
-
Ocean City - Hiện tượng “top trending” trên bản đồ du lịch, bán lẻ phía Bắc
-
Hoàn thành cầu Tứ Liên sau 24 tháng: “Cú đấm thép” hạ tầng cho thành phố Expo Vinhomes Global Gate
-
Masterise Homes khẳng định năng lực quốc tế với "cú đúp" giải thưởng danh giá tại International Property Awards
-
Oriental Square by OSI - Tối ưu hiệu quả vận hành với công nghệ quốc tế -
Sunshine Group bắt tay “ông lớn” Dubai đưa trải nghiệm ẩm thực quốc tế về Tây Hồ Tây -
Bất động sản Đà Nẵng - Hội An: Tọa độ đầu tư mới -
Giá trị sống của giới tinh anh và vị thế trong đô thị hiện đại
Cảng Quy Nhơn (Bình Định), một trong 5 cảng biển trong danh sách phê duyệt chi tiết giai đoạn 2020, định hướng 2030 của Bộ GTVT. Ảnh: Hà Minh |
Cảng biển Quy Nhơn là cảng tổng hợp quốc gia đầu mối khu vực (loại I), bao gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị Nại, Nhơn Hội và các bến Tam Quan, Đề Gi. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 52,3 - 58,3 triệu tấn/năm.
Cảng biển Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương (loại II) có bến chuyên dùng, bao gồm các khu bến Tây Vũng Rô và Đông Vũng Rô và Bãi Gốc. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 16 - 17,2 triệu tấn/năm.
Cảng biển Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (Loại I), về lâu dài có thể phát triển đảm nhận chức năng chính là trung chuyển quốc tế tại Vân Phong (Loại IA). Bao gồm các khu bến: Đầm Môn (Bắc vịnh Vân Phong), Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 39,7 - 46,2 triệu tấn/năm.
Cảng biển Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương (loại II) có bến chuyên dùng bao gồm các bến: Ninh Chữ, Cà Ná, bến phục vụ các nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận. Lượng hàng thông qua dự kiến (không bao gồm hàng hóa Khu công nghiệp Cà Ná): giai đoạn năm 2020 khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 0,5 - 1 triệu tấn/năm.
Cảng biển Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương (loại II), gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú, các bến dầu khí ngoài khơi. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 24,3 - 27,7 triệu tấn/năm.
Quyết định phê duyệt cũng nêu rõ, đẩy mạnh xã hội hóa việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cảng biển bằng các hình thức PPP (BOT, BTO...); tăng cường xúc tiến đầu tư, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển cảng biển bằng các hình thức theo quy định.
Nguồn vốn ngân sách chỉ đầu tư cho các hạng mục cơ sở hạ tầng công cộng (luồng tàu, đê chắn sóng...) của cảng biển, bến cảng quan trọng. Việc đầu tư bến cảng theo quy hoạch được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.
-
Green Stars Phạm Văn Đồng dự kiến bàn giao nhà quý III/2015 -
Home City chưa xong móng đã mở bán -
Cư dân "ngôi nhà vì con người" Hyundai Hillstate bức xúc -
Cư dân TSQ tố bị thu 'phí bôi trơn' làm sổ đỏ -
Japan House kết nối nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam -
Lý do khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền hút khách -
Mở bán căn hộ toà T11 Vinhomes Times City
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/5
-
2 Bức huyết thư gửi tới Bác Hồ của người tử tù chỉ huy biệt động Sài Gòn
-
3 Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đội vốn 3.714 tỷ đồng, cần làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan
-
4 Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/5
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Microvast tại CIBF 2025: Cung cấp năng lượng cho tương lai
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt