Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
"Bắt mạch" xu hướng bất động sản, nhà đầu tư âm thầm "săn" đất
Như Loan - 08/06/2021 08:00
 
Trải qua các đợt bùng dịch, sản phẩm bất động sản được săn lùng hiện nay là đất nền vùng ven khu đô thị lớn, trong khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh, dư địa tăng giá cao.

Thời điểm này có nên “bắt đáy”?

Nắm bắt được quy luật thị trường cũng như “bắt mạch” được tác động của dịch Covid-19 chỉ là ngắn hạn, còn bất động sản về lâu dài vẫn là một kênh đầu tư tiềm năng, nhiều nhà đầu tư đã tận dụng cơ hội với kỳ vọng “bắt đáy” được chu kỳ sóng mới của thị trường.

Thực tế cho thấy, năm 2020, khi cả nền kinh tế lao đao vì Covid-19, bất động sản trầm lắng với lượng cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Song ngay sau khi dịch được kiểm soát, thị trường mau chóng bứt tốc, lấy lại đà hồi phục nhanh.

Cụ thể, trong đợt Covid-19 lần 1, mức độ quan tâm đã nhanh chóng tăng trở lại 62% so với mức thấp nhất ghi nhận vào 1/4/2020. Đợt Covid-19 lần 2, thị trường bất động sản đã không còn bị tác động quá nhiều ở các thị trường chính. Đến đợt Covid lần thứ 3, kết hợp với thời gian nghỉ Tết kéo dài, mức độ quan tâm của thị trường bất động sản đã tăng trưởng 378%, mức độ quan tâm theo tuần đạt đỉnh cao nhất trong 10 năm qua.

Ở những khu vực nằm cách Hà Nội bán kính 50 km, mức độ quan tâm tăng lên mạnh mẽ trong quý I/2021, điển hình như Thái Nguyên với mức độ quan tâm tăng 50%, cao nhất khu vực miền Bắc.  

Thái Nguyên là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản mùa dịch này

Hiện Thái Nguyên là một trong những tỉnh kiểm soát dịch tốt đến thời điểm hiện tại với số ca nhiễm ít ỏi. Đây cũng là thị trường được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn. Trong nhiều năm trở lại đây, Thái Nguyên là địa phương được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước chú ý tới bởi hàng loạt lợi thế so sánh như: kết nối hạ tầng đồng bộ, nằm tiếp giáp với Hà Nội, GDP tăng trưởng cao, các khu công nghiệp phát triển sôi động…

Đất nền “ăn chắc mặc bền” 

Nguyên tắc hàng đầu của các nhà đầu tư khi xuống tiền mua sản phẩm bất động sản đó là an toàn trong hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Trong số các sản phẩm bất động sản, đất nền được coi là kênh đầu tư an toàn và là “hầm trú ẩn” của dòng tiền trong mùa dịch.

Trong khi quỹ đất nền ở các đô thị lớn như Hà Nội gần như cạn kiệt, giá đất ngày một tăng cao thì những khu vực vùng ven như Thái Nguyên lại trở thành điểm sáng nhờ quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng đô thị hiện đại, giá cả hợp lý và có tiềm năng giá lớn.

Nếu so về mặt bằng giá, dù lợi thế ở Thái Nguyên trong việc phát triển kinh tế là vô cùng lớn nhưng mức giá lại bình ổn thấp hơn nhiều so với các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… những nơi vừa trải qua cơn sốt hầm hập.

Theo một báo cáo thị trường quý I/2021, thời điểm sốt đất vừa qua nhiều nơi đã thiết lập mặt bằng giá mới với giá rao bán đất tăng vọt điển hình như: Hòa Bình (tăng 102%), Ba Vì (tăng 75%), Hưng Yên (tăng 26%)…

Mặc dù lượng nhà đầu tư quan tâm cao nhất xong không giống các thị trường khác, mức giá tại Thái Nguyên vẫn duy trì ở mức bình ổn, không xảy ra tình trạng sốt đất, sốt ảo, mức giá tăng chỉ 15% nên còn nhiều dư địa cho nhà đầu tư.

Các chuyên gia nhận định, giá đất bình quân ở Thái Nguyên ở mức rất hợp lý và thấp hơn nhiều so với các tỉnh lân cận. So với Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, giá đất tại Thái Nguyên vẫn đang ở mức tốt dành cho các nhà đầu tư, thậm chí thấp hơn giá trị thực.

Tranh thủ lợi thế đô thị hóa nhanh

Được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh từ năm 2010, đến nay, thành phố Thái Nguyên đã phát triển về quy mô dân số, diện tích với tổng diện tích tự nhiên hơn 220 km2, 32 đơn vị hành chính cấp xã, phường và số dân trên 500.000 người.

Hiện tại, tỷ lệ đô thị hóa của Thái Nguyên là 36%. Con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng trong giai đoạn 2025 - 2035, khi thành phố đang triển khai điều chỉnh quy hoạch mở rộng địa giới với quy mô phần mở rộng trên 5.200 ha về phía Đông, lấy sông Cầu làm trục không gian chính để kiến tạo thành phố sáng tạo bên sông.

Các chuyên gia dự báo, khi thành phố trong giai đoạn đô thị hóa nhanh sẽ kéo theo sự gia tăng dân cư và nhu cầu an cư cũng tăng lên, bất động sản sẽ có cơ hội phát triển cực kỳ lớn.

Chuỗi shophouse đắt giá tại dự án Kosy City Beat Thái Nguyên

Nằm tại giao lộ vàng giữa hai tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 và đường Thanh Niên Xung Phong kéo dài (đường 36 m), kết nối trực tiếp với khu đô thị ven sông Cầu, khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen nổi lên như một điểm sáng bởi tiềm năng với vị trí đón đầu quy hoạch của tỉnh. Dự án này sẽ nằm liền kề với nhiều tòa chung cư lớn, là điểm gắn kết khu dân cư hiện hữu và khu dân cư mới hình thành trong tương lai... khu vực này sẽ trở thành điểm đón sóng chuyển dịch đô thị hóa về phía Đông.

Dự án Kosy City Beat Thai Nguyen
Đơn vị phát triển: Tập đoàn Kosy
Địa chỉ: Đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên
Website: kosycitybeatthainguyen.com/
Fanpage: www.facebook.com/kosycitybeatthainguyen.cdt

Liên hệ đại lý phân phối:
Đất Xanh Miền Bắc: 0833.908.383
G-Homes: 0919.621.088
Liên minh KSB: 0945.298.236

Bất động sản Thái Nguyên xác lập lại thị trường với Lễ kickoff dự án Kosy City Beat Thái Nguyên
Lễ kickoff dự án Kosy City Beat Thai Nguyen sẽ được tổ chức vào ngày 19/3/2021 tại Royal Palace, TP. Thái Nguyên, hứa hẹn tiên phong dẫn đầu thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư