ASEAN Ceramics 2023 tại Hà Nội dự kiến quy tụ 200 doanh nghiệp
Thế Hải - 29/07/2023 15:42
 
Hội chợ triển lãm ASEAN Ceramics 2023 - Tương lai của ngành sản xuất gốm sứ khu vực ASEAN sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 11/2023, quy tụ 200 doanh nghiệp tham dự.
ASEAN Ceramics sẽ trở lại tại Việt Nam vào tháng 11/2023, quy tụ 200 DN gốm sứ tham dự.
ASEAN Ceramics sẽ trở lại tại Việt Nam vào tháng 11/2023, quy tụ 200 doanh nghiệp gốm sứ tham dự.

Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) vừa thông tin về Hội chợ triển lãm ASEAN Ceramics lần thứ 7.

ASEAN Ceramics 2023 là sự kiện quốc tế được tổ chức bởi Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam kết hợp cùng Công ty MMI Asia - công ty con khu vực châu Á của Tập đoàn Messe Munchen GmbH (Đức).

Đây là triển lãm quốc tế hàng đầu về máy và thiết bị, công nghệ và vật liệu phục vụ sản xuất gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sứ gia dụng, gạch ngói đất nung và các sản phẩm gốm sứ cao cấp.

Chủ đề của năm nay "Xây dựng một tương lai bền vững, cải tiến và hướng tới sản xuất xanh nâng cao hiệu quả thông qua số hóa, tự động hóa, sử dụng nguyên nhiên liệu thay thế, thu hồi năng lượng, giảm và tái sử dụng phế thải" sẽ nhấn mạnh tính bền vững và những tiến bộ công nghệ thúc đẩy ngành gốm sứ phát triển.

Hội chợ triển lãm và các hội thảo chuyên ngành có sự tham gia của các công ty cung ứng hàng đầu thế giới và các nhà sản xuất hàng đầu Đông Nam Á nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, trao đổi kỹ thuật và tiếp tục đầu tư công nghệ để nâng cao tiêu chuẩn chất lượng gốm sứ đáp ứng mọi yêu cầu phức tạp của thị trường quốc tế.

Ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam cho biết: "Ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng, trở thành một trong những khu vực phát triển sôi động nhất trên thế giới. Riêng ở Việt Nam, công suất gạch ốp lát hiện nay đạt trên 800 triệu m2/năm, sứ vệ sinh đạt 24 triệu sản phẩm/năm cùng với lĩnh vực gốm sứ gia dụng và các sản phẩm gốm sứ khác, nằm trong Top 10 nước sản xuất gốm sứ hàng đầu thế giới".

Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các nhà cung cấp máy và thiết bị sản xuất gốm sứ. 

ASEAN Ceramics 2023 sẽ có các gian hàng quốc gia đến từ Trung Quốc, Ý và Việt Nam, mang đến trải nghiệm phong phú bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành gốm sứ.

Ông Michael Wilton, CEO kiêm Giám đốc điều hành MMI Asia nhận định: “Ngành kinh doanh gốm sứ khu vực Đông Nam Á nắm giữ những cơ hội lớn khi có sự kết hợp giữa chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển của chính phủ các nước ASEAN và sự gia tăng sản lượng gốm sứ Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường APAC, Mỹ và châu Âu".

Theo đó, là đơn vị tổ chức các sự kiện quy mô quốc tế, MMI Asia cam kết cung cấp một sự kiện Hội chợ triển lãm tối ưu để giới thiệu máy và thiết bị, công nghệ, nguyên vật liệu và các phương pháp sản xuất nhằm hỗ trợ cho sự phát triển và tiến bộ hơn nữa của ngành gốm sứ”.

Song song với Hội chợ triển lãm, ASEAN Ceramics 2023 sẽ có một chương trình toàn diện gồm các hoạt động đồng hành tạo cơ hội trao đổi kiến thức, hợp tác và phát triển kinh doanh - Hội thảo chuyên ngành gốm sứ ASEAN, Gặp gỡ người mua - người bán, Tham quan nhà máy gốm sứ trước sự kiện, Gian hàng gốm sứ kỹ thuật, Cơ hội giới thiệu và kết nối kinh doanh.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản