Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Hồng Kông
B.N - 30/11/2020 08:53
 
Asia Bankers Club đánh giá, dù đại dịch Covid-19 đang tàn phá nhiều khu vực trên thế giới, khiến thị trường bất động sản dường như tê liệt, nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn.

Theo ông Kingston Lai, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Asia Bankers Club (ABC) - nhà tư vấn bất động sản quốc tế, thị trường Việt Nam chưa bao giờ thôi hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt những người mua đến từ Hồng Kông.

“Thị trường bất động sản Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn hơn, không chỉ ở các thành phố chính như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, và sức hấp dẫn đang lan tỏa đến cả các thành phố khác, như Hải Phòng,” ông Lai cho biết.

ABC bắt đầu quảng bá bất động sản Việt Nam cho các nhà đầu tư tại Hồng Kông từ năm 2016 với việc giới thiệu dự án cao cấp Feliz En Vista của nhà đầu tư hàng đầu đến từ Singapore - CapitaLand.

Vào thời gian đầu, các nhà đầu tư Hồng Kông còn chưa quen thuộc với việc đầu tư bất động sản tại Việt Nam. ABC đã dành nhiều thời gian nghiên cứu luật đầu tư của Việt Nam thông qua các công ty luật uy tín và hướng dẫn các nhà đầu tư Hồng Kong về toàn bộ quá trình đầu tư tại Việt Nam.

Ngoài ra, công ty đã và đang hợp tác với nhiều chủ đầu tư danh tiếng để các dự án đầu tư mang lại hiệu quả cao được giới thiệu tại Hồng Kông. Ví dụ như dự án The Marq do Hongkong Land phát triển gần đây đã được giới thiệu rất thành công cho thị trường Hồng Kong.

Sau những hoạt động kinh doanh thành công rực rỡ tại Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2018 Asia Bankers Club đã mở rộng hoạt động ra thủ đô Hà Nội.

ABC đã cử đội ngũ nhân sự cao cấp từ Hồng Kông về Hà Nội để làm quen với sản phẩm tại các dự án chuẩn bị giới thiệu tại Hồng Kông để đảm bảo rằng đội ngũ nhân viên bán hàng là những chuyên gia thực thụ về bất động sản của Việt Nam, chứ không chỉ dừng lại ở các nhân viên bán hàng.

Dự án căn hộ The Park Kiara được phát triển bởi Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC), thành viên của Tập đoàn ParkCity, là một trong những dự án thành công nhất tại Hà Nội mà ABC giới thiệu tiếp sau đó tại Hồng Kông vào năm 2019.

Năm 2020, giữa lúc dịch COVID-19 vẫn còn đang tàn phá nhiều vùng trên thế giới, thì ABC đã mở rộng hoạt động đến thành phố Hải Phòng, bắt đầu với dự án đầu tiên tại đây - The Minato Residence.

Dự án này cũng đã được giới thiệu rất thành công vào cuối tuần trước tại Hồng Kong.

Dự án Minato Residences tại thành phố Hải Phòng thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài
Dự án Minato Residences tại thành phố Hải Phòng thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Với sự hỗ trợ từ ABC các nhà đầu tư Hồng Kông không cần phải bay sang Việt Nam để xem xét dự án trước khi quyết định đầu tư. Tất các công việc này đã được ABC thực hiện đầy đủ, và đây cũng là một lợi thế lớn của ABC trong thời gian đại dịch chưa được kiểm soát hiệu quả.

“Các nhà đầu tư đến từ Hồng Kong đều muốn đầu tư dài hạn và rất có thể sẽ giữ khoản đầu tư của họ trong 10-15 năm tới đây. Họ nhìn thấy tiềm năng tăng giá lớn từ bất động sản Việt Nam”, ông Lai nói.

ABC làm gia tăng giá trị cho khách hàng của mình bằng cách tuân thủ các quy định pháp lý nghiêm ngặt đối với từng dự án trước khi bán chúng cho khách hàng. Công ty cũng hướng dẫn khách hàng một cách chuyên nghiệp trong quá trình mua bán để họ không gặp phải các vấn đề pháp lý cũng như các vướng mắc về quy định đối với các giao dịch trong tương lai.

Bên cạnh đó, ABC cũng cung cấp dịch vụ cho thuê và quản lý tài sản chuyên nghiệp và độc quyền cho khách hàng. Công ty có đội ngũ chuyên nghiệp tại Hà Nội và TP.HCM để có thể hỗ trợ khách hàng cho thuê tài sản hiệu quả và nhanh chóng.

Nhân viên cấp cao Hồng Kông sang khảo sát Dự án tại Hà Nội năm 2018
Nhân viên cấp cao Hồng Kông sang khảo sát dự án tại Hà Nội năm 2018

ABC được thành lập bởi ông Kingston Lai, người từng là giám đốc điều hành tại Morgan Stanley Hong Kong, với vị trí giám sát giao dịch và phân phối nguồn tài chính cho các tổ chức tài chính ở Đông Nam Á.

Ông Lai là một chủ ngân hàng đầu tư dày dạn kinh nghiệm trong 12 năm qua. Ông đã từng giữ chức vụ đứng đầu tại một số ngân hàng đầu tư khác ở London, Singapore và gần đây nhất là Hồng Kông, và có mối quan hệ sâu rộng trong giới đầu tư quốc tế.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ ông Kingston Lai tại địa chỉ: [email protected].
Hậu Covid, dự báo hàng tỷ USD từ nước ngoài sẽ chảy vào bất động sản Việt Nam
Đánh giá của các chuyên gia về thị trường bất động sản cho thấy, hậu Covid - 19, hàng tỷ USD từ nước ngoài có thể sẽ chảy vào bất động sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư