
-
Hà Nội: Khởi công dự án đô thị đồng bộ đầu tiên mang tên SGO La Porta Phúc Thọ
-
Thị trường nghỉ dưỡng Hồ Tràm - Nhu cầu lớn, nguồn cung hiếm, cơ hội vàng cho nhà đầu tư
-
Vướng pháp lý, dự án Osimi Tower chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính
-
Masterise Homes chính thức ra mắt Masteri Park Place - Giao điểm năng lượng giữa lòng đô thị biểu tượng The Global City -
Liên danh Nam Mê Kông - MekongHomes thực hiện dự án khu đô thị gần 2.000 tỷ đồng -
Đà Nẵng loạt dự án đô thị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân -
Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Orient Pearl: Chất sống thanh khiết điểm sắc Ocean Park 1
Cảng Quy Nhơn (Bình Định), một trong 5 cảng biển trong danh sách phê duyệt chi tiết giai đoạn 2020, định hướng 2030 của Bộ GTVT. Ảnh: Hà Minh |
Cảng biển Quy Nhơn là cảng tổng hợp quốc gia đầu mối khu vực (loại I), bao gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị Nại, Nhơn Hội và các bến Tam Quan, Đề Gi. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 52,3 - 58,3 triệu tấn/năm.
Cảng biển Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương (loại II) có bến chuyên dùng, bao gồm các khu bến Tây Vũng Rô và Đông Vũng Rô và Bãi Gốc. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 16 - 17,2 triệu tấn/năm.
Cảng biển Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (Loại I), về lâu dài có thể phát triển đảm nhận chức năng chính là trung chuyển quốc tế tại Vân Phong (Loại IA). Bao gồm các khu bến: Đầm Môn (Bắc vịnh Vân Phong), Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 39,7 - 46,2 triệu tấn/năm.
Cảng biển Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương (loại II) có bến chuyên dùng bao gồm các bến: Ninh Chữ, Cà Ná, bến phục vụ các nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận. Lượng hàng thông qua dự kiến (không bao gồm hàng hóa Khu công nghiệp Cà Ná): giai đoạn năm 2020 khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 0,5 - 1 triệu tấn/năm.
Cảng biển Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương (loại II), gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú, các bến dầu khí ngoài khơi. Lượng hàng thông qua dự kiến vào năm 2020 khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm; năm 2030 khoảng 24,3 - 27,7 triệu tấn/năm.
Quyết định phê duyệt cũng nêu rõ, đẩy mạnh xã hội hóa việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cảng biển bằng các hình thức PPP (BOT, BTO...); tăng cường xúc tiến đầu tư, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển cảng biển bằng các hình thức theo quy định.
Nguồn vốn ngân sách chỉ đầu tư cho các hạng mục cơ sở hạ tầng công cộng (luồng tàu, đê chắn sóng...) của cảng biển, bến cảng quan trọng. Việc đầu tư bến cảng theo quy hoạch được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.
-
Thị trường bất động sản nguy cơ dư thừa nguồn cung phân khúc cao cấp -
Kho xưởng xây sẵn là “điểm sáng” của bất động sản công nghiệp phía Nam -
Hà Nội: Những dự án nhà ở xã hội đang và sẽ mở bán trong quý IV/2025 -
Bất động sản - nguồn lực tạo hạ tầng "mềm" cho trung tâm tài chính trong tương lai -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa duy trì đà tăng trưởng mạnh -
Ngoài siết hạn mức tín dụng, còn cách nào hạn chế đầu cơ bất động sản? -
Đà Nẵng mời thực hiện dự án nhà ở thương mại theo Nghị quyết 171 của Quốc hội
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
HYXiPOWER ra mắt trọn bộ sản phẩm tại IGEM 2025 Malaysia
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ