấy, sức mua của khu vực dân dụng tăng lên đáng kể so với năm trước, chiếm hơn một nửa tổng sản lượng bán hàng của thép Hòa Phát thời gian qua.
Năm 2015, HPG đặt mục tiêu bán hàng 1,2 triệu tấn thép xây dựng nhưng với tốc độ bán hàng hiện nay, HPG có thể vượt qua kế hoạch này.

-
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi -
Xây dựng thần tốc, Biwase đưa Nhà máy nước Cần Thơ 3 vào vận hành -
Công bố 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Tài chính cung cấp -
Gamuda - Dấu ấn toàn cầu trong lĩnh vực hạ tầng và hệ thống MRT -
Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/6/2025 -
Viglacera lập công ty tại Hưng Yên, chuyên đầu tư kinh doanh khu công nghiệp
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp