Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
Thành phố Hải Phòng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng, đô thị và công nghiệp tại khu vực phía Tây, nhằm mở rộng không gian phát triển, thúc đẩy liên kết vùng và tạo động lực tăng trưởng mới.
7 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, vốn đăng ký cấp mới đạt 244 triệu USD vốn đăng ký điều chỉnh đạt 3.193 triệu USD và nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 317,1 triệu USD.
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 24, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.
TP.HCM kiến nghị miễn thuế thu nhập cá nhân 10 năm cho chuyên gia, áp dụng “luồng xanh” thủ tục đối với nhà máy sản xuất chip và trung tâm dữ liệu lớn để phát triển ngành bán dẫn.
Sau sáp nhập, TP.HCM tập trung mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm, trải đều tại ba khu vực chiến lược gồm: TP.HCM, Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).
Ngày 4/8, các lực lượng chức năng của đặc khu Phú Quốc (An Giang) đã ra quân triển khai công tác san ủi mặt bằng và xây dựng hàng rào bảo vệ trên phần đất thuộc quản lý của Cảng vụ hàng không Phú Quốc.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình - Bắc Ninh trong thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được quy hoạch có công suất 30 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Theo kịch bản tăng trưởng sau sáp nhập, nguồn lực phát triển kinh tế của Thái Nguyên vẫn chủ yếu dựa vào dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt là các dự án công nghiệp công nghệ cao.
Việc nâng cấp, mở rộng 18 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch từ 6 đến 8 làn xe cơ bản được thống nhất triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Tây Ninh tập trung phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng… tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng gắn với phát triển không gian mới, đưa tỉnh trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của cả nước.