TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Hầu hết các đề xuất liên quan đến phương án, phương thức thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành của UBND tỉnh Bình Dương đều nhận được sự đồng thuận của Bộ Giao thông - Vận tải.
Hai khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 668 ha đã được bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN, giúp TP.HCM có thêm quỹ đất để thu hút “đại bàng” đến làm tổ.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang trì trệ. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đang thực hiện siết chặt kỷ cương, điểm mặt chỉ tên và có chế tài xử lý.
Mô hình TOD được nhiều nước áp dụng như là giải pháp căn cơ để giải quyết quá tải về hạ tầng giao thông, thiếu hụt nhà ở xã hội và nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua TP. Hải Phòng và đoạn qua tỉnh Ninh Bình.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng, khi hoàn thành góp phần hoàn thiện toàn bộ tuyến đường vành đai II Thủ đô Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc Hà Nội…