
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Sau vài tháng sử dụng dịch vụ, bà Hội, chủ quán ăn ở quận 3 (TP.HCM) người có hơn 50 năm kinh doanh cho biết hài lòng với Koina vì giá hàng hoá minh bạch, ổn định. Quan trọng hơn là công ty giao hàng tận nơi mà không tốn thêm chi phí.
Đồng quan điểm, chị Loan, chủ cửa hàng kinh doanh trái cây ở quận Tân Phú cho biết sau khi sử dụng dịch vụ Koina, chị không phải dậy sớm đi chợ đầu mối, hàng được giao tận nơi và chất lượng hàng hoá ổn định, không bị độn hàng.
Chị Loan, bà Hội là đại diện trong số 1,000 khách hàng tại hơn 60 điểm chợ truyền thống bày tỏ nhờ có các chính sách cam kết đảm bảo chất lượng, đổi trả cho từng đơn hàng khiến chúng tôi cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của Koina Ngoài việc mở rộng độ phủ, quan trọng hơn Koina luôn cố gắng giữ vững tỷ lệ quay lại đặt hàng của công ty đạt mức hơn 80%.
Không chỉ người mua hưởng lợi mà ngay người nông dân cũng tìm được đầu ra tốt hơn cho nông sản của mình. Ông Bền, ngụ huyện Tam Bình, TP. Cần Thơ cho biết, vườn nhà ông mỗi mùa mỗi vụ chủ yếu phụ thuộc vô thương lái, từ hồi dịch tới nay giá nó bếp bênh lắm, nhiều lúc xuất đi không có được rồi phải đổ xô bán quá rẻ.
“Bây giờ nông dân tụi tui ở đây mong được hỗ trợ giúp đỡ sao cho mình có đầu ra, cho bà con còn có lợi nhuận, người mua cũng không bị thiệt”, ông Bền nói.
Sau 4 tháng triển khai bán hàng. 60 ngày đầu tiên cán mốc 100/tấn, 60 ngày sau cán mốc 1000 tấn. Nhờ vào các bước phát triển thần tốc, công ty đã thu hút được 80 hộ nông dân tham gia hợp tác độc quyền, tương đương với quy mô canh tác hơn 50 ha. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng vì hiện Koina chỉ mới khai thác một phần tiềm năng của hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.
![]() |
Chia sẻ về sự phát triển, ông Lưu Hoàng Khoa, Giám đốc Điều hành Koina Investment Group, công ty chủ quản Koina cho biết: “Với cách làm truyền thống trước đây, tiểu thương thường phải thức khuya dậy sớm ra chợ đầu mối lựa từng thùng hàng, nhiều rủi ro về hàng hoá như bị trộn hàng cũ, hàng không đồng đều về chất lượng; giá cả không ổn định vì hầu hết do thương lái kiểm soát".
"Tại Koina thông qua việc số hoá quy trình vận hành, áp dụng các bước phân loại, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng tại KCC – Koina Collection Center (trung tâm thu mua nông sản) và các chính sách chăm sóc khách hàng, giao vận, đổi trả - bảo hành hàng hoá chúng tôi bước đầu đã giải quyết được rất nhiều vấn đề về nguồn hàng chất lượng cho tiểu thương”, ông Khoa nói.
Khi bắt đầu phát triển mảng phân phối, có khá nhiều thách thức cần xử lý như phải liên tục trau dồi kiến thức về sản phẩm, thấu hiểu các kênh bán hàng, liên tục cân đối bài toán kinh doanh giữa cung và cầu. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, tình hình kinh doanh và những nền tảng mà Koina đã đặt được cho kênh phân phối cũng đã một phần hoàn thiện để có thể bắt đầu suy nghĩ đến việc xây dựng những bước kế tiếp trong việc xây dựng eco-system (hệ sinh thái).
Sau 6 tháng hoạt động hiện Koina vẫn đang đi đúng lộ trình, tốc độ phát triển hiện tại đang nhanh hơn gấp 3 lần so với kế hoạch, công ty vẫn không ngừng thay đổi mình và liên tiếp nâng mục tiêu của mình lên các mốc kế tiếp nhanh hơn so với kế hoạch.
Ngoài việc đạt được thành tựu trong các bước xây dựng nền tảng cho eco-system thì Koina đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự đáp ứng được tốc độ phát triển hiện tại. Tuy nhiên, năng lực của đội ngũ sẽ không chỉ dừng lại ở đó mà sẽ liên tục được xây dựng, nâng cao hơn mỗi ngày, theo sát với sự phát triển của Koina eco-system.
Mặc dù đã đạt được các thành quả tăng trưởng thần tốc, ông Khoa cho rằng công ty đang rất nhỏ bé so với quy mô thị trường, đặc biệt là kênh truyền thống. Việc đặt chân vào các chợ ở các thành phố lớn là bước đầu để công ty mở rộng sản phẩm dịch vụ và tăng sản lượng tiêu thụ trong tương lai.
“Với sản lượng hiện tại cung cấp cho kênh truyền thống mỗi ngày chúng tôi đánh giá đây vẫn chưa phải là con số lớn, sẽ còn rất nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa trong thời gian tới”, ông Khoa nói.
Koina là startup argitech (nông nghiệp) tiên phong ở Việt Nam ứng dụng công nghệ và kinh nghiệm để quản lý chuỗi cung ứng và phát triển đầu ra cho nông sản Việt Nam. Koina phân phối các sản phẩm rau củ quả, trái cây, nông sản Việt Nam với giá hợp lý và chất lượng tốt. Koina đồng hành cùng nông dân để cải tạo canh tác, gia tăng năng suất đất trồng thông qua các ứng dụng công nghệ.
Sứ mệnh của công ty là kiến tạo lợi ích bền vững cho nền nông nghiệp Việt Nam. Cùng nông dân Việt mang sản phẩm xanh, sạch với giá hợp lý đến mọi người.
Thành lập T11/2021, bởi đội ngũ sáng lập là những cá nhân từng giữ vị trí cao cấp trong các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực chăn nuôi, vận chuyển, tiếp thị và công nghệ.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết