
-
Chuyên gia: “Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là cú hích thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới”
-
Phát triển nhà ở không chỉ là xây những "hộp bê tông" trong lòng đô thị
-
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
Đặc khu Vân Đồn vào “vòng khơi” mới giữa làn sóng du lịch biển đảo bùng nổ -
Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, nhiều người chớp cơ hội sở hữu bất động sản ven đô -
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh phê duyệt cấp phép mở bán dự án Luxora -
Hạ tầng bứt phá, Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới bên thềm 80 năm lịch sử dân tộc
![]() |
Hà Nội và TP HCM có 26.000 căn hộ xin chuyển đổi sang nhà xã hội. Ảnh: H.Lan |
Theo Bộ Xây dựng, cả nước có 57 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với quy mô gần 35.000 căn.
Trong đó thành phố Hà Nội, TP HCM có 26.000 căn hộ tương đương tổng mức đầu tư 17.800 tỷ đồng. Như vậy, so với thời điểm tháng 4/2013, số nhà xin chuyển đổi đã tăng lên khoảng 10.000 căn.
Trong bối cảnh thị trường chưa hoàn toàn phục hồi, hàng chục dự án xin chuyển đổi cơ cấu để phù hợp với nhu cầu chi trả của khách hàng. Không ít trường hợp chuyển đổi để được chấp nhận vay vốn ưu đãi theo chương trình tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng. Một trong những điều kiện để doanh nghiệp được vay vốn lãi suất 5-6%, chỉ bằng nửa thị trường đó là xây nhà xã hội hoặc nhà nhỏ hơn 70m2 giá bán dưới 15 triệu đồng mỗi m2.
Bộ Xây dựng cho biết cả nước hiện có 62 dự án đăng ký điều chỉnh cơ cấu căn hộ, với số lượng ban đầu là gần 32.000 căn thành 40.500 căn hộ. Trong đó, Hà Nội có gần 19.500 căn hộ thương mại xin điều chỉnh. TP HCM có khoảng 12.000 căn.
Bộ Xây dựng cho biết đã xem xét chấp thuận 25 dự án chuyển đổi sang nhà xã hội, 40 dự án điều chỉnh cơ cấu căn hộ. Việc chuyển đổi các dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội còn chậm, nhưng từ tháng 5/2013 đến nay đã có 15 dự án nhà ở xã hội được động thổ, khởi công. Riêng Hà Nội và TP HCM có khoảng 6 dự án được khởi công.
Trước đó hàng loạt ông lớn xin chuyển đổi làm nhà xã hội như các "ông lớn" như Tổng công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng (Vinaconex); Tổng công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng và Đô thị (HUD); Tập đoàn Nam Cường.
Bộ Xây dựng đánh giá, cơ cấu hàng hóa bất động sản, nhất là bất động sản nhà ở đã được điều chỉnh sát với nhu cầu của thị trường. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh cũng như cơ cấu sản phẩm, tăng cường thông tin, tiếp thị để kích cầu.
Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, các sản phẩm nhà ở có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng mỗi m2 tại các đô thị lớn được tiêu thụ mạnh, hầu như không còn tồn kho loại sản phẩm này. Bộ Xây dựng cho rằng, năm nay, xu hướng cơ cấu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ còn tiếp diễn.
Cần Thơ: Mở bán nhà ở xã hội giá từ 495 triệu đồng/căn (baodautu.vn) Ngày 5/4, Công ty cổ phần địa ốc Hòang Quân Cần Thơ đã công bố mở bán nhà ở xã hội tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, cách trung tâm TP.Cần Thơ khỏang 3km, giao thông thuận tiện. |
"Tháo khoán" gói 30.000 tỷ, Bộ Xây dựng có làm trái Nghị quyết? Sau khi có đại biểu Quốc hội đòi trả lại gói 30.000 tỷ đồng, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để “tháo khoán” gói hỗ trợ này. |
Hoàng Lan (Vnexpress)
-
Đà Nẵng chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 1.225 tỷ đồng -
Thanh Hóa bắt nhịp xu hướng “bất động sản tận hưởng” -
Bất lực nhìn giá nhà tăng cao, nhiều người đành “cắn răng” tìm tới chung cư mini -
Lý do hàng ngàn người đổ về tham quan căn hộ mẫu dự án The Privé -
Sunshine Group “lên sóng” Sky Villa triệu USD, tiếp tục tung giải 200 triệu đồng tiền mặt trong phiên livestream 12/8 -
Dấu ấn nửa đầu năm 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế -
Hai thái cực của thị trường đất nền phía Nam
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo