Ba nguyên tắc“vàng” khi đầu tư căn hộ cho thuê
N.L - 29/07/2019 08:11
 
Căn hộ cho thuê không phải là kênh đầu tư mới, nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn với các nhà đầu tư nhờ khả năng sinh lời đầy tiềm năng. Tuy nhiên, dù đã từng tham gia kênh đầu tư này hay mới chỉ có dự định, nhà đầu tư cũng nên lưu tâm vào ba nguyên tắc dưới đây.

Nguyên tắc vàng cần đặc biệt lưu tâm 

Lạng Sơn là tỉnh địa đầu Tổ quốc, nằm ở cửa ngõ Đông Bắc và là điểm đầu của Quốc lộ 1A, con đường huyết mạch nối Việt Nam với Trung Quốc, đồng thời cũng là con đường quan trọng nối Trung Quốc với các nước ASEAN. Vị trí địa lý thuận lợi về kinh tế và an ninh - quốc phòng, giúp Lạng Sơn trở thành đầu mối quan trọng trong việc mở cửa hợp tác và hội nhập. 

Nổi bật với tiềm năng về kinh tế cửa khẩu, Lạng Sơn sở hữu hơn 230km đường biên giới, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Đồng Đăng, một cặp cửa khẩu chính Chi Ma – Ái Điểm và là cửa ngõ buôn bán thương mại của cả nước với Trung Quốc. Việc phát triển khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn gắn với hành lang kinh tế Nam Ninh – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, dự kiến đến năm 2020 đưa Lạng Sơn trở thành khu kinh tế xuyên biên giới Việt – Trung, là trung tâm của tiểu vùng Đông Bắc với ngành dịch vụ trung chuyển hàng hóa, vận tải, tái chế. Hoạt động xuất nhập khẩu sôi động thu hút khoảng 3.000 doanh nghiệp đổ về đây.

Không chỉ vậy, lĩnh vực công nghiệp tại Lạng Sơn trong 5 năm trở lại đây đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Sự có mặt của hàng loạt khu công nghiệp như: Công nghiệp Đồng Bành, Hồng Phong, Na Dương… trong 9 tháng năm 2018, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng khoảng gần 11%.

Vị trí địa lý, tiềm năng cửa khẩu và thế mạnh công nghiệp không chỉ nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dân xứ Lạng mà còn góp phần đưa một số lượng lớn các chuyên gia, cấp quản lý, nhân công từ nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc. Đây là nhóm đối tượng có nền tảng trí thức, mạnh về kinh tế, đặc biệt có nhu cầu lưu trú thuê dài hạn từ 3-5 năm.

Nguồn “cung” và “cầu” tại thị trường BĐS Lạng Sơn được đánh giá là chưa tương xứng. (Ảnh: Nguồn Inetnet)
Nguồn “cung” và “cầu” tại thị trường BĐS Lạng Sơn được đánh giá là chưa tương xứng. (Ảnh: Nguồn Inetnet)

Theo khảo sát, tại Lạng Sơn chưa có mô hình cho thuê căn hộ cao cấp. Chủ yếu là hình thức cho thuê tự phát, thiếu dịch vụ và không gian sống với mức giá trung bình là 5 triệu đồng/ tháng, ở khu vực trung tâm thì mức giá có thể cao hơn gấp 3- 4 lần. 

Trong khi đó, khách sạn tại Lạng Sơn phần lớn là 2 sao và chỉ có duy nhất 1 khách sạn 5 sao nằm ở vị trí trung tâm, tuy nhiên giá thuê đắt đỏ và nếu thuê dài hạn sẽ là một bài toán khó không thể đáp ứng được hết nhu cầu của nhóm đối tượng này.

Tình trạng cầu vượt cung khiến cho mô hình căn hộ cho thuê trở nên cần thiết tại thị trường BĐS Lạng Sơn. Theo nhiều chuyên gia BĐS nhận định, để có thể đáp ứng được những tiêu chí cần và đủ cho việc thuê căn hộ với mức giá cao, các nhà đầu tư nên lưu tâm lựa chọn những căn hộ đáp ứng được các tiêu chí sau:

Thứ nhất, vị trí là yếu tố tiên quyết: Các nhà đầu tư nên ưu tiên các dự án thuộc khu vực trung tâm. Một vị trí căn hộ cho thuê tốt sẽ là nơi có kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện với trường học, khu vui chơi, trung tâm mua sắm, bệnh viện, chợ, nhà ga, bến xe…

Thứ 2, căn hộ thuộc phân khúc cao cấp thì nên tích hợp được đầy đủ những tiện ích phục vụ cho nhu cầu cuộc sống như: Hồ bơi, phòng tập thể thao,  nhà hàng ẩm thực, cà phê, trung tâm thương mại…

Thứ 3, thiết kế các căn hộ phải có thiết kế hiện đại, đa năng với ban công rộng, cửa sổ lớn để đảm bảo căn hộ luôn thông thoáng, dễ chịu.

Apec Golden Palace - Dự án căn hộ cao cấp đáng đầu tư tại Lạng Sơn

Anh Thiệu Huy (Trung Quốc, 41 tuổi) cho biết “Vì công việc bận rộn nên tôi muốn tìm một căn hộ tích hợp được nhiều tiện ích giải trí, phục vụ cho nhu cầu cuộc sống để mỗi ngày không phải mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển đến điểm này, điểm kia”.

Đồng quan điểm, chị Lộ Khiết (Trung Quốc, 34 tuổi) chia sẻ “Sang Lạng Sơn gần 1 năm để làm việc nhưng đến nay, tôi vẫn chưa tìm được nơi lưu trú phù hợp, được vị trí đẹp lại không có tiện ích gì hấp dẫn. Và ngược lại được thêm vài tiện ích thì diện tích phòng lại nhỏ hẹp, bí bách nên tôi rất cần một căn hộ có thể đáp ứng được tất cả tiêu chí trên”.

Sự thiếu vắng của dòng căn hộ cao cấp tại Lạng Sơn và sự ra đời của Apec Golden Palace được xem như một “điểm sáng” tại thị trường này. Tọa lạc tại số 85 Lê Đại Hành, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn. Căn hộ có chiều cao 30 tầng, trong đó có 28 tầng căn hộ, 2 tầng tiện ích và 2 tầng hầm với tổng số 728 căn được hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp. 

Căn hộ cao cấp Apec Golden Palace có vốn đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng.
Căn hộ cao cấp Apec Golden Palace có vốn đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng.

Được thiết kế theo khối hình chữ Z nên đảm bảo các căn hộ đều được đón nắng và gió tự nhiên. Nhiều căn hộ tại đây đều có tới 2 logia, là không gian nghỉ ngơi thư giãn, giảm áp lực và cảm giác nặng nề cho khách lưu trú khi phải sống giữa các bức tường bê tông trên cao khô cứng.

Đồng thời, các căn hộ đều được thiết kế tối ưu, có diện tích hợp lý phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, từ 30m2, 55m2 đến 70m2. Nổi bật với phong cách Nhật Bản, tích hợp nhiều chức năng trong một mặt sàn (phòng khách, ngủ, bếp, tắm, vệ sinh, làm việc…), thuận tiện để thay đổi từng khu vực tùy theo sở thích và nhu cầu của khách hàng.

Không gian sang trọng, hiện đại và đa năng của căn hộ Apec Golden Palace.
Không gian sang trọng, hiện đại và đa năng của căn hộ Apec Golden Palace.

Với vốn đầu tư lên tới 1000 tỷ đồng, Apec Golden Palace không chỉ có tiện ích nội khu đa dạng, tiện ích ngoại khu cũng được bố trí một cách hệ thống và bài bản như: Bể bơi bốn mùa, phòng xông hơi, trung tâm thương mại, phòng sinh hoạt cộng đồng, quán cà phê, phòng tập Gym – Yoga…đều được tích hợp tại khuôn viên tầng 2, giúp khách lưu trú được tận hưởng một cuộc sống đủ đầy, tiện nghi và thoải mái. 

Có thể thấy, ba nguyên tắc này đóng vai trò quan trọng làm nên sự khác biệt của dự án tại thị trường tỉnh như Lạng Sơn. Một dự án sở hữu vị trí đẹp, đủ đầy tiện ích, được thiết kế ấn tượng như Apec Golden Palace sẽ luôn tạo được “lực hú”t mạnh mẽ đối với khách thuê, đặc biệt là nhóm khách nước ngoài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản