3 điểm nhà đầu tư nên chú ý khi đầu tư vào sản phẩm shop thương mại tại Hải Dương
Như Loan - 03/08/2019 08:06
 
Shophouse thương mại với tính thanh khoản cao, hình thức đầu tư mới và tiềm năng sinh lời hấp dẫn là một sản phẩm bất động sản (BĐS) hấp dẫn với nhà đầu tư tại Hải Dương. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cần lưu tâm đến 3 yếu tố khi muốn đầu tư vào sản phẩm shophouse thương mại: tiềm năng sinh lời của thị trường đầu tư, vị trí của dự án và sự khác biệt của sản phẩm.

Tiềm năng sinh lời của thị trường

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 172 chợ các loại, 20 siêu thị (siêu thị chuyên doanh và siêu thị tổng hợp) và 2 trung tâm thương mại (TTTM) là Big C và Minh Hải Plaza. Các khu mua sắm này hiện chỉ đáp ứng các mặt hàng thiết yếu hàng ngày và chỉ phân phối các dòng sản phẩm riêng biệt như gia dụng, điện máy, đồ gỗ,…chứ chưa tích hợp đa dạng được nhiều loại sản phẩm, dịch vụ. Thành phố Hải Dương hiện đang thiếu một TTTM đa chức năng và đẳng cấp.

Cùng với đó tại thành phố Hải Dương, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 2018 tăng 3,15% so với 2017. Đầu năm 2019, GDP tăng từ 6,6-6,8%, chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng khoảng 4%. Những con số này cho thấy cuộc sống người dân Hải Dương đang ngày một nâng cao kéo theo nhu cầu sử dụng các thương hiệu cao cấp, chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm tiêu dùng hiện đại cũng trở thành nhu cầu tất yếu.

Hải Dương đang “khát” TTTM đa năng
Hải Dương đang “khát” TTTM đa năng

Trước nhu cầu thực tế của người dân tại Hải Dương, mô hình TTTM cao cấp và hiện đại ở đây – nơi mua sắm, vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực tụ hội tại một địa điểm - sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho các doanh nghiệp ngành hàng ẩm thực, thời trang, điện tử… trong nước và quốc tế đang tìm hướng mở rộng thị trường. Từ đó, các shop thương mại cũng trở thành loại hình đầu tư vô cùng tiềm năng mang đến cơ hội sinh lời lớn. Các nhà đầu tư có thể tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng từ việc tăng giá hay lợi nhuận lâu dài từ việc vận hành cho thuê.

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) qua các năm cho thấy, phân khúc shophouse thương mại có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 đến 12%/năm. Cùng với đó, shophouse thương mại là một tài sản hữu hình có thể tăng giá theo thời gian, tùy theo sự phát triển của thị trường BĐS, đảm bảo được lợi ích cho khách hàng nếu muốn sang tay shophouse thương mại khi có nhu cầu.

Vị trí của dự án

Tại các thành phố lớn, những khu TTTM đa chức năng là một sản phẩm bất động sản thường thấy, thu hút hàng trăm ngàn lượt người đến mỗi ngày. Các TTTM thường được đặt ở các vị trí trung tâm thành phố hoặc trên các mặt đường lớn, thuận tiện cho việc luân chuyển giao thông. Theo yếu tố phong thủy, các vị trí trung tâm hoặc gần mặt đường lớn cũng là thế đẹp, vượng khí lớn, thu hút tiền tài cho chủ nhân.

.
TTTM 5 sao tại Apec Mandala Wyndham Hải Dương thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư.

Sự khác biệt của sản phẩm

Các khu TTTM chỉ đơn thuần để mua sắm đã là một sản phẩm lỗi thời trong thị trường BĐS hiện nay. Bên cạnh việc thu hút các thương hiệu hàng đầu thế giới mở showroom tại các shophouse thương mại, các khu TTTM hiện nay cần sở hữu hệ thống nhà hàng đa dạng, các khu vui chơi hấp dẫn, các quán café sang trọng và rạp chiếu phim cao cấp, tạo thành một “hệ sinh thái” khép kín phục vụ tất cả các nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng. 

Sự khác biệt của sản phẩm TTTM hay các shophouse thương mại nằm ở ba yếu tố chính. Thứ 1 là sự đa dạng các dịch vụ, sản phẩm cung cấp để phục vụ cho mọi nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí của khách hàng. Thứ 2 là chất lượng cao cấp TTTM thể hiện qua vị thế của chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành. Cuối cùng là các tiện ích, dịch vụ khác biệt đi kèm nằm trong tổ hợp một dự án như căn hộ khách sạn, bể bơi, spa, phòng tập gym,…. 

TTTM 5 sao sở hữu đa dạng các dịch vụ phục vụ nhu cầu khách hàng
TTTM 5 sao sở hữu đa dạng các dịch vụ phục vụ nhu cầu khách hàng

Mới đây thông tin về dự án tổ hợp TTTM, condotel và officetel 5 sao Apec Mandala Wyndham Hải Dương xuất hiện trên thị trường đã nhận được nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư. Dự án nằm tại vị trí ngã tư Lê Thanh Nghị, Yết Kiêu, cạnh chợ Hải Tân. Theo các chuyên gia đánh giá, khi dự án đi vào hoàn thành sẽ trở thành TTTM lớn và đẳng cấp nhất tại tỉnh Hải Dương, mỗi ngày sẽ đón nhận từ 5.000 – 10.000 lượt khách/ ngày.

Dự án Apec Mandala Wyndham Hải Dương được phát triển dựa trên chính nhu cầu của người dân địa phương với 8 tầng TTTM phục vụ đầy đủ các loại hình dịch vụ đẳng cấp như rạp chiếu phim, khu ẩm thực đa quốc gia, khu vui chơi trẻ em, khu mua sắm cao cấp,… Dự án hứa hẹn sẽ là mô hình đầu tư shophouse thương mại siêu lợi nhuận cho các nhà đầu tư tại Hải Dương, hội tụ đủ thiên thời (tiềm năng thị trường), địa lợi (vị trí đắc địa và thuận tiện), nhân hòa (nhu cầu lớn của người dân địa phương cũng như các khách nước ngoài đến công tác và sinh sống).

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản