Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Đúng 7h45 sáng nay (6/11), chuyến tàu khách đầu tiên của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông lăn bánh từ ga Cát Linh, sau tròn 10 năm xây dựng.
Cần có “cơ chế đặc thù” về thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, để kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng gấp đôi năm 2021 có tính khả thi cao hơn.
Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT giao cho UBND TP. Hà Nội và sau đó khánh thành, chính thức đưa vào khai thác thương mại.
Dự án được thực hiện tại Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, huyện Triệu Phong với mục tiêu hoạt động sản xuất và gia công bộ lọc tiếng ồn, cuộn cảm, linh kiện bằng nhựa đúc.
Cần phải xử lý gấp 7 dự án BOT giao thông đã hoàn thành, nhưng chưa thể đưa vào thu phí hoặc quá trình thu phí bị gián đoạn do không nhận được sự đồng thuận của người dân.
Lễ bàn giao Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông diễn ra vào sáng ngày 6/11 giữa chủ đầu tư là Bộ GTVT và đơn vị tiếp nhận là UBND Tp Hà Nội.
Đà Nẵng sẽ tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư công nghệ và thông tin (ICT) vào cuối tháng 11/2021 với ICT Hàn Quốc vào Khu công nghệ cao và Các khu công nghiệp Thành phố này.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1829/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là đồ án quy hoạch có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của Vùng nói chung cũng như 13 tỉnh, thành phố trong Vùng.